Chuyên mục
VĐV 15 tuổi của Nga gây ấn tượng trên sàn trượt băng nghệ thuật
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

VĐV 15 tuổi của Nga gây ấn tượng trên sàn trượt băng nghệ thuật

Thứ ba 13/02/2018 07:29 GMT + 7

VĐV trượt băng 15 tuổi xinh đẹp người Nga Alina Zagitova có màn ra mắt Olympic mùa đông đầy ấn tượng. 
AFP

Canada đã để lại dấu ấn đậm nhất trong ngày 12.2 khi đoạt HCV trượt băng nghệ thuật nội dung đồng đội tại Olympic mùa đông 2018 bên cạnh màn ra mắt "đẹp như mơ" của cô gái 15 tuổi người Nga Alina Zagitova. 

Sau phần thi tự do nội dung trượt băng nghệ thuật nữ, Canada đã cầm chắc vị trí dẫn đầu dù Tessa Virtue và Scott Moir vẫn chưa thực hiện phần thi của mình. Cởi bỏ được mọi áp lực, cặp đôi này sau đó thể hiện xuất thần để xếp thứ nhất với 118,10 điểm, cách biệt 6 điểm so với cặp Maia và Alex Shibutani, cặp đôi góp phần mang về tấm HCĐ cho đội Mỹ. HCB thuộc về các VĐV Olympic đến từ Nga, trong đó có sự góp công lớn ở phần thi tự do đầy ấn tượng của nhà vô địch châu Âu Alina Zagitova.

Trên nền nhạc Don Quixote của nhà soạn nhạc Leon Minku, cô gái 15 tuổi xinh đẹp Zagitova thể hiện phần dự thi tuyệt vời để giành điểm số cao nhất mùa là 158,08 và đoạt tấm HCV cá nhân trong lần đầu tiên tham dự Olympic mùa đông.


Các VĐV Canada đã có một ngày thi đấu xuất sắc trên sàn trượt băng nghệ thuật . AFP

Trong ngày 12.2, VĐV 27 tuổi người Canada Patrick Chan cũng để lại ấn tượng bằng phần thi xuất sắc xóa đi nỗi ám ảnh ở Olympic mùa đông 2014, sự kiện mà chủ nhà Nga thống trị được cho là nhờ doping. Theo đó, trong lần thứ 3 và cũng là lần cuối cùng tham dự Olympic mùa đông của mình, Chan đã thực hiện thành công hai cú nhảy 4 vòng đầu tiên trong bài tự do cá nhân nam và giành được điểm số cao nhất là 179,75 điểm.

Sau phần thi, VĐV người Canada cũng thừa nhận rằng anh đã rất căng thẳng và “đã phải tự đôn thúc với chính mình” để có thể tập trung trở lại: "Tôi đã thực hiện được một động tác khó, đó là tiếp đất thành công hai cú nhảy 4 vòng trong một bài thi. Tôi sẽ giữ chặt tấm huy chương này cho chính mình”. 

Trước Olympic mùa đông 2018, Chan đã 3 lần vô địch thế giới nhưng lại chưa từng chạm tay vào tấm HCV ở ngày hội thể thao mùa đông lớn nhất hành tinh. Tại Sochi 2014, anh chỉ giành được HCB ở nội dung đồng đội và cá nhân.


Patrick Chan chia tay Olympic đầy ý nghĩa với chiếc HCV. AFP

Trong ngày thi đấu mà thời tiết tiếp tục gây khó khăn cho các môn thi trượt tuyết ngoài trời, nữ VĐV người Canada Gabrielle Daleman (người từng đoạt HCĐ tại Giải vô địch trượt băng nghệ thuật thế giới 2017) cũng thực hiện một loạt cú nhảy 3 vòng trong bài diễn cực kỳ ấn tượng để góp phần cho chiến thắng đồng đội của đoàn thể thao nhà. Tuy nhiên, ở phần thi này Daleman chỉ xếp thứ 3 do thua VĐV hạng nhì người Mỹ Mirai Nagasu có 0,39 điểm.

Trong khi đó, với cú vượt mặt Daleman, Nagasu trở thành VĐV Mỹ đầu tiên thực hiện cú nhảy triple axel (3,5 vòng) tại Olympic mùa đông để dành được điểm số tốt nhất mùa 137,53 đồng thời cũng trở thành VĐV thứ 3 thực hiện động tác này sau các ngôi sao nữ của Nhật Bản Midori Ito và Mao Asada.

Tây Nguyên
Nguồn: thethao.thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.