Chuyên mục
U23 Việt Nam vs U23 Palestine: Sự trở lại của những người hùng châu Á
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

U23 Việt Nam vs U23 Palestine: Sự trở lại của những người hùng châu Á

Thứ sáu 03/08/2018 10:14 GMT + 7
Lần đầu tiên kể từ sau kỳ tích châu Á, những chàng trai U23 Việt Nam sẽ trở lại sân cỏ. Đối thủ của họ là một cái tên quen thuộc: U23 Palestine.

Nửa năm trước, U23 Việt Nam và U23 Palestine từng gặp nhau một lần trước thềm vòng chung kết U23 châu Á. Trận cầu ấy kết thúc với tỷ số hòa 1-1. U23 Việt Nam khi ấy vẫn là đội bóng tí hon lần thứ hai đến với sân chơi châu lục. Nửa năm sau, vị thế của đôi bên đã đổi khác rất nhiều.

Nói như HLV Hamed Al-Azani của U23 Oman: “Giải đấu này là trải nghiệm tuyệt vời bởi nơi này có sự hiện diện của cả đội đương kim vô địch và á quân U23 châu Á”.

Những người hùng không dừng lại

Đâu là điểm thú vị nhất của những chàng trai U23 Việt Nam sau kỳ tích châu Á? Ấy là họ vẫn khiêm tốn, vẫn nỗ lực và chưa hề ngưng tiến bộ.

Trên BXH các chân sút nội hàng đầu V.League thời điểm này, người dẫn đầu là một tuyển thủ U23 Việt Nam (Nguyễn Tiến Linh). 5 cái tên kế tiếp trong danh sách, thật bất ngờ, cũng là 5 tuyển thủ U23 vừa trở về từ Thường Châu. Đó là Quang Hải, Đức Chinh, Văn Đức, Công Phượng và Văn Toàn. 6 cầu thủ U23 dẫn đầu danh sách chân sút nội. Đấy là điều chưa từng có tiền lệ trong nhiều năm qua.

Những con số ấy không hề nói dối. Bởi U23 Việt Nam không chỉ giỏi ghi bàn, họ còn chơi cực hay và đang giữ những vai trò quan trọng ở các CLB chủ quản. Đình Trọng chiếm lấy suất đá chính ngay trong mùa giải đầu tiên cho CLB Hà Nội, còn Duy Mạnh gần như là trung vệ tốt nhất V.League hiện nay.

U23 Việt Nam sắp đá trận đầu tiên sau kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Ảnh: AFC.

Hà Đức Chinh lấn át đàn anh Gaston Merlo ở Đà Nẵng, Phan Văn Đức sắp thành ngôi sao mới của xứ Nghệ sau Văn Quyến, Công Vinh, trong khi Quang Hải tiếp tục chứng minh anh không hề ăn may ở giải châu lục.

Cùng với nhau, những cái tên trẻ trung ấy tạo ra cuộc cạnh tranh quyết liệt và thú vị tại V.League. Họ lan tỏa tinh thần tận hiến và khát vọng cầu tiến ra toàn giải đấu, họ thúc đẩy những cầu thủ U23 khác nỗ lực và tỏa sáng.

Sau vòng chung kết U23 châu Á, hàng loạt cái tên trẻ trung khác đã xuất hiện và tiếp tục gia nhập hàng ngũ U23 Việt Nam. Đó là Thành Long (Hải Phòng), Minh Tuấn (Nam Định), Việt Hưng (HAGL)...

Sự xuất hiện của họ là bằng chứng cho thấy tiềm năng của lứa U23 này vẫn còn rất nhiều. Và kỳ tích tại Thường Châu có thể chưa phải điểm dừng cuối cùng của họ.

Quá nhiều lựa chọn cho HLV Park Hang-seo

Nhìn vào danh sách U23 Việt Nam lúc này, HLV Park Hang-seo ắt phải vò đầu bức tai. Bởi ai trong số họ cũng xuất sắc và xứng đáng.

Trong các tuyến của đội bóng, hàng công chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất. Công Phượng, Quang Hải, Đức Chinh là bộ ba đá chính tại Thường Châu. Nhưng phía sau họ, Minh Vương, Văn Toàn, Văn Đức cũng không hề kém cạnh. Đó là chưa kể đến 2 đàn anh Văn Quyết, Anh Đức. Nghĩa là U23 Việt Nam có gần một chục cầu thủ tấn công chất lượng, đạt phong độ cao. Loại bất kỳ ai trong số họ cũng để lại những tiếc nuối.

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam trước Palestine.

Ở tuyến giữa, tình hình cũng tương tự. Ngoại trừ Xuân Trường chắc suất, những cái tên còn lại đều có thế mạnh riêng. Đức Huy là người đá cặp ăn ý với Trường ở Thường Châu, Việt Hưng là đồng đội cùng Trường tại HAGL, còn Hùng Dũng chính là tiền vệ toàn năng nhất Việt Nam hiện nay.

HLV Park Hang-seo chỉ phải lo lắng một chút nơi hàng phòng ngự. Chấn thương của Xuân Mạnh và Hồng Duy khiến Đoàn Văn Hậu và Văn Thanh trở thành 2 lựa chọn còn lại cho vị trí hậu vệ cánh.

Với lực lượng hùng hậu ấy, U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ mang tới nhiều điều thú vị bất kể họ xuất phát với đội hình nào đi nữa. Mà thực ra, với người hâm mộ Việt Nam lúc này, được thấy những chàng trai áo đỏ tung hoành ở Mỹ Đình đã là một điều hạnh phúc.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Palestine sẽ diễn ra lúc 19h30 tối nay (3/8) trên SVĐ Mỹ Đình, trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD.

Họ đã nói gì trước trận đấu?

- HLV Park Hang-seo (U23 Việt Nam): “Chúng tôi không tới giải này để đi chơi. Tôi không hề coi nhẹ giải giao hữu này. Là một huấn luyện viên, tôi tìm kiếm chiến thắng trong mọi giải đấu mình tham dự”.

- HLV Ayman Sangdouqa (U23 Palestine): “Chúng tôi hẫng một chút khi không có tên trong danh sách các đội dự ASIAD 2018, sau đó ban tổ chức nhận lỗi, toàn đội đã tập trung tập luyện trở lại. Giải quốc tế U23 sắp tới là cơ hội duy nhất để chúng tôi hoàn thiện đội hình trước khi sang Indonesia. Chúng tôi rất háo hức và đã sẵn sàng bước vào giải đấu này”.

Thanh Hà
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.