Chuyên mục
U19 Indonesia 0-0 (pen:7-6) U19 Việt Nam: Nghiệt ngã chấm phạt đền
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

U19 Indonesia 0-0 (pen:7-6) U19 Việt Nam: Nghiệt ngã chấm phạt đền

Thứ hai 23/09/2013 05:05 GMT + 7
U19 Việt Nam đã không thể hiện thực hóa giấc mơ Vàng một cách đầy đáng tiếc. Sau 120 phút chơi tốt và rời sân với tỷ số hòa 0-0, các cầu thủ trẻ của chúng ta phải nhận thất bại sau loạt đá penalty cân não với tỷ số 6-7.

 
U19 Việt Nam (áo trắng) đã thất bại một cách đáng tiếc

U19 Việt Nam bước vào trận chung kết gặp đội chủ nhà trong sự kỳ vọng của người hâm mộ ở quê nhà. Và các học trò HLV HLV Guillaume Graechen đã không phụ lòng khi đã có một trận đấu rất ấn tượng bất chấp sức ép đến từ sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên đội chủ nhà ngồi chật kín các khán đài, và cả trọng tài chính khi ông này quá nương tay trước các pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ U19 Indonesia.

Chỉ sau vài phút đầu, U19 Việt Nam đã lấy được thế trận và triển khai lối chơi phối hợp nhỏ quen thuộc với sự tự tin. Những cơ hội sớm bắt đầu xuất hiện và tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 28, khi Thanh Tùng băng vào dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ thanafh Mudianto của U19 Việt Nam. Người gác đền của đội chủ nhà cũng đã chơi rất xuất sắc trong trận chung kết này khi anh không dưới một lần từ chối các cơ hội mà U19 Việt Nam tạo ra.

Lối chơi rắn của U19 Indonesia là lý do chính khiến thể lực của các cầu thủ chúng ta đuối hẳn khi trận đấu bước vào những phút cuối, và đặc biệt trong 2 phụ sau khi hai đội hòa không bàn thắng trong 90 phút chính thức. Sức ép U19 Indonesia tạo ra trong 30 phút hiệp phụ là rất lớn, nhưng U19 Việt Nam vẫn đứng vững và đưa trận chung kết bước vào loạt đá penalty cân não. Và trên chấm phạt đền, cú sút hỏng của Đức Huy ở loạt đá thứ 7 khiến U19 Việt Nam gục ngã đầy đáng tiếc. Tuy nhiên, dù nhận thất bại các cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen khi họ đã chứng tỏ được bản lĩnh và quan trọng nhất, là tiềm năng đầy hứa hẹn.


Tường thuật chi tiết

19h55: Hai đội đang ra sân làm thủ tục trước trận đấu. Không khí trên sân đang rất sôi động và theo quan sát của chúng tôi, các khán đài đã chật kín khán giả. Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên nhà sẽ thực sự là thử thách khó khăn cho các cầu thủ trẻ của chúng ta.

20h00: Trận đấu bắt đầu. Đội chủ nhà U19 Indonesia giao bóng trước.

2' - Đội chủ nhà chủ động gây sức ép ngay từ những phút đầu với lối chơi nhanh và không ngại áp sát và đá rát. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của chúng ta đang tỏ ra rất tự tin với những pha phối hợp đoạn ngắn ăn ý.

5' - Đúng là cuộc đối đầu của các cầu thủ trẻ. Nhịp độ trận đấu đang được cả 2 đội đẩy nhanh ngay từ những phút đầu và giúp cho thế trận diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

7' - Một tình huống thót tim đối với người hâm mộ Việt Nam. Hàng thủ U19 Việt Nam để Darmodo đi bóng thoải mái rồi tung cú sút ngay sát vòng cấm, may là cú sút của số 6 đội chủ nhà lại đi quá nhẹ và thiếu chính xác.

11' - Trọng tài đang tỏ ra nương tay với các pha vào bóng của các cầu thủ U19 Indonesia. Đội chủ nhà chơi khá rắn từ đầu trận nhưng vẫn chưa có chiếc thẻ nào được rút ra. Trung Tỉnh sau khi bị phạm lỗi đã không thể tiếp tục thi đấu và phải ra sân nhường chỗ cho Thanh Hậu.

15' - Rất hay! U19 Việt Nam vừa có pha phối hợp tam giác ăn ý bên cánh phải, bóng được đẩy xuống rất thoáng cho Thanh Tùng băng xuống rất trống trải nhưng đáng tiếc pha tạt bóng vào trong vòng cấm của cầu thủ này lại bị một hậu vệ áo đỏ đánh đầu ra đường biên ngang chịu quả phạt góc.

21' - Nguy hiểm! Thủ thành Văn Trường đã chơi rất cảnh giác khi tung người phá bóng sau cú sút ở góc hẹp của Dinan bên phía U19 Indonesia. Ở tình huống trước đó, sát đường biên ngang, Công Phượng đã bị Dinan loại bỏ bằng một động tác giả trước khi xâm nhập vòng cấm và tung cú dứt điểm.

24' - U19 Việt Nam được hưởng quả đá phạt ngay vạch vòng cấm, đúng góc bên cánh phải. Cú treo bóng của Công Phượng vào vòng cấm là rất đúng tầm nhưng đáng tiếc Đông Triều trong pha băng vào đã không thể chạm đầu vào bóng khi trước đó một hậu vệ áo đỏ đã kịp tác động để bóng đi hơi lệch hướng.

28' - KHÔNG VÀO! Sự xuất sắc của thủ thành U19 Indonesia đã giúp họ không phải nhận bàn thua. Từ đường chuyền ngang của Công Phượng, Thanh Tùng băng vào dứt điểm ngay trong vòng cấm nhưng lại không thắng được Mundiato. U19 Việt Nam đang chơi có nét hơn đội chủ nhà và đó là tín hiệu cho chúng ta hy vọng.

33' - Thêm một cơ hội cho U19 Việt Nam. Thanh Tùng có bóng sau sai lầm của trung vệ U19 Indonesia, dốc bóng vào trước vòng cấm và quyết định sút thay vì phối hợp với 2 đồng đội đang ở gần. Cú sút của số 18 là quá nhẹ và đi đúng vào vị trí thủ môn đội chủ nhà.

36' - KHÔNG VÀO! RẤT ĐÁNG TIẾC! Liên tiếp 2 cú dứt điểm của U19 Việt Nam đã không thể thắng được thủ môn Mudianto của U19 Indonesia. Đầu tiên là cú sút từ ngoài vòng cấm rất căng của Hồng Duy bị Mundiato đẩy ra, Công Phượng là người băng vào, qua được một hậu vệ rồi tung cú sút ở góc hẹp nhưng vẫn không thể thắng được người gác đền của đội chủ nhà khi bóng chạm tay Mundianto đập cột đi ra đường biên ngang.

40' - Chỉ cần Văn Toàn và Công Phượng nhưng đã khiến hàng thủ U19 Indonesia chao đảo. Sau tình huống phối hợp 1, 2 giữa hai cầu thủ trẻ của chúng ta, bóng đến chân Văn Toàn trong vòng cấm tuy nhiên một hậu vệ đội chủ nhà đã kịp thời lao ra cản phá.

44' - Hàng thủ U19 Việt Nam vừa có pha bắt việt vị không thành công, để Dinan băng xuống, xâm nhập vòng cấm nhưng rất may các hậu vệ của chúng ta đã kịp thời băng về cản phá cú sút ở góc hẹp của tiền đạo đội chủ nhà.

45' - Hiệp đấu đầu tiên được bù giờ 1 phút.

20h46: Như vậy 45 phút đầu tiên đã kết thúc. Hai đội rời sân tạm nghỉ mà vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

21h02: Hiệp 2 bắt đầu.

47' - Một pha vào bóng rất rắn của Dinan khiến Văn Toàn phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sỹ. U19 Indonesia vẫn đang trung thành với lối đá thô bạo.

51' - U19 Việt Nam được hưởng quả phạt ở vị trí khá thuận lợi, ở khoảng cách hơn 20 mét gần chính giữa khung thành U19 Indonesia. Cú sút phạt của Công Phượng là rất tốt nhưng vẫn chưa thể thắng được thủ thành Mudianto.

55' - Nguy hiểm! Một pha đánh đầu không dứt khoát của Hồng Duy đến chân Dinan ngay trước vòng cấm, may cho U19 Việt Nam khi cú sút sau đó của cầu thủ này lại đi quá cao.

58' - Vô cùng đáng tiếc cho U19 Việt Nam! Thêm một lần nữa sự xuất sắc của thủ thành Mudianto đã từ chối 2 cơ hội liên tiếp của các cầu thủ chúng ta. Đầu tiên là tình huống cản phá trong pha đối mặt với Văn Toàn và ngay sau đó là pha tung người cản phá cú vô-lê của Công Phượng.

64' - Những phút vừa qua hướng tấn công của U19 Việt Nam chủ yếu ở bên cánh trái của đội chủ nhà. Các cầu thủ áo trắng thực hiện những pha chồng biên là rất tốt nhưng chưa có được sự chính xác ở tình huống cuối cùng.

69' - Một pha bóng thót tim cho người hâm mộ Việt Nam! Maldini đi bóng tốc độ, xộc thẳng vào vòng cấm bên cánh phải rồi căng ngược vào trong, may cho U19 Việt Nam là một cầu thủ đội chủ nhà không kịp băng vào.

73' - U19 Indonesia được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách khá xa. Bóng được bấm bổng vào vòng cấm nhưng Đông Triều đã đánh đầu phá bóng thành công.

75' - Nguy hiểm! Sau phạ tạt bóng của Maldini từ bên cánh phải, Đông Triều bật cao đánh đầu phá bóng khi mà Văn Trường đã lao ra xa khung thành.

80' - Một cầu thủ U19 Indonesia vừa tung ra cú sút phạt từ khoảng cách hơn 30 mét với lực rất mạnh, bóng đi căng và khá nguy hiểm.

83' - KHÔNG VÀO! Nỗ lực đưa bóng vào vòng cấm của Đức Huy được Thanh Tùng dứt điểm rất nhanh, đáng tiếc là bóng lại đi sang cạnh lưới.

87' - Lại thêm một pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ U19 Indonesia, và thêm lần nữa trọng tài chính không rút thẻ vàng cảnh cáo.

90' - Trận đấu được bù giờ 4 phút. Các cầu thủ U19 Việt Nam đang tỏ ra thấm mệt và yếu thế hơn hẳn trong các tình huống tranh chấp.

21h51: Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc 90 phút chính thức. Hai đội sẽ tạm nghỉ và sau đó bước vào 2 hiệp phụ.

21h56: Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu.

96' - Liên tiếp là 2 quả phạt góc của U19 Indonesia nhưng hàng thủ U19 Việt Nam đã chơi rất tỉnh táo.

99' - Anh Tài có bóng bên cánh phải, sát đường biên ngang. Đáng tiếc là pha tạt bóng vào vòng cấm của cầu thủ này lại đi quá mạnh và sang bên đường biên đối diện.

102' - Nguy hiểm! Tình huống chơi không tập trung của hàng thủ U19 Việt Nam, một cầu thủ đội chủ nhà tung cú sút ngay sát vòng cấm và may là thủ thành Văn Trường đã chơi chắc chắn.

105' - U19 Indonesia đang tận dụng sự vượt trội về thể lực để đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Hàng thủ U19 Việt Nam đang trải qua những phút vô cùng khó khăn.

22h12: Hiệp phụ thứ nhất đã kết thúc.

22h14: Hai đội đã bước vào hiệp phụ thứ hai.

108' - Một pha phá bóng chính xác của hậu vệ U19 Việt Nam trong vòng cấm. Sức ép đội chủ nhà tạo ra vẫn đang rất lớn và U19 Việt Nam đang chơi rất thấp để bảo vệ khung thành của Văn Trường.

112' - Không được! Cú sút của Văn Toàn sát vòng cấm đã đập chân một hậu vệ đội chủ nhà bật ra. U19 Việt Nam vẫn đang chơi rất nỗ lực.

114' - VÔ CÙNG ĐÁNG TIẾC! Nỗ lực của Văn Toàn là rất đáng khen nhưng đáng ra anh nên chuyền ngược ra cho một đồng đội đang đứng rất trống trải ngay giữa khung thành thay vì quyết định dứt điểm ngay dù trước mặt là 1 hậu vệ đội chủ nhà.

118' - Maldini quặt bóng loại bỏ một hậu vệ U19 Việt Nam rồi tung cú sút chân trái, bóng đi đúng vào vị trí thủ thành Văn Trường đã chọn.

120' - Hai phút là thời gian bù giờ của hiệp phụ thứ 2.

22h31: Như vậy là hiệp phụ thứ 2 đã kết thúc. Bây giờ 2 đội sẽ bước vào loạt đá penalty cân não. Hãy cùng hy vọng vào sự tỉnh táo và bản lĩnh của các cầu thủ U19 Việt Nam.

22h56: Rất đáng tiếc. U19 Việt Nam đã gục ngã sau loạt đá phạt đền và để thua U19 Indonesia với tỷ số 6-7.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

U19 Indonesia: Mundiato, Basna, Priatna, Antara, Albaar, Darmono, Gunawan, Evan Dimas, Oktavianus, Maldini, Dinan.

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Văn Thiết, Đông Triều, Hồng Duy, Trùm Tỉnh, Đức Huy, Tuấn Anh, Công Phượng, Thanh Tùng, Văn Toàn.
Nguồn: bongdaplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.