Chuyên mục
Truyền thông quốc tế: “Tuyển nữ Việt Nam làm choáng váng chủ nhà Thái Lan“
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Truyền thông quốc tế: “Tuyển nữ Việt Nam làm choáng váng chủ nhà Thái Lan“

Thứ tư 28/08/2019 02:09 GMT + 7
Trong khi truyền thông quốc tế ca ngợi chiến thắng quả cảm của các cô gái Việt Nam (VN), thì báo chí Thái Lan một lần nữa thốt lên nỗi thất vọng khi chứng kiến tuyển nữ quốc gia mất chức vô địch Đông Nam Á vào tay kình địch của khu vực ngay trên sân nhà.

Tuyển nữ VN (áo trắng) đánh bại nhà Thái Lan để nâng cúp Đông Nam Á ngay tại Chonburi
QUỲNH MAI

Ở trận chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019, dù phải chơi trên sân khách và bị đánh giá thấp hơn Thái Lan nhưng các cô gái của HLV Mai Đức Chung đã có một trận đấu đầy quả cảm. Bàn thắng của Huỳnh Như ở phút 93 của hiệp phụ thứ nhất là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của tuyển nữ VN.

Báo chí Thái Lan buồn bã sau khi tuyển nữ mất chức vô địch Đông Nam Á trước VN

Niềm vui của các cô gái VN cũng chính là nỗi buồn không thể tả xiết của tuyển nữ chủ nhà Thái Lan và người hâm mộ nước này. Bởi cách đây hơn 1 tháng, tuyển nữ Thái Lan đã có một trải nghiệm đáng buồn khi phải sớm về nước do thua cả ba trận vòng bảng tại World Cup bóng đá nữ 2019 tại Pháp, trong đó có thất bại đậm đến 0-13 trước Mỹ. Và tối 27.8, tuyển nữ Thái Lan một lần nữa hứng chịu cú sốc khác khi thua VN ở trận chung kết Đông Nam Á ngay tại Chonburi.

Thật vậy, sau trận đấu, tờ Fox Sports Asia nhận định rằng: “VN đã làm choáng váng chủ nhà Thái Lan để nâng cúp vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á”. “VN đã xuất sắc để lần đầu tiên vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á kể từ sau năm 2012. Đoạt danh hiệu đầu tiên vào năm 2006, nhưng chiến thắng của VN lần này  đã chấm dứt chuỗi thống trị bóng đá nữ khu vực của Thái Lan vốn cho sự cạnh tranh của giải đấu đôi khi nhàm chán khi 3 lần vô địch liên tiếp kể từ năm 2015”, tờ Fox Sports Asia viết.

Trong khi đó, báo giới Thái Lan đã không tránh khỏi nỗi thất vọng khi đăng tải các bài viết với những dòng tít như: “Thủng lưới ở hiệp phụ, Chaba Kaew (biệt danh của tuyển nữ Thái Lan) rất buồn khi thua VN”, hay “Chaba Kaew bị VN đánh bại 1-0 trong hiệp phụ, mất chức vô địch Đông Nam Á”…

Các cô gái VN đã làm choáng váng chủ nhà Thái Lan để lên ngôi vô địch Đông Nam Á

Tờ Siam Sport viết: “Tuyển nữ Thái Lan thua Việt Nam 0-1 ở hiệp phụ sau 90 phút hòa 0-0 và đối thủ chỉ còn 10 người trên sân. Thái Lan đã không thể ngăn cản được việc mất chức vô địch về tay VN ngay trên sân nhà. Đây là chức vô địch thứ ba của VN ở giải bóng đá nữ Đông Nam Á”. Trong khi đó, các kênh truyền thông khác của Thái Lan thì cho rằng: “Chức vô địch của VN là lời thách thức cho Chaba Kaew trước cuộc chiến khác, đó là chiếc huy chương vàng bóng đá nữ tại SEA Games 30 do Philippines đăng cai vào cuối năm nay”.

Nguyên Khoa
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.