Chuyên mục
Trọng tài World Cup bị cấm trọn đời vì nhận hối lộ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trọng tài World Cup bị cấm trọn đời vì nhận hối lộ

Thứ hai 09/07/2018 06:30 GMT + 7
Được FIFA chỉ định đến Nga làm việc tại World Cup 2018, nhưng Aden Marwa đã tự hủy đi sự nghiệp vì một giây phút yếu lòng trước đồng tiền.

Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) chính thức đưa ra án phạt với trọng tài Aden Marwa vì cáo buộc nhận hối lộ. Theo đó, vị vua áo đen người Kenya sẽ bị cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trọn đời.

Aden Marwa là một trong số ít những trọng tài châu Phi được FIFA lựa chọn vào danh sách làm việc tại World Cup 2018. Tuy nhiên, ông lại dính líu đến cáo buộc nhận hối lộ chỉ vài tuần trước khi ngày hội bóng đá thế giới khởi tranh. 

Trước đó vào đầu tháng 6, đoạn clip ghi lại cảnh Aden Marwa nhận hối lộ được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Người đưa quà cho Aden là Anas Aremayaw Anas - phóng viên điều tra cải trang đã yêu cầu trọng tài này tác động lên một trận đấu và được chấp thuận với giá 600 USD.

Hình ảnh trong clip Aden Marwa nhận hối lộ từ phóng viên cải trang.

Chỉ là hành động "gài bẫy" của phóng viên nhưng đoạn clip này đã bộc lộ bản chất dễ bị đồng tiền tác động của Aden Marwa. Hậu quả sẽ không thể đong đếm nếu ông bị một thế lực đen tối điều khiển khi làm nhiệm vụ ở một trận đấu tại World Cup. Sau khi biết tội lỗi của mình, Aden đã chủ động xin rút khỏi World Cup và được FIFA chấp thuận.

Aden Marwa chỉ là một trong 22 cái tên "nhúng chàm " ở đợt truy quét của CAF.

Không chỉ có Aden, chiến dịch truy quét tệ nạn trong bóng đá của CAF cũng đã giáng án phạt từ nhẹ đến nặng cho 21 trọng tài và quan chức khác. 2 cái tên gồm Togolese Yanissou Bebou và Gambian Jallow Ebrima bị cấm trong 10 năm. Trọng tài nổi tiếng Denis Dembele từng có 6 lần cầm còi ở vòng loại World Cup khu vực châu Phi cũng nhận án phạt lên đến 6 năm.

7 quan chức bị đình chỉ từ 2 đến 5 năm. 11 người còn lại sẽ nhận án phạt tạm thời 5 tháng trước khi đối mặt với ban kỷ luật CAF một lần nữa vào tháng 8.

Tuấn Nguyên (theo BBC)
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.