Chuyên mục
Thủ môn Kyrgyzstan đẩy bóng vào gôn, Trung Quốc may mắn thắng ngược trận ra quân
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thủ môn Kyrgyzstan đẩy bóng vào gôn, Trung Quốc may mắn thắng ngược trận ra quân

Thứ hai 07/01/2019 16:53 GMT + 7
Sai lầm tai hại của thủ môn Pavel Matiash bên phía Kyrgyzstan đã giúp Trung Quốc có chiến thắng may mắn 2-1 trong trận mở màn Asian Cup.

Tuyển Trung Quốc đang xếp trên Kyrgyzstan 15 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Đội bóng của HLV Marcelo Lippi cũng đến Asian Cup với tham vọng đoạt ngôi cao để minh chứng cho sự phát triển song song với khoản đầu tư khổng lồ trong thời gian qua. Dẫu vậy, bất chấp chênh lệch về thứ hạng, tham vọng cũng như thực lực, Trung Quốc đã không áp đảo được đối thủ Trung Á và thậm chí phải nhận bàn thua trước.

Phút 42, Islairov Akhdilin có pha xoay người dứt điểm bất ngờ sau pha ném biên của đồng đội, khiến hàng thủ Trung Quốc và thủ thành Yan Junling không kịp trở tay. 1-0 cho Kyrgyzstan và đó là kết quả xứng đáng cho đội bóng này bởi trong hơn 40 phút thi đấu trước đó, chính Kyrgyzstan chứ không phải Trung Quốc mới là đội bóng chơi hay hơn.


 Trung Quốc có chiến thắng vất vả trước đội lần đầu dự Asian Cup như Kyrgyzstan.

Akhdilin cùng các đồng đội chơi phòng ngự chặt chẽ và thường xuyên khiến đối phương chao đảo với những pha lên bóng thần tốc ở trung lộ. Tốc độ và kỹ thuật là điểm mạnh của Kyrgyzstan, trong khi Trung Quốc với độ tuổi trung bình rất cao hay bị bỏ lại trong những tình huống 1 đối 1. Lối chơi của thầy trò HLV Marcelo Lippi cũng không có gì đặc biệt để xuyên phá được khối phòng ngự được tổ chức khoa học từ phía đối thủ.

Tấn công bế tắc, Trung Quốc phải cậy nhờ vào những quả tạt từ hai biên, và một trong số đó bất ngờ trở thành bàn thắng ở phút 50. Từ quả treo bóng không quá nguy hiểm, thủ môn Pavel Matiash có pha xử lý khôi hài khi... tự tay đẩy bóng vào gôn, biếu không cho đối thủ bàn thắng gỡ hòa.

Bàn thắng "từ trên trời rơi xuống" cộng với sự cổ động của khán giả Trung Quốc khiến đội bóng áo đỏ càng đá càng hưng phấn hơn. Trong khi đó, Kyrgyzstan bị ức chế tinh thần và đuối dần khi trận đấu trôi dần về cuối. Vitalij Lux cùng các đồng đội nỗ lực tổ chức phản công, song thất bại ở tất cả những pha xử lý cuối cùng để một lần nữa có được bàn thắng.

Để rồi, điều cần đến đã đến ở phút 78. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Yu Dabao chạy chỗ thông minh và đi bóng qua cả thủ môn Pavel để nâng tỉ số lên thành 2-1. Bàn thắng xứng đáng cho Trung Quốc sau nhiều cơ hội tạo ra trong hiệp 2.

Ngược dòng đánh bại Kyrgyzstan 2-1, Trung Quốc tạm vươn lên dẫn đầu bảng B (trước khi trận đấu Hàn Quốc - Philippines diễn ra). Ở lượt trận thứ hai, Trung Quốc sẽ gặp Philippines và một chiến thắng nữa sẽ đưa thầy trò HLV Lippi có mặt ở vòng 1/8 Asian Cup. 

Hồng Nam
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.