Chuyên mục
Thủ môn Bùi Tiến Dũng:
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: "U23 Việt Nam đã sẵn sàng 100%"

Thứ sáu 26/01/2018 08:38 GMT + 7
Thủ thành U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng tuyên bố anh và các đồng đội đã sẵn sàng 100% tinh thần lẫn thể lực để giáp mặt tuyển Uzbekistan trong trận chung kết Giải Vô địch U23 châu Á

Tiến Dũng đang trở thành thủ môn giỏi và nổi tiếng của Việt Nam. Trong chiến thắng ấn tượng trước U23 Qatar tại bán kết, với nỗ lực ngăn chặn thành công 2 tình huống của Ahmad Moein và Sultan Al Brake trong loạt sút luân lưu 11 m, thủ thành 20 tuổi đã giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trên chấm phạt đền, sau 120 phút thi đấu kịch tính với tỉ số hòa 2-2.



Trong trận tranh ngôi vô địch diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 27-1 trên sân Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc) sắp tới, Tiến Dũng quyết tâm cùng các đồng đội U23 đòi lại món nợ đã vay trước Uzbekistan sau thất bại 1-2 tại Giải Giao hữu M-150 tổ chức tại Thái Lan tháng 12 năm ngoái.

U23 Việt Nam của ngày hôm nay đã hoàn toàn khác so với chính họ hơn 1 tháng trước. Từ hàng thủ chơi kín kẽ, tập trung, chịu khó đeo bám, những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc đến một tập thể chơi gắn kết, đồng lòng với tinh thần thi đấu luôn mang chất "thép".

Tiến bộ rõ rệt nhất của U23 Việt Nam chính là ở yếu tố thể lực. Rõ ràng nhất ở 2 trận đấu kéo dài 120 phút vừa qua, khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn đeo bám đối phương rất quyết liệt và tạo nên màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục.

Việt Nam và Uzbekistan có lối đá khá tương đồng nhau. Ở vòng bảng, cả 2 đội đều không quá vượt trội so với các đối thủ, đôi lúc họ còn bị áp đảo và chấp nhận nhường thế trận. Tuy nhiên, cách Việt Nam và Uzbekistan có những khoảnh khắc tỏa sáng, ấn định kết quả trận đấu hoàn toàn khác nhau.

Bước vào loạt trận đấu loại trực tiếp, U23 Uzbekistan với nền tảng thể lực và tốc độ đã cho thấy họ có thể kiểm soát và tranh chấp bóng rất tốt, đội bóng được mệnh danh "sát thủ Đông Á" chiếm tỉ lệ kiểm soát bóng khá cao trong các trận thắng với tỉ số cách biệt trước các đối thủ Nhật Bản (4-0) và Hàn Quốc (4-1) ở tứ kết và bán kết. 

Trong khi đó, U23 Việt Nam lựa chọn lối đá phòng ngự phản công nên thường có tỉ lệ kiểm soát bóng tương đối thấp, nhưng một khi đã giành được thế chủ động và áp đảo tinh thần đối thủ thì U23 Việt Nam luôn có những đòn đánh quyết định, kết thúc bằng những pha phối hợp làm bàn đẹp mắt trong khu vực 16,50 m.

Bên cạnh đó, U23 Uzbekistan rất tích cực thực hiện những pha sút xa uy lực, đây là 1 phương án tấn công mà Việt Nam cần đề phòng và có phương án bọc lót kịp thời. Ngoài ra, họ còn có lối đá đeo bám quyết liệt và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn còn một Tiến Dũng lạnh lùng và chính xác trong khung thành, và vị chiến lược gia Park Hang Seo luôn đưa ra những chiến thuật và quyết định thay người hợp lí, trên băng ghế chỉ đạo.



Thủ thành Bùi Tiến Dũng cho biết: "Chúng tôi đã từng thi đấu với U23 Uzbekistan tại Thái Lan và tôi nghĩ họ là một đội bóng mạnh. Điều đó cũng được minh chứng cụ thể bằng việc họ tiến đến trận chung kết tại Giải vô địch U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã vượt qua tất cả để có tên trong trận chung kết này, và bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng mọi thứ để tiếp đón họ".

Sự thành công của Việt Nam tại Giải Vô địch U23 châu Á 2018 đã tạo nhiều cảm xúc và được ủng hộ khắp nơi trong khu vực Đông Nam Á, điều đó được ghi nhận và biết ơn từ chính thủ môn U23 Việt Nam - Bùi Tiến Dũng. "Sau trận đấu với Qatar, chúng tôi trở lại khách sạn để xem lại và phân tích trận đấu thêm một lần nữa. Sau đó, tôi đã nhận được vô số các lời chúc, các cảm xúc vui sướng được chia sẻ của người hâm mộ bóng đá trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Tôi không thể tin rằng mình và các đồng đội có thể mang lại hạnh phúc đó cho những người ủng hộ U23 Việt Nam. Tôi chỉ muốn nói "cảm ơn" với toàn thể người hâm mộ đội bóng", thủ thành xuất sắc chia sẻ.

Những cảm xúc của Bùi Tiến Dũng đã được Công Phượng xác nhận, tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai nói thêm: "Với chiến thắng ấn tượng trước Qatar, nhiều người tại quê nhà đã ra đường để ăn mừng cùng chúng tôi. Tôi cũng muốn cảm ơn tới tất cả người ủng hộ U23 Việt Nam, và mong rằng họ sẽ sát cánh, tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi bằng cách tiếp tục tin tưởng và ủng hộ tuyển Quốc gia".

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam!", cả hai tuyển thủ U23 Việt Nam đều quyết tâm sẽ thi đấu tốt và gửi lời hứa đến toàn thể fan hâm mộ bóng đá.

Tường Phước
Ảnh: The-AFC
Nguồn: nld.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.