Chuyên mục
Thêm một bi hài kịch ở V-League
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Phải có luật thẻ đỏ cho trọng tài thì mới đúng

Thêm một bi hài kịch ở V-League

Chủ nhật 19/02/2017 19:17 GMT + 7
Bức xúc vì trọng tài cho CLB TP HCM hưởng “phạt đền tưởng tượng”, đội Long An ngừng đá, để mặc đối thủ ghi 3 bàn, sau đó chủ tịch CLB này tuyên bố “đề nghị C45 vào cuộc điều tra tiêu cực”...



Với tốc độ truyền tải của internet, hình ảnh bi hài trong trận đấu giữa CLB TP HCM và Long An ở vòng 6 V-League 2017 tối 19-2 chắc chắn lan đi khắp thế giới khi một loạt hành động xấu xí diễn ra trong những phút cuối trên sân Thống Nhất.

Dù có sự dự khán của Chủ tịch Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng và Trưởng Ban Tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc, trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư vẫn khiến trận đấu trở nên căng thẳng kể từ phút 83 bằng quyết định thổi phạt đền đội khách. Tình huống quay chậm cho thấy trọng tài Thư có góc quan sát rất tốt nhưng lại cho rằng trung vệ Phạm Hoàng Lâm phạm lỗi với tiền đạo Dyachenko của chủ nhà.

Bức xúc với quyết định thổi “phạt đền tưởng tượng”, các cầu thủ Long An phản ứng dữ dội. Một số thành viên ban lãnh đạo CLB Long An như Chủ tịch Võ Thành Nhiệm (em trai ông Võ Quốc Thắng) cũng ra đường chạy phản đối trọng tài khiến trận đấu bị tạm hoãn gần 10 phút. Sau đó, đội khách tiếp tục trở lại thi đấu nhưng không tranh chấp, thậm chí chuyền bóng để CLB TP HCM ghi liên tiếp 3 bàn, khép lại trận đấu với tỉ số 5-2, trong đó có tình huống phạt 11 m gây tranh cãi cuối trận.

Sau trận đấu, ông Võ Thành Nhiệm bức xúc: “Tôi không thể nào chịu nổi và phải xuống sân. Tình huống đầu tiên là cầu thủ đứng khép người và bóng trúng tay, vậy mà trọng tài thổi 11 m”. Ông Nhiệm càng tức giận hơn khi trọng tài Thư thổi quả phạt đền thứ hai với Long An. Ông cho rằng đó toàn là những tình huống đội bóng của mình bị xử ép. “Tôi nghĩ không phải trọng tài chuyên môn kém mà là có vấn đề. Tôi đề nghị C45 vào cuộc. Bóng đá Việt Nam mà tiếp tục để những vấn đề này tồn tại sẽ không bao giờ phát triển. Khán giả sẽ quay lưng. Cá nhân tôi cũng không làm bóng đá nữa” - ông tuyên bố.

Những tình huống bi hài kịch ở trận đấu trên sân Thống Nhất chắc hẳn sẽ là chủ đề bàn tán rất nhiều trong những ngày tới. Tuy nhiên, không ít CĐV trung lập cũng chê trách thái độ không chuyên nghiệp của cầu thủ Long An. Theo họ, đã vào sân là phải thi đấu sòng phẳng dù có ức chế trọng tài.

Dù sao thì chiến thắng 1-0 của HAGL trước B.Bình Dương và trận thắng đẹp mắt với tỉ số 2-1 của Than Quảng Ninh trước SLNA cũng giúp người hâm mộ phần nào được an ủi khi phải chứng kiến những hình ảnh xấu xí và hy hữu trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trưởng BTC giải, ông Nguyễn Minh Ngọc, đòi phạt nặng đội Long An: “Tình huống trọng tài thổi phạt đền không sai. Sau đó, đội trưởng Quang Thanh xúi giục các đồng đội không tiếp tục thi đấu, đứng im cho đối thủ ghi bàn. Chúng tôi đã lập hồ sơ, gửi sang Ban Kỷ luật để xử lý vụ việc. Những hành động như thế này cần phải phạt nặng để lập lại trật tự, kỷ cương của giải đấu”.

Còn Trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết trên thế giới nhiều lần trọng tài quyết định sai nhưng các cầu thủ bên bị thiệt vẫn tiếp tục thi đấu...

Anh Dũng
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.