Chuyên mục
Thái Lan chi đậm đón ông Park, VFF lo nổi tiền lương?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thái Lan chi đậm đón ông Park, VFF lo nổi tiền lương?

Thứ hai 17/06/2019 03:41 GMT + 7
Báo Hàn Quốc cho rằng Thái Lan, Malaysia đang sẵn sàng chi mức lương rất hậu hĩnh để đón HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển của họ.

Tờ Star News của Hàn Quốc cho biết liên đoàn bóng đá Thái Lan và Malaysia đều đang rất để mắt tới HLV Park Hang-seo. Đặc biệt, liên đoàn bóng đá Thái Lan được cho rằng sẵn sàng chi đậm để đón được ông Park về cầm quân.

Thái Lan đang rơi vào cuộc khủng hoảng HLV ở cả cấp độ U23 và tuyển quốc gia. HLV tuyển quốc gia của họ đã bị sa thải từ ASIAN Cup, trong khi HLV tạm quyền không thể hiện được nhiều và thất bại đáng tiếc ở King's Cup vừa qua. Trong khi HLV đội U23 của Thái Lan cũng vừa từ chức.

Trong khi đó, Thái Lan vẫn nuôi mộng tái chiếm vị trí số một Đông Nam Á từ tay Việt Nam, chưa kể đến các kế hoạch cho năm 2019 này khi họ kỳ vọng có thể có vị trí tốt ở vòng loại World Cup 2022 và giải U23 châu Á sắp tới.

Nhiều tờ báo của Thái Lan cũng cho rằng Liên đoàn bóng đá nước này cũng đã liệt kê ông Park của tuyển Việt Nam vào danh sách ứng cử viên cho vị trí HLV và sẵn sàng chi đậm hơn nhiều lần mức lương 20.000 USD/tháng sau thuế mà ông đang nhận ở Việt Nam. Con số này có thể lên đến 100.000 USD/tháng.

Ông Park Hang-seo nhận được rất nhiều sự quan tâm của các liên đoàn bóng đá trong khu vực

Trước hàng loạt động thái của đối phương, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã xúc tiến đàm phán gia hạn hợp đồng với ông Park. Nhiều nguồn tin cho biết VFF sẽ tăng lương gấp đôi cho ông Park (khoảng 50.000 USD/tháng) và một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Với mức lương và thời hạn hợp đồng này, nếu gật đầu, ông Park sẽ là HLV nhận lương cao nhất với thời gian làm việc dài nhất từ trước đến nay ở đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Việc hậu đãi ông Park Hang-seo như vậy là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nếu không có vị chiến lược gia này, bóng đá Việt Nam không thể lột xác ngoạn mục như vậy trong vòng hai năm qua. Ngoài những thành tích mà đội tuyển, đội U23 mang lại, quan trọng hơn cả là Việt Nam đã hình thành được một phong cách, triết lý bóng đá cụ thể, cũng như khẳng định được tên tuổi trong tầm châu lục.

Bản thân HLV Park Hang-seo cũng đã khẳng định ông sẽ dành toàn tâm toàn ý phục vụ bóng đá Việt Nam. Cụ thể, xuất hiện trong sự kiện "Tiếp bước kỳ tích" vừa được tổ chức mới đây tại TPHCM, ông Park đã khẳng định Việt Nam là ưu tiên số một của ông trong những năm tới của sự nghiệp.

"Tôi được sang Việt Nam làm việc và được rất nhiều người dân Việt Nam yêu quý, nên tôi nghĩ rằng mình cần có trách nhiệm để đền đáp tình cảm của người hâm mộ Việt Nam", nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết.

Không chỉ có vị trí trong lòng người hâm mộ Việt Nam, với Hàn Quốc, ông Park như một niềm tự hào, một cầu nối quan trọng trong quan hệ văn hóa giữa hai nước. Phía Hàn Quốc cũng vừa ra một cuốn sách mang tên: "Phù thủy Park Hang-seo - Huyền thoại bóng đá Việt Nam".

Cuốn sách này có 5 phần, nói về sự nghiệp cầu thủ và HLV của nhà cầm quân Hàn Quốc. Tác giả cuốn sách đã dành 1 phần trang trọng và rất quan trọng để nói về sự nghiệp cầm quân của ông Park ở Việt Nam. Bản thân quốc gia này đã coi ông là huyền thoại của bóng đá Việt Nam, chứ không phải của Hàn Quốc. Đây là một sự tôn trọng rất lớn.

Như vậy, mọi thứ đều đã rất rõ ràng. Cơ hội để VFF ký gia hạn hợp đồng với ông Park Hang-seo là rất lớn. Bản thân vị HLV này cũng không có những yêu sách quá cao với chế độ đãi ngộ. Chỉ có điều duy nhất, ngân sách nào giúp VFF có thể trả lương cho ông Park?

Bầu Đức là người góp công lớn nhất trong 16 tháng làm việc vừa qua của ông Park Hang-seo

Trong mức lương 20.000 USD/tháng, ông bầu Đoàn Nguyên Đức khi đó còn đang giữ vị trí Phó Chủ tịch VFF là người gần như chi trả toàn bộ số tiền này. Tuy nhiên, trong bản hợp đồng mới, chưa chắc bầu Đức sẽ tiếp tục đứng ra "bỏ tiền túi".

Đây là lúc VFF cần phải tìm kiếm các nguồn tài trợ mới. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, việc tìm kiếm nguồn tiền trả lương cho ông Park sẽ không hề khó khăn. Khi bầu Đức mang về HLV Park Hang-seo, ông đã chấp nhận chơi một canh bạc rất lớn, nhưng cho đến hiện tại, thành công của ông Park một lần nữa chứng tỏ tầm nhìn xa của bầu Đức.

Còn với vị trí của một "huyền thoại bóng đá", một HLV quốc dân được cả nước yêu quý như hiện tại, sẽ có không ít doanh nghiệp muốn được làm nhà tài trợ cho VFF để giữ chân HLV người Hàn Quốc này.

Sự tương tác với cộng đồng và lợi ích truyền thông mà ông Park mang lại là quá lớn, có thể khẳng định rằng ông là ngôi sao sáng nhất, hơn tất cả các ngôi sao trong đội hình của tuyển Việt Nam. Vì thế, khi đã khẳng định được vị thế, sẽ không ít doanh nghiệp "để tâm" đến vị HLV này.

Bản thân VFF cũng phải chuẩn bị cho mình các kế hoạch tài chính khi đặt lên bàn đàm phán hợp đồng mới với HLV Park. Nhưng nhìn vào thực tế ấy, một lần nữa cần phải cám ơn bầu Đức. Trên tất cả, chính ông Đoàn Nguyên Đức mới là người đã nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Hồng Hải
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.