Chuyên mục
Tập đoàn Trung Quốc mua cổ phần công ty mẹ của Man City
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tập đoàn Trung Quốc mua cổ phần công ty mẹ của Man City

Thứ ba 01/12/2015 18:19 GMT + 7
Tập đoàn CMG của Trung Quốc kỳ vọng sẽ mở rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng của Man City ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tập đoàn đầu tư của Trung Quốc có tên China Media Group (viết tắt là CMG) vừa trả số tiền 400 triệu USD (tương đương 265 triệu bảng Anh) để mua lại 13% cổ phần của Tập đoàn City Football Group (CFG). CFG là chủ sở hữu của Manchester City, New York City FC và Melbourne City FC. Tập đoàn này được định giá 3 tỷ USD.

Chủ tịch CMG, ông Ruigang Li sẽ trở thành thành viên thứ bảy của Hội đồng quản trị City Football Group. Tập đoàn CMG là tập đoàn hàng đầu Trung Quốc về lĩnh vực giải trí, truyền thông, thể thao và đầu tư hạ tầng internet.

Tập đoàn CMG hy vọng sẽ gia tăng tầm ảnh hưởng của Manchester City tại Trung Quốc đại lục, nơi mà nửa xanh thành Manchester có số lượng người theo dõi trên mạng xã hội Weibo cao thứ hai, với 8 triệu lượt người.


Nhờ số tiền dồi dào của CFG, New York City FC có thể chiêu mộ được nhiều ngôi sao kỳ cựu, trong đó phải kể đến Lampard và Pirlo. Ảnh: CFG.

Quá trình đàm phán giữa CFG và CMF kéo dài trong 6 tháng. Số tiền bán cổ phần được City Football Group miêu tả là nhằm mục đích “đầu tư để mở rộng ảnh hưởng của Man City ở Trung Quốc, hỗ trợ các chương trình tìm kiếm tài năng, mở rộng cơ hội kinh doanh quốc tế, phát triển cơ sở hạ tầng của CFG tại Trung Quốc.”

Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của CFG cho hay: “Bóng đá là môn thể thao được yêu thích, dõi theo và thi đấu trên toàn cầu, Trung Quốc cũng không phải ngoại lệ. Bóng đá có mức độ phổ biến tăng theo cấp số nhân ở Trung Quốc, đó là kết quả rất ấn tượng và hứa hẹn tiềm năng cho các nhà đầu tư.”

“Chúng tôi cố gắng để tìm kiếm đối tác đủ khả năng và cùng nhau kiến tạo cấu trúc phù hợp cho sự phát triển của môn thể thao vua ở Trung Quốc”.

Trước khi tập đoàn Trung Quốc CMG thực hiện thương vụ chuyển nhượng cổ phần, tập đoàn Abu Dhabi United Group (ADUG) là cổ đông duy nhất của City Football Group. CFG còn là cổ đông của CLB Yokohama F.Marinos (Nhật Bản).

Anh Dũng
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.