Chuyên mục
Ông vua MMA người Nga đối đầu cựu vô địch Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông vua MMA người Nga đối đầu cựu vô địch Mỹ

Thứ năm 10/10/2019 09:04 GMT + 7
Fedor Emelianenko sẽ trở lại sàn thi đấu chuyên nghiệp trong khuôn khổ giải PRID Fighting Championship.

Huyền thoại MMA (võ tự do) hạng nặng người Nga Fedor Emelianenko sẽ trở lại sàn thi đấu chuyên nghiệp trong khuôn khổ giải PRID Fighting Championship được tổ chức tại thành phố Saitama, Nhật Bản.

Đối thủ của Fedor chính là một cựu vô địch UFC hạng nặng Quinton Ramone "Rampage" Jackson. Thời gian diễn ra trận đấu giữa hai huyền thoại sẽ diễn ra vào ngày 29/12 tại nhà thi đấu Super Arena.

Trận đấu giữa Fedor và 'Rampage' sẽ trở thành tâm điểm của làng võ thuật thế giới cuối năm nay. Cả hai võ sĩ đều đã có những thành tích rực rỡ trong sự nghiệp thi đấu MMA chuyên nghiệp.

Fedor Emelianenko (bìa phải) đã nhiều lần được gặp gỡ và trò chuyện cùng Tổng thống Putin.

Chủ tịch Bellator Scott Coker cho biết, đây là lần đầu tiên công ty của ông tổ chức giải đấu dành cho các huyền thoại võ thuật. Điều này giúp cho người hâm mộ một lần nữa chứng kiến các huyền thoại thi đấu.

"Không nghi ngờ gì nữa, đây sẽ là một sự kiện hoành tráng của Bellator. Tôi đang mong chờ khoảnh khắc Fedor và 'Rampage' bước ra trước đám đông, những người đã theo dõi họ từ khi họ bắt đầu sự nghiệp", ông Scott Coker nói.

Fedor Emelianenko vốn là một quân nhân trong quân đội Nga với tư cách là lính cứu hoả. Có lẽ cuộc đời ông sẽ chỉ mãi là người lính bình thường nếu ông không bước chân vào làng MMA.

Fedor từng trở thành nhà vô địch và có thành tích rực rỡ ở nhiều giải đấu, đặc biệt là giải Pride Fighting Championships (Vô địch hạng nặng từ 2003 – 2007), giải Sambo quốc tế (Vô địch hạng nặng các năm 2002, 2005, 2007), giải Judo Liên Bang Nga (huy chương đồng các năm 1998, 1999).

Fedor gia nhập làng MMA vào ngày 21/5/2000. Ngay lập tức ông mở ra những trang đầu của câu chuyện huyền thoại mang chính tên mình, với chuỗi liên tục 4 trận thắng, bao gồm cả lần đánh bại Ricardo Arona (lúc bấy giờ là đương kim vô địch ADCC – giải võ thuật cấp quốc tế của các chuyên gia vật, khoá siết..) – người được cho là đối thủ khó nhai nhất trong suốt sự nghiệp Fedor Emelianenko.

Kể từ đó, Fedor đã trở thành một huyền thoại của MMA với chuỗi 28 trận bất bại (trong khoảng thời gian từ 2000 - 2010). Fedor đã đánh bại 10 võ sĩ được đánh giá cao nhất hành tinh, bao gồm: Renato Sobral, Antônio Nogueira, Chris Haseman, Lee Hasdell, Tim Sylvia, Andrei Arlovski, Brett Rogers, Mirko Filipovic, Mark Hunt, Kohsaka.

Với chuỗi thành tích vô tiền khoáng hậu, Fedor Emelianenko được người hâm mộ mệnh danh là "The Emperor" - ông Vua MMA. Trọng tài MMA John McCarthy và bình luận viên thể thao Michael Schiavello từng so sánh những thành tựu của Fedor trong MMA ngang hàng với thành tựu của Muhammad Ali đối với Boxing, hay của Pelé đối với bóng đá.

Những khoảnh khắc tỏa sáng của Fedor.

Đông Quân
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.