Chuyên mục
Muangthong bổ sung toàn siêu sao, Văn Lâm đầy hy vọng vô địch Thái Lan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Muangthong bổ sung toàn siêu sao, Văn Lâm đầy hy vọng vô địch Thái Lan

Thứ bảy 02/02/2019 03:05 GMT + 7
Đội bóng tương lai của Đặng Văn Lâm đã bổ sung hàng loạt tân binh, đồng thời gọi về rất nhiều ngôi sao nhằm đòi lại ngai vàng Thai League 2019.

Ngày 6/2 tới, thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm sẽ chính thức ra mắt Muangthong Unied trước thềm mùa giải Thai League 2019. Ngoài Văn Lâm, Muangthong còn đưa về hàng loạt ngôi sao cả nội binh và ngoại binh. Sau mùa giải 2018 bết bát, đội bóng hàng đầu Thái Lan đang quyết tâm đòi lại ngôi vương trong năm nay.

Đặng Văn Lâm đầy hy vọng vô địch Thái Lan sau những sự bổ sung mạnh tay từ Muangthong Unied. Ảnh: Minh Chiến.

Tân binh đáng chú ý đầu tiên của Muangthong nằm trên băng ghế huấn luyện. Đội bóng Thái Lan đã đưa về HLV 51 tuổi Pairoj Borwonwatanadilok. Không phải một tên tuổi quá đẳng cấp nhưng ông Borwonwatanadilok từng là trợ lý tuyển Thái Lan đồng thời có nhiều kinh nghiệm tại các CLB tầm trung như Sukhothai hay Suphanburi. Tại Muangthong, ông Borwonwatanadilok sẽ được tiếp quản một lực lượng siêu mạnh.

Hai “tân binh” đầu tiên cần được nhắc tới là đội trưởng Teerasil Dangda và đội phó Theerathon Bunmathan. Họ đều sẽ trở về Thái Lan sau một mùa giải thi đấu ở J.League 1 theo dạng cho mượn. Mùa trước, Dangda lấy suất đá chính ở Sanfrecce Hiroshima, ghi 6 bàn sau 32 trận còn Bunmathan đá chính ở Vissel Kobe cùng Andres Iniesta, Lukas Podolski, có 4 đường kiến tạo. Cả hai đều là những siêu sao của bóng đá Thái Lan, trụ cột về chuyên môn và tinh thần ở cả đội tuyển lẫn CLB Muangthong.

Ngoài bộ đôi này, đội bóng còn chiêu mộ được 4 ngoại binh: Mario Gjurovski, Aung Thu, Oh Ban-Suk và Đặng Văn Lâm. Họ lần lượt là các tuyển thủ quốc gia Macedonia, Myanmar, Hàn Quốc và Việt Nam. Oh Ban-Suk từng khoác áo tuyển Hàn Quốc, đã có gần 200 trận tại K.League còn Mario Gjurovski trưởng thành từ Sao đỏ Belgrade huyền thoại, từng có 59 bàn sau 121 trận cho Muangthong giai đoạn 2012-2015.

Theerathon Bunmathan đứng bên phải huyền thoại Barcelona Andres Iniesta tại đội bóng Nhật Bản Vissel Kobe.

Hai cầu thủ Đông Nam Á của Muangthong cũng là những cái tên đáng gờm. Aung Thu là ngôi sao số một của tuyển Myanmar. Mùa trước, anh ghi 11 bàn sau 30 trận cho Police Tero, ngang ngửa với những chân sút tốt nhất của người Thái ở Thai League. Còn Đặng Văn Lâm hiện là thủ môn số một của Việt Nam, có tên trong đội hình tiêu biểu V.League và vừa cùng tuyển quốc gia vào tới tứ kết Asian Cup 2019.

Đội bóng Thái Lan cũng giữ được ngoại binh người Brazil Heberty Fernandes - chân sút đã về nhì trong cuộc đua Vua phá lưới mùa trước với 26 bàn. Lực lượng nội binh của họ mạnh nhất giải đấu với hàng loạt tuyển thủ quốc gia nổi tiếng như tiền vệ sáng tạo Sarach Yooyen, chân sút Adisak Kraisorn, nhà vô địch U17 thế giới Charyl Chappuis, Adisorn Promrak...

Lực lượng ấy mạnh mẽ tới mức Muangthong sẵn sàng để ngôi sao U23 Thái Lan Chenrop Samphaodi tiếp tục tới Trat theo dạng cho mượn.

Mùa trước, Muangthong đã sa sút rất nhiều sau sự ra đi của Chanathip Songkrasin (giữa). Nhưng năm nay, họ đã bổ sung hàng loạt ngôi sao và sẵn sàng ganh đua ngôi vô địch.

Mùa trước, Muangthong lần đầu tiên rơi khỏi tốp ba sau 4 năm. Kết quả ấy đến từ việc họ đột ngột chia tay 4 trụ cột tới Nhật Bản và Bỉ. Tại Thai League 2018, Muangthong vẫn có một hàng công cực mạnh nhưng hàng thủ yếu đuối (thua 53 bàn sau 34 trận) đã khiến họ không thể cạnh tranh ngôi vô địch. Với hai tân binh Đặng Văn Lâm và Oh Ban-Suk, Muangthong hy vọng sẽ tìm thấy lời giải cho vấn đề ấy.

Chia sẻ sau khi tới CLB mới, tiền đạo Mario Gjurovski khẳng định tham vọng của anh là “mang chức vô địch về cho người hâm mộ”. Với lực lượng hùng mạnh và truyền thống lâu đời ở Thai League, đó là mục tiêu trong khả năng của Muangthong.

Góp mặt trong đội hình Muangthong, Văn Lâm vì thế cũng tràn đầy hy vọng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên vô địch Thái Lan.

Thanh Hà
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.