Chuyên mục
Malaysia mất quyền đăng cai Thế vận hội thể thao cho người khuyết tật vì lý do bất ngờ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Malaysia mất quyền đăng cai Thế vận hội thể thao cho người khuyết tật vì lý do bất ngờ

Thứ hai 28/01/2019 10:54 GMT + 7
Một lý do bất ngờ đã khiến Malaysia mất quyền đăng cai Thế vận hội Bơi lội cho người khuyết tật dù công tác chuẩn bị đã gần hoàn tất.

Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) tuyên bố tước quyền đăng cai giải vô địch bơi lội thế giới năm 2019 cho người khuyết tật của Malaysia - Ảnh: SCMP.

Ngày 27/1, Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) tuyên bố tước quyền đăng cai giải vô địch bơi lội thế giới năm 2019 cho người khuyết tật của Malaysia sau khi nước này cấm các vận động viên Israel tham gia.

Vòng loại giải vô địch Paralympic Tokyo 2020 đã được lên kế hoạch tổ chức tại Kuching, bang Sarawak ở Borneo trong khoảng thời gian từ 29/7 đến 4/8. IPC cho biết đang tìm kiếm một địa điểm mới có thể tổ chức sự kiện trong cùng thời điểm hoặc linh động một vài ngày do hoàn cảnh mới..

Trong một cuộc họp của hội đồng quản trị IPC ở London, Chủ tịch IPC Andrew Parsons khẳng định một giải thể thao vô địch thế giới phải chào đón tất cả các vận động viên và quốc gia đủ điều kiện tham gia bình đẳng và không bị phân biệt đối xử.

“Vì nước chủ nhà quyết định loại trừ các vận động viên từ một quốc gia cụ thể với lý do chính trị, chúng tôi hoàn toàn không có cách nào khác ngoài tìm kiếm một nước chủ nhà mới”, ông nói thêm.

Malaysia, một quốc gia đa phần dân số là tín đồ Hồi giáo, không duy trì quan hệ ngoại giao với Israel, tuyên bố trong tháng này rằng họ sẽ cấm người Israel tham gia bất kỳ sự kiện nào được tổ chức tại quốc gia Đông Nam Á này.

Đáp trả, Israel lên án lệnh cấm đồng thời chỉ trích Thủ tướng Mahathir Mohamad.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, Syed Saddiq Syed Abdul Rahman, cho biết ủng hộ quyết định cấm các vận động viên Israel tham gia.

Thu Phương (Theo SCMP)
Nguồn: doisongphapluat.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.