Chuyên mục
Malaysia gửi bằng chứng vụ làm loạn, Indonesia có thể “đóng cửa” sân trận gặp Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Malaysia gửi bằng chứng vụ làm loạn, Indonesia có thể “đóng cửa” sân trận gặp Việt Nam

Thứ năm 12/09/2019 03:09 GMT + 7
Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) hôm 11.9 xác nhận đã chính thức gửi đơn khiếu nại kèm nhiều bằng chứng vụ CĐV Indonesia làm loạn, tấn công người hâm mộ đội khách trên sân Bung Karno, ở lượt trận đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam xác nhận việc gửi khiếu nại lên FIFA. Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, CĐV của Malaysia đã phải hứng chịu sự hung hăng của người hâm mộ chủ nhà Indonesia trong trận đấu mà họ thua 2-3 tại “chảo lửa” Bung Karno ở trận mở màn bảng G diễn ra hôm 5.9. Ngoài việc tấn công CĐV đội khách trước trận, các nhóm CĐV quá khích của Indonesia sau đó còn làm gián đoạn trận đấu khi lao xuống sân đòi gây chiến với người hâm mộ và ban huấn luyện Malaysia.

Theo báo cáo của FAM, CĐV của Indonesia đã ném vật cứng, chai lọ và pháo sáng xuống sân và về phía khu vực khán đài của người hâm mộ Malaysia. Hành động quá khích đã khiến 3 CĐV của Malaysia bị thương, trong khi khoảng 300 người hâm mộ khác của đội khách bị mắc kẹt ở sân Bung Karno vì không dám ra về. Họ sau đó thực sự an toàn khi được lực lượng an ninh hộ tống rời sân, trong khi thành viên tuyển Malaysia phải di chuyển bằng xe bọc thép.

Những video và hình ảnh làm loạn của CĐV Indonesia đã đến tay FIFA. Ảnh: Chụp màn hình

FAM cho rằng họ không thể bỏ qua hành động bạo lực của CĐV Indonesia vì trước trận đã gửi nhiều cảnh báo đến tổ chức đồng cấp của nước bạn về việc phải đảm bảo an toàn cho tuyển quốc gia và người hâm mộ Malaysia. Vì vậy, sau khi có cuộc họp với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), FAM chính thức gửi đơn khiếu nại lên FIFA xem xét để đưa ra hình phạt thích đáng đối với Indonesia.

Trong một tuyên bố hôm 11.9, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết đã gửi tổng cộng bản khiếu nại gồm 18 trang lên FIFA liên quan đến vụ làm loạn nói trên. “Bản khiếu nại mà chúng tôi đã gửi cho FIFA có những chi tiết không có trong báo cáo mà họ nhận được từ giám sát và nhân viên an ninh của trận đấu. Một số bằng chứng chúng tôi đưa vào khiếu nại gồm các đoạn video và hình ảnh về vụ việc, cả trong và ngoài sân. Các bằng chứng được thu thập từ một số nguồn được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội. Chúng tôi tin rằng FIFA và AFC sẽ đưa ra quyết định đúng đắn nhất dựa trên đánh giá của mình dựa trên bằng chứng có sẵn”, vị Tổng thư ký FAM nhấn mạnh.

Theo ông Stuart Ramalingam, một số đoạn video cho thấy nhóm CĐV quá khích của Indonesia đã tìm cách nhảy xuống đường piste để tiếp cận khu vực có người hâm mộ Malaysia. Trong đó, một số đồ vật cứng đã được ném về phía CĐV đội khách.

Indonesia (áo đỏ) chắc chắn phải đối mặt với nhiều khó khăn ở các lượt trận tới bảng G. Ảnh: AFC

Theo báo giới châu Á, với hành động của FAM, nhiều khả năng Indonesia sẽ bị phạt nặng về hành vi bạo lực của CĐV sau khi FIFA tiến hành xem xét các bằng chứng. Trong đó, tuyển Indonesia có thể sẽ bị cấm tổ chức lượt trận sân nhà tiếp theo gặp Việt Nam (ngày 15.10) hoặc sẽ “cấm cửa” CĐV vào sân cổ vũ. Trước đó, phía Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cũng đưa ra tuyên bố họ sẽ chấp nhận mọi án phạt từ FIFA, đồng thời chỉ trích nhóm CĐV quá khích đã làm ảnh hưởng đến tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại, sau 2 thất bại (mới nhất là trận thua Thái Lan 0-3), Indonesia đang đứng cuối bảng G và nhiều khả năng sẽ phải nhận thêm thất bại trong chuyến làm khách ở UAE vào ngày 10.10 ở lượt trận thứ ba bảng G. Tại lượt trận này, tuyển VN (đội hiện đang xếp thứ 4 bảng G với 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận) sẽ có trận cầu “đinh” với Malaysia trên sân Mỹ Đình (18 giờ, 10.10), trước khi hành quân đến Jakarta đụng độ Indonesia (19 giờ 30, 15.10).

Nguyên Khoa
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.