Chuyên mục
Khả năng 48 đội tại World Cup 2022: Chủ nhà Qatar chờ FIFA
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khả năng 48 đội tại World Cup 2022: Chủ nhà Qatar chờ FIFA

Thứ năm 20/12/2018 02:30 GMT + 7
Chủ nhà Qatar cho biết sẽ chưa đưa ra quyết định về việc có tăng từ 32 lên 48 đội ở vòng chung kết (VCK) World Cup 2022 cho đến khi có được chi tiết về nghiên cứu khả thi của FIFA.


Tuần trước, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết phần lớn các liên đoàn bóng đá quốc gia đều ủng hộ việc mở rộng giải đấu và quyết định về việc này dự kiến sẽ được đưa ra vào tháng 3.2019, trước khi diễn ra lễ bốc thăm cho các trận đấu vòng loại.

Reuters dẫn phát biểu của ông Nasser Al Khater - Trợ lý Tổng thư ký của Ủy ban Tối cao về Bảo tồn Di sản phụ trách tổ chức World Cup 2022, cho hay: “FIFA đang tiến hành một nghiên cứu khả thi và hiện đang trong quá trình tham vấn, còn chúng tôi lại không có bất kỳ chi tiết nào để biết về kết quả của nghiên cứu khả thi đó”.

Chủ tịch FIFA Infantino vẫn quyết tâm sớm tăng số đội ở World Cup 2022

Theo ông Khater, nghiên cứu của FIFA dự kiến sẽ bao gồm nhiều khía cạnh, từ lịch thi đấu, số lượng sân vận động cần thiết, địa điểm tập luyện, đến việc phải tổ chức bao nhiêu trận đấu trong một ngày khi số lượng đội tham dự được mở rộng.

Tuy nhiên, Ả Rập Saudi, UAE, Bahrain và Ai Cập đã tiến hành những biện pháp tẩy chay về mặt ngoại giao và thương mại đối với Qatar từ tháng 6.2017, nên điều này đang gây khó khăn cho khả năng chia sẻ công tác tổ chức nếu giải đấu được mở rộng.

Những quốc gia trên cáo buộc Qatar ủng hộ khủng bố, nhưng nước chủ nhà VCK World Cup 2022 thì một mực phủ nhận. Ông Khater nói: “Chúng ta cần nhớ rằng Qatar đã giành được quyền tổ chức World Cup với 32 đội, thế nên suy cho cùng thì FIFA sẽ có quyết định tăng số đội khi và chỉ khi Qatar đồng ý”.

Năm ngoái, FIFA đã bỏ phiếu bầu để tăng số lượng đội tham dự World Cup lên 48 đội kể từ kỳ giải năm 2026. Tuy nhiên, ông Infantino sau đó lại cân nhắc đến khả năng thực hiện sự thay đổi này ngay từ kỳ giải năm 2022, đồng thời cho biết sẽ cần tổ chức một số trận bên ngoài Qatar.

Chủ nhà Qatar đang hoàn tất những sân vận động cuối cùng phục vụ World Cup 2022

“Nước nào thật sự sẵn sàng khi chỉ còn 4 năm để chuẩn bị?”, ông Khater nói về những nước trong khu vực có thể hỗ trợ tổ chức một số trận của giải đấu. “Cần phải xem xét đến những sân vận động đáp ứng tiêu chuẩn của FIFA, những địa điểm tập luyện đúng chuẩn FIFA, cơ sở hạ tầng phù hợp. Đó là những việc cần phải thảo luận trước tiên”, quan chức này nói tiếp.

Tây Nguyên
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.