Chuyên mục
HLV Park Hang-seo không quan tâm mức lương 50.000 USD/tháng?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

HLV Park Hang-seo không quan tâm mức lương 50.000 USD/tháng?

Thứ ba 25/06/2019 04:04 GMT + 7
LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ nỗ lực trả cho HLV Park Hang-seo mức lương 50.000 USD/tháng trong bản hợp đồng mới, thế nhưng thực tế, nhà cầm quân người Hàn Quốc này cũng không quá đặt nặng chuyện lương bổng do ông đang sở hữu nhiều nguồn thu “khủng” khác từ quảng cáo.

Hợp đồng hiện tại của HLV Park Hang-seo với LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ hết hạn vào 31/1/2020. VFF mong muốn sớm hoàn tất việc tái ký để nhà cầm quân người Hàn Quốc toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022 - đều diễn ra vào cuối năm nay. Dự kiến vào tuần tới, Lee Dong-jun - người đại diện của HLV Park - sẽ đến Hà Nội để đàm phán về việc gia hạn hợp đồng. Nếu thành công, VFF sẽ tiếp tục đàm phán gia hạn với các trợ lý người Hàn Quốc khác như Lee Young-jin, Kim Han-yoon, Park Sung-gyun...

HLV Park Hang-seo.

Vướng mắc trong việc gia hạn hợp đồng của HLV Park nằm ở mức lương. Hiện tại, ông nhận 20.000 USD sau thuế mỗi tháng. VFF khẳng định không thiếu tiền bởi ngoài ngân quỹ, họ còn có nguồn huy động từ xã hội hóa thông qua đóng góp của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, VFF cũng cho rằng cần ký với mức lương hợp lý, chứ nếu là 100.000 USD/tháng như nhiều tờ báo đưa, thì rõ ràng là một con số không dễ thực hiện.

Thực tế, bản thân HLV Park Hang-seo cũng muốn gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam. Thậm chí, chuyện tăng lương - thưởng lên bao nhiêu lần, dù phụ thuộc vào cuộc đàm phán giữa VFF và công ty đại diện nhưng khả năng nhà cầm quân 60 tuổi và VFF sẽ nhanh tìm được tiếng nói chung ở khoảng 50.000 USD/tháng (sau thuế). Đơn giản vì sau thành công cùng lứa U23 rồi ĐTQG Việt Nam, nguồn thu nhập mà thầy Park nhận được từ những bản hợp đồng quảng cáo cao gấp nhiều lần mức lương - thưởng hàng tháng mà ông nhận được từ VFF.

Sau khi U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á, còn tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, giới quảng cáo Việt Nam nhanh chóng nhận ra sức hút lớn từ HLV Park Hang-seo đối với các doanh nghiệp. Nhiều nhãn hàng ở Hàn Quốc cũng mê mẩn nhà cầm quân 60 tuổi này. Tất nhiên, với trách nhiệm của công ty quản lý vốn đến từ xứ sở kim chi, chi phí để mời được HLV Park Hang-seo làm đại diện hình ảnh hoặc đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng được đẩy lên mức giá hàng trăm ngàn USD. Điều này không ngăn được nhiều thương hiệu lớn mời ông Park về quảng cáo, trong đó nổi bật nhất là những ngân hàng, công ty điện tử cũng như công ty thực phẩm đến từ chính Hàn Quốc với khoản chi phí hơn 400.000 USD/năm cho mỗi thương hiệu.

Với nguồn thu nhập thuộc hàng cao nhất làng quảng cáo Việt Nam hiện nay, HLV Park Hang-seo chắc chắn không muốn đặt nặng chuyện lương bổng với VFF để rồi phải sớm chia tay, tìm kiếm cơ hội khác ở Thái Lan, Indonesia hay Malaysia... vốn xa lạ và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Mong muốn của thầy Park chắc chắn là yếu tố có lợi cho VFF trong cuộc đàm phán mà "đôi bên cùng có lợi" vào tuần tới.

Nhật Trường
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.