Chuyên mục
HLV Park Hang-seo chính thức lên tiếng về việc triệu tập cầu thủ Việt kiều!
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

HLV Park Hang-seo chính thức lên tiếng về việc triệu tập cầu thủ Việt kiều!

Thứ năm 02/05/2019 14:38 GMT + 7
Dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã tạo được tiếng vang trên đấu trường quốc tế gắn với thành công ở các cấp độ đội tuyển. Một số cầu thủ Việt kiều đã đánh tiếng xin về khoác áo ĐT Việt Nam. Và hôm nay, HLV Park Hang-seo đã chính thức bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

Từ năm ngoái sang năm nay, HLV Park Hang-seo cùng các đội tuyển đã gặt hái được nhiều thành công làm nức lòng người hâm mộ: HCB U23 châu Á, lọt vào tốp 4 ASIAD, vô địch AFF Cup 2018; lọt tới tứ kết ASIAN Cup 2019.

Mới đây nhất, U23 Việt Nam đã giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020, trong đó có chiến thắng đậm 4-0 trước "kỳ phùng địch thủ" U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Sau Mạc Hồng Quân, Đặng Văn Lâm, nhiều cầu thủ Việt kiều đã ngỏ ý được về khoác áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF.

Hữu xạ tự nhiên hương, một số cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở châu Âu đã bày tỏ khát vọng được khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai.

Có thể kể đến những cái tên như thủ môn Filip Nguyễn (CLB Slovan Liberec​ thi đấu ở giải vô địch CH Czech), chân sút Alexander Đặng (CLB Nest Sotra - giải hạng 2 Na Uy),  Jason Quang Vinh Pendant (đang chơi ở Ligue 2 cho CLB Sochaux - Pháp).

HLV Park Hang-seo sẽ trực tiếp sang Na Uy "xem giò" Alexander Đặng?

Thông tin trên trang chủ VFF chiều nay, HLV Park Hang-seo đã thể hiện quan điểm về việc triệu tập các cầu thủ Việt kiều vào đội tuyển Việt Nam, tiếp nối sự thành công của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Cụ thể, HLV Park Hang-seo khẳng định sẵn sàng tiếp nhận các cầu thủ Việt kiều thi đấu cho ĐT Việt Nam với điều kiện tiên quyết là họ phải đáp ứng được 2 yêu cầu.

Thứ nhất là phải có khát khao cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Thứ hai là phải thực sự có tài năng.

HLV Park Hang-seo khẳng định cánh cửa ĐT Việt Nam luôn rộng mở với những cầu thủ Việt kiều có tài năng và khát khao cống hiến. Ảnh: Tiền Phong.

“Tôi không thể tuyển chọn cầu thủ nếu họ không có nguyện vọng khoác áo đội tuyển. Tôi càng không thể tuyển chọn cầu thủ nếu chỉ vì anh ta đang chơi bóng tại châu Âu.

Đó là lý do tôi cần phải trực tiếp quan sát để có đánh giá đúng nhất về khả năng thực tế của các cầu thủ này”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Về phần mình, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng nói rõ quan điểm của VFF là sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ Việt kiều có cơ hội được cống hiến cho ĐT Việt Nam nếu như họ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chuyên môn của HLV trưởng cũng như các yêu cầu về mặt pháp lý và tư cách thi đấu cho đội tuyển quốc gia theo quy định của FIFA.

Ông Lê Hoài Anh cho biết, trong thời gian tới, HLV Park Hang-seo sẽ có kế hoạch trực tiếp quan sát các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu trong và ngoài nước có tên trong danh sách đã được bộ phận chuyên môn VFF tổng hợp.

Trên cơ sở đề xuất của HLV trưởng, VFF sẽ tiến hành tiếp xúc với các cầu thủ được tuyển chọn để tìm hiểu về tâm tư nguyện vọng cũng như có những hỗ trợ cần thiết trong phạm vi thẩm quyền để các cầu thủ này có thể trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Về kế hoạch của đội U23 Việt Nam (với lực lượng là các tuyển thủ U22) và ĐT Việt Nam, VFF cho hay cả 2 đội tuyển sẽ cùng tập trung vào đầu tháng 6 tới.

Sau những ngày chuẩn bị, HLV Park Hang-seo sẽ cùng ĐT Việt Nam sang Thái Lan dự King’s Cup 2019 diễn ra từ 5 đến 8.6

Trong khi đó, trợ lý Kim Han-yoon (người mới được VFF ký hợp đồng theo yêu cầu của HLV Park Hang-seo) sẽ phụ trách U23 Việt Nam chuẩn bị thi đấu giao hữu với U23 Myanmar ngày 7.6 tại Hà Nội.

Song Minh (theo VFF)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.