Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Giải mật" chuyện Vingroup trả lương cho HLV Park Hang Seo

Thứ hai 11/11/2019 14:06 GMT + 7
Lần đầu tiên kể từ khi VFF và HLV Park Hang Seo chính thức đặt bút ký kết gia hạn hợp đồng vào ngày 7/11/2019 vừa qua, lãnh đạo VFF đã chính thức xác nhận và công bố thông tin chi tiết về doanh nghiệp đã giúp VFF gánh vác việc trả lương cho ông thầy người Hàn Quốc.

TTK VFF Lê Hoài Anh (trái) và HLV Park Hang Seo trong lễ ký kết gia hạn hợp đồng. Ảnh: Hoàng Linh

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Tập đoàn Vingroup là một trong những đơn vị tiên phong đứng sau đồng hành cùng VFF giữ chân vị HLV thành công nhất bóng đá nước nhà, cùng hướng tới mục tiêu cao hơn là Olympic và World Cup.

Vingroup “gỡ nút thắt” giữa VFF và HLV Park Hang Seo

* HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam lập vô số các kỳ tích trong suốt 2 năm qua. Tại sao đến khi sát ngày hết hạn hợp đồng cũ, hợp đồng mới giữa VFF với HLV người Hàn Quốc mới được kí kết? Mức lương mới là bao nhiêu thưa ông?

- Quá trình thương thảo hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang Seo cũng đã diễn ra khá căng thẳng để thảo luận các điều khoản, thống nhất các mục tiêu cao hơn. Bản thân HLV Park Hang Seo muốn gắn bó với bóng đá Việt Nam, nhưng chúng tôi cần huy động nguồn xã hội hoá để có thể đưa ra mức đãi ngộ xứng đáng cho ông Park.

Rất kịp thời, VFF nhận được sự đồng hành của những doanh nghiệp như Tập đoàn Vingroup, nên hai bên đã rất thuận lợi trong quá trình đàm phán và kí kết gia hạn mới hợp đồng.

Về mặt nguyên tắc, chúng tôi không thể tiết lộ về mức lương. Nhưng xin khẳng định, VFF nhận được sự hỗ trợ để đưa ra được mức lương xứng đáng với những đóng góp của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam.

* Theo ông, đâu là lý do khiến Vingroup chủ động đứng ra hỗ trợ VFF trong việc gia hạn hợp đồng cho vị HLV người Hàn Quốc?

Việc đồng hành từ Vingroup không phải là “tình yêu bất chợt” mà đã có cơ sở lâu dài rồi. Trong hơn 10 năm qua, Vingroup đã miệt mài đầu tư cho bóng đá Việt Nam rất âm thầm thông qua việc đào tạo trẻ, cung cấp nhiều lứa cầu thủ chất lượng cho các CLB, các đội tuyển quốc gia.

Thông qua hợp tác toàn diện giữa đôi bên mới được kí kết hướng tới những mục tiêu cụ thể hơn, trong đó có việc hỗ trợ các đội tuyển, đào tạo trẻ, hỗ trợ chuyên gia hàng đầu thế giới…

Hơn nữa, sự tham gia của Vingroup giúp thu hút nhiều doanh nghiệp khác cùng đồng hành, hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam. Sự cộng hưởng từ việc xã hội hoá bóng đá sẽ giúp VFF đưa ra các kế hoạch dài hơi, chinh phục những mục tiêu cao hơn bằng đội ngũ xuất sắc nhất.

VFF và Vingroup chia sẻ tầm nhìn đưa bóng đá Việt Nam tới World Cup

* Việc một doanh nghiệp có Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ đứng ra đồng hỗ trợ trả lương cho HLV đang cầm quân ở cả ĐTQG và U22 như vậy có ảnh hưởng đến quyết định dùng người của ông Park Hang Seo không?

- Chắc chắn là không. Vấn đề sử dụng nhân sự thì HLV Park Hang Seo sẽ là người quyết định cuối cùng, bởi ông là người đầu tiên chịu trách nhiệm về chất lượng chuyên môn cũng như kết quả của đội tuyển.

Nhìn xa hơn, mong muốn của Vingroup và VFF trên tầm đó rất nhiều. Thông qua hợp tác này, chúng tôi muốn phát triển bóng đá Việt Nam bền vững, thông qua việc đào tạo, tuyển chọn và cho các cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu, cọ sát nhiều hơn, làm nền móng cho những dự định lâu dài.

Trong bóng đá, ngoài giải đấu thì có yếu tố quan trọng khác như dinh dưỡng, y học thể thao, các biện pháp hồi phục, vật lí trị liệu, các chấn thương cần được điều trị đúng cách cũng rất quan trọng. Vingroup thông qua Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF đã hỗ trợ rất tích cực cho bóng đá Việt Nam nhiều năm qua.

* Qua hợp tác với Vingroup và sự chung tay của các doanh nghiệp, mục tiêu của bóng đá Việt Nam chắc chắn không chỉ đơn thuần là tấm HCV SEA Games cuối năm nay, mà còn là Olympic và World Cup?

- Đúng vậy. Chúng tôi chia sẻ về tầm nhìn, trọng tâm hợp tác tập trung vào công tác đào tạo, chuẩn bị lực lượng cho các giải đấu quốc tế từ năm 2019 - 2024; hướng đến mục tiêu lọt vào vòng chung kết Olympic 2024 và World Cup 2026.

World Cup là mục tiêu mang tính toàn cầu. Mong ước một ngày ĐTQG góp mặt tại sân chơi này là giấc mơ thường trực của hàng chục triệu người hâm mộ Việt Nam. Cơ hội thuận lợi hơn khi World Cup 2026 tăng từ 32 lên 48 đội.

Vì thế chúng ta phải có chuẩn bị ngay từ bây giờ, trước ít nhất 6-7 năm phải tìm tòi, đào tạo, bồi dưỡng liên tục và không ngưng nghỉ các lứa cầu thủ tài năng. Có thể 2026 chưa thể thành công ngay, thế nên chúng ta cần luôn luôn có sự bổ sung nguồn cầu thủ chất lượng để hướng tới mục tiêu lớn này vào các năm tiếp theo nữa.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Huy Anh
Nguồn: thethaovanhoa.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.