Chuyên mục
Giải đua ôtô công thức 1 sẽ hút khách du lịch quốc tế đến Hà Nội
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giải đua ôtô công thức 1 sẽ hút khách du lịch quốc tế đến Hà Nội

Thứ hai 11/02/2019 17:28 GMT + 7
Thông tin Hà Nội đăng cai tổ chức Giải đua ôtô công thức 1 (Formula One - F1) vào năm 2020 đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng quốc tế. 

Cận cảnh chiếc siêu xe F1 được trưng bày ngay cổng khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Công ty Motorsport Shop, một trong những công ty du lịch và dịch vụ chuyên biệt trong lĩnh vực đua ôtô công thức 1 của Australia, đã lên kế hoạch tới Hà Nội để tìm hiểu và kết nối du lịch nhân sự kiện này. 

Chủ tịch Motorsport Shop, ông Patrick Wedge cho biết hiện công ty đã liên hệ với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales (Australia) và chuẩn bị cho chuyến thăm Hà Nội và trường đua F1. 

Theo ông Wedge, Motorsport Shop muốn tìm hiểu tiến độ xây dựng trường đua, các vòng đua, điều kiện hạ tầng cơ sở, khán đài, chỗ nghỉ dưỡng… và gặp gỡ các đối tác. Sau đó, ông sẽ trở lại Australia, phối hợp với các hãng du lịch triển khai các tua đặc biệt dành riêng cho sự kiện này.

Ông Wedge đánh giá Việt Nam luôn là điểm đến ưa thích của người dân Australia, và với việc đăng cai thành công giải đua F1, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế, đặc biệt là nhóm khách có thu nhập cao. 

Ông lấy dẫn chứng Singapore trước đây chỉ được xem là điểm trung chuyển từ các nước phương Tây tới châu Á và ngược lại. Tuy nhiên, từ khi giải đua F1 được tổ chức tại đây, Singapore đã trở thành điểm đến, thu hút khách du lịch. Hiện hơn 60% số người nước ngoài nhập cảnh Singapore hoàn toàn với mục đích du lịch, trong số đó có rất nhiều nhóm khách du lịch hạng sang. 

Chủ tịch Motorsport Shop nhận định trong thời điểm diễn ra giải đua F1, Việt Nam sẽ thu hút được lượng khách du lịch tối thiểu là 80.000 người. Ông nói: “Giải đua F1 luôn là một chương trình giải trí đắt đỏ với các hạng vé ở mức giá cao. Nhưng chắc chắn, khách du lịch Australia và thế giới không ngần ngại chi tiền để đến theo dõi sự kiện này. Một số người sẽ chỉ lưu trú trong đúng thời gian diễn ra giải đấu, nhưng một số khác sẽ kết hợp ở lại Việt Nam để du lịch và nghỉ dưỡng." 

Theo ông, bên cạnh nhóm khách đến từ Australia và New Zealand, sẽ có một lượng lớn du khách đến từ châu Âu, châu Mỹ và nước Anh. Motorsport Shop muốn trở thành một trong những đối tác nước ngoài đầu tiên của Hà Nội, hỗ trợ đưa khách du lịch từ khắp các lục địa đến với Việt Nam trong sự kiện thể thao hàng đầu thế giới F1 2020 tại Hà Nội.

Là một cầu nối quan trọng nhất đưa Motorsport Shop đến với Hà Nội, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales, ông Trịnh Đức Hải cho biết năm 2018 là năm ghi dấu ấn đậm nhất trong mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam-Australia. 

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam, vài năm gần đây, lượng khách Australia du lịch vào Việt Nam luôn đạt trên 320.000 lượt, tăng trung bình 15%/năm. 

Trích dẫn Báo cáo thường niên của Bộ Ngoại giao Australia về du lịch ra nước ngoài năm 2018, ông Trịnh Đức Hải cho biết website giới thiệu về Việt Nam là trang mạng được công dân Australia truy cập nhiều nhất trong số các trang giới thiệu về các quốc gia khác nhau của Bộ Ngoại giao Australia.

Ông Trịnh Đức Hải khẳng định Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales sẽ kết hợp chặt chẽ cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và các cơ quan chức năng khác, quảng bá hiệu quả nhất hình ảnh của Việt Nam và Hà Nội tới bạn bè quốc tế, đặc biệt là Australia. 

Ông nói: “Giải đua F1 tại Hà Nội là một cú hích lớn cho ngành du lịch Việt Nam. Chúng tôi đã có kế hoạch phối hợp cùng các tổ chức có liên quan của Australia giới thiệu thông tin về sự kiện này. Chúng tôi cũng sẽ đóng vai trò là cầu nối đưa các doanh nghiệp du lịch, thể thao của Australia đến với Hà Nội." 

Giải F1, chặng đua Hà Nội, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 4/2020, trong khoảng thời gian một tuần. Địa điểm được lựa chọn là khu vực Khu Liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Theo thông báo từ ban tổ chức, các tay đua thi đấu trong quãng thời gian 4 giờ, xuất phát từ sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đến đại lộ Thăng Long và quay trở lại sân Mỹ Đình.

Bắt đầu từ năm 1950 đến nay, Giải đua F1 đã có 21 chặng đua được tổ chức hàng năm ở 21 nước. Với việc trở thành nước thứ 22 được tập đoàn F1 thế giới trao quyền đăng cai, Việt Nam, mà đại diện là Hà Nội, sẽ có một chặng đua nằm trong hệ thống tính điểm Giải F1 quốc tế.

DIỆU LINH (TTXVN)
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.