Chuyên mục
Đánh bại Thái Lan, điền kinh Việt Nam giành HCV lịch sử
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đánh bại Thái Lan, điền kinh Việt Nam giành HCV lịch sử

Thứ sáu 25/08/2017 13:20 GMT + 7
Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự SEA Games, điền kinh Việt Nam đã vượt qua sự thống trị của Thái Lan ở nội dung 4x100m tiếp sức nữ. Không chỉ vậy, 4 cô gái vàng của điền kinh Việt Nam còn phá kỷ lục SEA Games, với thành tích 43 giây 88.

Cú hat-trick HCV của Lê Tú Chinh

Sau khi ẵm trọn 2 HCV ở nội dung chạy ngắn 100m và 200m, “Nữ hoàng tốc độ” mới của điền kinh Việt Nam Lê Tú Chinh, tiếp tục tỏa sáng trên đường chạy 4x100m tiếp sức nữ.

Tú Chinh là người chạy cuối cùng, và rõ ràng đây là một chiến thuật rất khôn ngoan của HLV Vũ Trọng Lợi. Cô gái tuổi 20 Lê Tú Chinh sở hữu tốc độ, sự hưng phấn và đặc biệt là cú nước rút hoàn hảo, sẽ mang về rất nhiều lợi thế cho tổ tiếp sức trong cuộc đua tranh HCV với Thái Lan chiều này.

Đội chạy tiếp sức nữ 4x100m đã giành tấm HCV lịch sử cho điền kinh Việt Nam.

Không phụ lòng mong mỏi của thầy và người hâm mộ, 4 VĐV Lê Thị Mộng Tuyền, Đỗ Thị Quyên, Trần Thị Yến Hoa và Lê Tú Chinh bước vào phần thi của mình đầy tự tin và không mắc một sai sót nào. Cuộc đua quyết liệt từ vị trí người cầm gậy thứ hai, khi Thái Lan tỏ rõ sự vượt trội. Tuy nhiên, bằng một chiến thuật hợp lý, và trên hết là nỗ lực tuyệt vời của các VĐV, đội tiếp sức 4x100 nữ đã giành tấm HCV, phá kỷ lục SEA Games.

Với riêng Lê Tú Chinh, đây chính là tấm HCV thứ 3 của cô ở SEA Games năm nay. Một thành tích quá ấn tượng trong lần đầu tham dự giải đấu khu vực của cô gái mồ côi mẹ.

Tấm HCV lịch sử


Giọng HLV Vũ Trọng Lợi như khản đặc lại, ánh mắt ông đỏ hoe như muốn khóc. Hít một hơi thật dài, HLV người Nam Định chia sẻ cảm xúc: “Thật tuyệt vời, các học trò của tôi đã làm được điều không tưởng, đó là thắng Thái Lan ở nội dung mà họ thống trị nhiều năm qua. Chúng ta chưa bao giờ đánh bại Thái Lan, thành tích tốt nhất chỉ là tấm HCB, gần nhất là giải Thái Lan mở rộng.

Một ngày không thể quên của điền kinh Việt Nam.

Dù Thái Lan rất mạnh ở nội dung này, nhưng tôi có niềm tin rằng các VĐV Việt Nam sẽ làm được điều kỳ diệu. Đây là lứa VĐV tốt nhất Việt Nam từ trước tới nay, có sự kết hợp cả về kinh nghiệm lẫn sức trẻ”.

Xem video:


Cũng theo ông Lợi, tổ tiếp sức bước vào SEA Games rất khó khăn trong việc tập luyện, khi chỉ tập huấn trong nước và lại chia làm hai nơi. Cụ tể, 3 VĐV Lê Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Quyên, Trần Thị Yến Hoa tập ở Hà Nội, còn Tú Chinh lại tập ở TP.HCM. Điều này rất khó ráp đội hình và thử nghiệm các chiến thuật. Phải đến sát SEA Games các VĐV mới được tập cùng nhau.

Cùng xem lại những khoảnh khắc làm nên lịch sử của điền kinh Việt Nam:








Sau khi mất tấm HCV vào tay các VĐV Việt Nam, đội nữ tiếp sức 4x100m của Thái Lan đã bật khóc vì không tin mình thất bại. Đây là lần đầu tiên Thái Lan bị Việt Nam vượt qua, nên có thể hiểu được cảm giác thất vọng của các cô gái xứ Chùa vàng.

Bài và ảnh Song Ngư (từ Kuala Lumpur, Malaysia)
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.