Chuyên mục
Chung kết AFF Cup tại Mỹ Đình:
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chung kết AFF Cup tại Mỹ Đình: "Long- Hổ" tranh hùng

Thứ bảy 15/12/2018 03:14 GMT + 7
Trận chung kết lượt về AFF Cup trên sân Mỹ Đình tối nay (15/12) được báo giới coi là trận cầu đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á khi người hâm mộ được chứng kiến “Long-Hổ” tranh hùng.

Đội tuyển Việt Nam (được truyền thông quốc tế tặng biệt danh Golden Dragon) và Đội tuyển Malaysia (với biệt danh “Những chú hổ Đông Nam Á") sẽ tranh chiếc cúp vàng “trị giá” 200.000 USD trong một trận cầu đỉnh cao Đông Nam Á.

Lượt đi, Việt Nam có 2 bàn sân khách và đây được cho là lợi thế lớn trước trận cuối cùng trên sân nhà. Trước đó, ở vòng bảng, “Rồng Vàng” cũng đã vượt qua các “chú Hổ” với 2 bàn tại Mỹ Đình.

Đội vô địch sẽ giữ cúp và phần thưởng trị giá 200.000 USD. Đội Á quân nhận 75.000 USD.
 Ảnh: affsuzukicup.com

Mong muốn giành cúp vô địch lần thứ 2 đã được HLV hai đội nói rõ trong cuộc họp báo.

HLV Park Hang-seo bày tỏ: "Tôi và các cầu thủ đều hiểu tính chất quan trọng của trận đấu này. Những ngày qua, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất. Tôi chỉ mong toàn bộ người hâm mộ Việt Nam cổ vũ cho Đội tuyển, tạo động lực cho họ. Mặc dù sự cổ vũ của cổ động viên có thể tạo áp lực cho cầu thủ nhưng tôi hy vọng các học trò của mình giữ được trạng thái bình tĩnh nhất cho trận đấu".

Ông Park nói thêm: "Trong 1 năm ở Việt Nam, tôi đã trải qua 3 giải đấu lớn. Tuy nhiên, chúng tôi chưa có được điều mong muốn là chức vô địch. Hy vọng lần này Việt Nam sẽ đoạt cúp. Đó là mong muốn lớn nhất của toàn đội".

Còn HLV đội khách, ông Tan Cheng Hoe thừa nhận: “Kết quả 2-2 trận lượt đi đồng nghĩa với việc Malaysia phải leo một ngọn núi rất cao. Nhưng một khi đặt chân tới đây rồi, tôi và các cầu thủ sẽ không chấp nhận đầu hàng trước nghịch cảnh, chúng tôi sẽ dồn toàn sức cho trận đấu trên sân Mỹ Đình”.

Ở giải đấu này, Việt Nam giành chức vô địch lần đầu năm 2008. Hai năm sau, năm 2010, Đội tuyển Malaysia cũng lần đầu tiên đoạt cúp vàng.

Thanh Phương
Nguồn: baochinhphu.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.