Chuyên mục
Chủ nhà Qatar chính thức công bố logo World Cup 2022
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chủ nhà Qatar chính thức công bố logo World Cup 2022

Thứ tư 04/09/2019 04:35 GMT + 7
Chủ nhà Qatar đã tiết lộ logo cho VCK World Cup 2022 sẽ được trưng bày và quảng bá ở Doha cùng các thành phố trên khắp thế giới.

Qatar chính thức công bố logo VCK World Cup 2022. Ảnh: AFP

Thiết kế logo dự theo ý tưởng một chiếc khăn choàng màu trắng Ả Rập cách điệu với họa tiết maroon, được hiển thị trong hình số tám tượng trưng cho sự vô tận và tạo ra hình trái tim phía trên dòng chữ “FIFA WORLD CUP Qatar 2022”. Logo được chiếu lên mặt tiền rộng lớn của Tòa nhà Lưu trữ Quốc gia ở quận Msheireb phía nam thủ đô Doha.

Logo World Cup 2022 được quảng bá ở New York (Mỹ). Ảnh: AFP

Tòa nhà được chiếu sáng với biểu tượng vào đúng 20 giờ 22 phút (giờ địa phương) hôm 3.9 - mốc giờ có những con số giống như năm tổ chức giải đấu (2022). “Logo rất thanh lịch và thể hiện văn hóa địa phương với màu (đỏ tía) của cờ Qatar. Mọi người chắc chắn sẽ thích nó (logo)”, nhân viên khách sạn người Algeria Mourad Bencheikh nói với AFP khi du khách chen chúc chụp ảnh. Biểu tượng cũng được trưng bày ở New York (Mỹ), Madrid (Tây Ban Nha), Buenos Aires (Argentina) và Beirut (Li Băng) cùng với một số thành phố lớn khác.

Ủy ban tổ chức giải đấu của Qatar cho biết logo “được lấy cảm hứng từ những chiếc khăn choàng len truyền thống được mặc trong những tháng mùa đông”, bởi VCK World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 11 và tháng 12 để tránh mùa hè vùng Vịnh nóng gắt.

Theo báo giời địa phương, sự chuẩn bị cho VCK World Cup 2022 ở Qatar đã tăng tốc trong những tháng gần đây. Vào tháng 5, sân Al-Janoub 40.000 chỗ ngồi - sân được xây dựng với mục đích ra mắt cho giải đấu - đã được khánh thành với một trận chung kết cúp quốc gia. Đấu trường này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh gốc Iraq Zaha Hadid và nằm ở một thị trấn ven biển phía nam Doha, ước tính đầu tư khoảng 575 triệu USD. Trong số 8 sân vận động mà Qatar đang xây dựng hoặc tân trang lại cho World Cup 2022, Khalifa International đã mở cửa và sẽ tổ chức Giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra từ ngày 27.9.

Không khí World Cup 2022 bắt đầu lan tỏa ở Qatar. Ảnh: AFP

Giải vô địch điền kinh sẽ là một thử thách lớn về sự sẵn sàng của chủ nhà Qatar để tổ chức một sự kiện thể thao toàn cầu. Một cuộc đại tu đường bộ cũng đang được tiến hành trên khắp Doha để mở rộng sức tải tại các nút giao thông chính và các điểm nóng giao thông. Các bộ phận của một dự án đường sắt tàu điện ngầm quy mô đã mở cửa cho công chúng vào tháng 5, trong khi phần còn lại của dự án dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2020. Mạng lưới tàu điện ngầm này khi hoàn thành sẽ kết nối gần như tất cả các sân vận động, khu vực trung tâm và điểm du lịch ở Qatar…

Tây Nguyên
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.