Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Búp bê Nga" Sharapova tiếp tục là đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc

Thứ hai 14/11/2016 03:44 GMT + 7
Maria Sharapova sẽ được phép tiếp tục vai trò Đại sứ thiện chí Liên Hợp Quốc (UN) của mình sau khi án phạt dùng chất cấm hết hạn. Người phát ngôn của búp bê Nga vừa cho biết.



Là một trong những tay vợt nữ năm lần vô địch Grand Slam, Sharapova trở thành đại sứ cho chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) trong năm 2007 nhưng sau đó, tay vợt Nga bị loại trừ sau khi cô thừa nhận mình đã từng dùng chất cấm Meldonium.

Biệt dược Meldonium cũng được biết đến với cái tên khác là Mildronate, một hợp chất làm tăng khả năng tập luyện ở các VĐV.

Uỷ ban chống doping thế giới (WADA) đã tìm thấy các bằng chứng để chứng minh được việc VĐV sử dụng meldonium nhằm cải thiện thành tích thi đấu.

Maria Sharapova sẽ trở lại vào tháng tư năm tới.

Sau đó, cơ quan này đưa ra quyết định cho Meldonium vào danh sách chất cấm sử dụng trong thi đấu thể thao. Quyết định này được thông qua vào ngày 16.9.2015 và có hiệu lực từ ngày 1.1.2016.

Giải thích về trường hợp dương tính với chất cấm, người phát ngôn của Sharapova cho biết tay vợt nữ này đã dùng hợp chất Meldonium trong 10 năm qua như một dạng thực phẩm chức năng để chống lại những cơn mệt mỏi thường xuyên.

Thêm một nguyên nhân khiến cô dùng chất này trong thời gian dài là để chống lại căn bệnh thiếu ma-giê và cũng để phòng ngừa có tiền sử của bệnh đái đường trong gia đình Maria.

Maria Sharapova nhận được quyết định giảm án phạt.

Liên đoàn quần vợt thế giới, ITF sau đó, dựa trên kết luận của WADA đã ban hành lệnh cấm tay vợt Nga tham gia các hoạt động tennis trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, theo phán quyết mới nhất từ Toà án Trọng tài Thể thao thì búp bê Nga được giảm án cấm thi đấu xuống còn 15 tháng.

Trên trang web của mình, UNDP chính thức ra thông báo chúc mừng Sharapova.

“UNDP vui mừng khi được biết Sharapova sẽ trở lại thi đấu sớm hơn dự kiến ở môn thể thao mà cô ấy yêu thích và chúng tôi sẽ bỏ lệnh đình chỉ vai trò đại sứ thiện chí của cô ấy một khi án kỷ luật hết hạn vào tháng 4.2017”.

Búp bê Nga sẽ trở lại với vai trò đại sứ UNDP.

“Chúng tôi hiểu cô Sharapova sẽ tập trung để trở lại sự nghiệp quần vợt và chúng tôi chờ đợi được trao đổi về vai trò của cô ấy và mối liên kết với UNDP vào một ngày thích hợp”, Liên Hợp Quốc thông báo.

UNDP hoạt động để giải quyết vấn đề bất bình đẳng và nghèo đói. Tổ chức được thành lập để giúp đỡ các quốc gia nhằm nỗ lực đạt được mục tiêu phát triển con người bền vững, bằng cách giúp các quốc gia xây dựng năng lực trong việc thiết kế và thực hiện các chương trình phát triển xoá bỏ đói nghèo. Tạo công ăn việc làm và tìm phương cách mưu cầu sự sống bền vững cũng như nâng cao địa vị của phụ nữ, bảo vệ và tái tạo môi trường.

Anh Trần
Nguồn: motthegioi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.