Chuyên mục
Bỏ phí cơ hội, tuyển Việt Nam coi chừng đi vào vết xe đổ trắng tay
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bỏ phí cơ hội, tuyển Việt Nam coi chừng đi vào vết xe đổ trắng tay

Thứ tư 21/11/2018 17:06 GMT + 7
Trận hòa 0-0 trên sân của Myanmar không khiến Việt Nam hết cơ hội vào bán kết AFF Cup 2018. Nhưng chứng kiến các chân sút Việt Nam liên tục bỏ lỡ cơ hội, nỗi sợ hãi trong quá khứ lại bắt đầu nhen nhóm…

Anh Đức đã không ghi được bàn ở trận gặp Myanmar.
NGỌC LINH.

Hai chiến thắng liên tiếp trước Lào và Malaysia giúp Việt Nam có một lợi thế lớn khi phải thi đấu trên sân Thuwunna của Myanmar. Bởi chỉ cần 3 điểm trước đối thủ chưa từng thắng được Việt Nam trong quá khứ, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ giành vé vào vòng bán kết sớm trước một vòng đấu.

Ở một giải mà quãng nghỉ thất thường như AFF Cup 2018, việc không phải dồn sức cho tất cả các trận đấu là một lợi thế đặc biệt. Bản thân thầy Park cũng rất muốn giải quyết xong ngay ở trận đấu với Myanmar để qua đó, giữ sức cho nhiều trụ cột ở trận gặp Campuchia sau đó 4 ngày.

Tuy nhiên ông Park tính không bằng… ông trời tính. Suốt 90 phút thi đấu chính thức trên sân, Việt Nam không thể ghi được một bàn thắng nào. Cột dọc đã ngăn pha vô lê bóng sống của Văn Đức biến thành một bàn thắng. Trợ lý trọng tài người Thái Lan đã chặn đứng một bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn. Tuy nhiên đan xen giữa hai tình huống ấy là một loạt những pha dứt điểm mà các ngòi nổ của Việt Nam tìm đến một mục tiêu ở cầu môn. Đó là thủ thành Htet Kyaw Zin.

Công Phượng cũng vài lần bị giật mình trước khung thành đối phương khiến anh chưa nâng số lượng bàn thắng của cá nhân lên nhiều hơn. NGỌC LINH

Quang Hải đã có những pha xử lý bóng điệu nghệ, nhưng các cú sút từ trong lẫn ngoài vòng cấm của anh đều không thắng được thủ môn của Myanmar. Tương tự, Công Phượng và Anh Đức cũng phải lắc đầu chịu thua khi các pha dứt điểm của mình không thắng được thủ môn đối thủ. Đồng ý, Htet Kyaw Zin đã có một trận đấu chơi rất xuất sắc, nhưng ngược lại ở phía bên kia chiến tuyến, các tiền đạo của Việt Nam đã thiếu đi sự sắc sảo ở những pha dứt điểm cuối cùng.

Trên thực tế, Công Phượng, Anh Đức hay Quang Hải có đủ khoảng trống và thời gian để căn chỉnh trái bóng về góc hiểm mà mình cần. Tuy nhiên, sự vội vàng đã khiến họ thường đưa bóng vào đúng chính giữa cầu môn, nơi Kyaw Zin đã đứng sẵn.

Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) chưa thể hiên ngang tiến vào bán kết.
NGỌC LINH.

Tất nhiên, trận hòa không bàn thắng trước Myanmar không khiến Việt Nam tuột vé vào vòng bán kết. Bản thân họ ngược lại thậm chí còn có cơ hội rất lớn để giành quyền vào vòng bán kết. Tuy nhiên, thế chủ động để đứng ngôi đầu bảng không nằm trong tay Việt Nam. Việc ghi bàn thắng ít hơn Myanmar đã khiến Việt Nam trên phương diện lý thuyết không nắm quyền tự quyết.

Đó là điều mà HLV Park Hang-seo đã nhắc đi nhắc lại đối với cầu thủ Việt Nam, kể từ khi họ thắng Lào 3-0 ở lượt đấu đầu tiên. Nhưng sau trận đấu đó, Việt Nam chỉ ghi 2 bàn sau 2 trận. Một con số mà nhà cầm quân Hàn Quốc hẳn nhiên đứng ngồi không yên.

Trong quá khứ, Việt Nam có không ít lần gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường chỉ vì phung phí cơ hội trước cầu môn đối phương. Và trước việc những “tay săn bàn” trong tay thầy Park đang lệch đi thước ngắm, nỗi sợ hãi trong quá khứ một lần nữa trỗi dậy. Vết xe đổ của người tiền nhiệm Hữu Thắng vẫn còn đó đối với thầy trò Park Hang-seo.

Trung Ninh
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.