Chuyên mục
Báo chí Thái Lan:
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Báo chí Thái Lan: "Không thể thắng Việt Nam vì chiến thuật sai lầm của HLV Nishino"

Thứ sáu 06/09/2019 04:43 GMT + 7
Hầu hết tờ báo chí Thái Lan đều đăng tải nhận định về việc đội nhà bất lực trong việc “báo thù” tuyển Việt Nam (VN) sau khi bị cầm chân 0-0 trên sân nhà Thammasat ở lượt trận đấu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tối 5.9.

Thái Lan (áo xanh) một lần nữa mất điểm trên sân nhà trước VN. Ảnh: Độc Lập

Trong bài viết về trận đấu, tờ Siam Sport ít nhiều thất vọng cho màn ra mắt của HLV Nishino khi Thái Lan không thể đánh bại được VN. Theo tờ báo này, nhà cầm quân Nhật Bản đã có những sự thay đổi đáng kể khi tung ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 và linh hoạt thay đổi thành 4-1-2-1-2. Tuy nhiên, cái cần nhất của “Voi chiến” là một tiền đạo thực thụ để có thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.

Một số phân tích trên báo giới Thái Lan không hài lòng với sơ đồ chiến thuật của HLV Nishino. Ảnh: Chụp màn hình

“Tuyển Thái Lan đã cầm bóng tốt và kiểm soát thế trận trong hiệp 1 nhưng không thể xuyên thủng được hàng thủ chơi chặt chẽ của VN. Lối chơi tấn công của Thái Lan đã khởi sắc hơn trong hiệp 2 với lối chơi bóng dài và có những thời điểm bàn thắng đến rất gần. Tuy nhiên, hàng thủ VN vẫn thể hiện sự điềm tĩnh để ngăn chặn cơ hội của Thái Lan”, tờ Siam Sport nhận định.

Tờ này sau đó dẫn một số bình luận của chuyên gia cho rằng HLV Nishino phần nào sai lầm khi tung ra sân đội hình không tiền đạo và điều này cần phải khắc phục ngay ở trận đấu làm khách trên sân Indonesia. “Đội tuyển quốc gia Thái Lan không thể chơi đúng phong cách của mình ngày hôm nay và mọi thứ phải được sửa chữa. Tiền vệ trái và phải gần như không hoạt động. Đặc biệt, việc đẩy Thitiphan Chantan từ hàng tiền vệ lên chơi tiền đạo là sai”, cựu danh thủ Thái Lan Paiboon Lertwimolrat chỉ thẳng những điều không hài lòng về sơ đồ chiến thuật của HLV Nishino trong trận đối đầu với VN.

Một cựu tuyển thủ khác của Thái Lan là Somchai Chuayboonchum (HLV của CLB Sisaket FC) cũng nhấn mạnh rằng lối chơi của “Voi chiến” vận hành “không ổn” trước một VN có sự chuẩn bị quá tốt. Nhà cầm quân này cho rằng sơ đồ chiến thuật của HLV Nishino đã áp dụng sai lầm đối với tuyển Thái Lan khi không có tiền đạo ở đội hình xuất phát.

Chanathip (trái) chơi mờ nhạt trong sơ đồ của HLV Nishino. Ảnh: Độc Lập

Phân tích các vấn đề của đội nhà, ông Chuayboonchum thẳng thắn nói: “Cá nhân tôi cho rằng vấn đề của Thái Lan là ở khâu ghi bàn. Chúng tôi đã thi đấu với VN và không thua kém đối phương chút nào. Chỉ có điều, cái sai của Thái Lan nằm ở chỗ không thể ghi bàn do không có tiền đạo thực thụ, trong khi tiền vệ quá nhiều nhưng lại không thể triển khai các đợt tấn công biên.

Mục tiêu của Thái Lan là 3 điểm, nhưng bóng đá như thế này không phải là bóng đá tấn công. Trên thực tế, không phải HLV có quá ít thời gian chuẩn bị cho trận ra mắt, mà là chiến thuật mà tuyển Thái Lan là sai. Chúng tôi đã chơi tốt nhưng tạo ra những cơ hội để dứt điểm ghi bàn thì không. Công thức chiến thuật không có tiền đạo, nhưng đã thử nghiệm mà không có hiệu quả. Điều này cần phải được thay đổi”.

Tờ Matichon cũng có cùng quan điểm như Siam Sport về màn trình diễn của Thái Lan ở trận mở đầu kỷ nguyên Nishino. Trong khi đó, trong một nhận định trên tờ báo này, danh thủ Kiatisak (cựu HLV tuyển Thái Lan) cho rằng không thể trách “Voi chiến” vì không thắng ở trận này khi khó thể hiện được sức mạnh trong điều kiện sân trơn bóng ướt.

VN đã chứng tỏ là đội bóng đang dẫn đầu Đông Nam Á. Ảnh: Độc Lập

“Tôi nghĩ rằng 1 điểm ở trận này rất có giá trị với tuyển Thái Lan. Không thể đưa ra nhận định chính xác được khi trận đấu diễn ra trên mặt sân trơn trượt. Một số cầu thủ Thái Lan đã không thể hiện được tố chất ở tình cảnh này. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng VN vẫn luôn giữ được phong cách chơi của mình khi rất giỏi với những đường phản công tốc độ và luôn đem lại thách thức thực sự đối với Thái Lan ở trận này”, danh thủ Kiatisak kết luận.

Tây Nguyên
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.