Chuyên mục
Báo chí Hà Lan: “Văn Hậu, người Việt Nam đầu tiên thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan”
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Báo chí Hà Lan: “Văn Hậu, người Việt Nam đầu tiên thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan”

Thứ hai 02/09/2019 16:01 GMT + 7
Từ tờ nhật báo nổi tiếng De Telegraaf đến các trang mạng xã hội, và nhiều nhà báo thể thao nổi tiếng ở Hà Lan đã theo sát diễn biến vụ tuyển thủ Việt Nam, Đoàn Văn Hậu chuyển đến CLB SC Heerenveen vừa hoàn tất ra mắt tối nay (2.9).

Văn Hậu (giữa) đĩnh đạt trong lễ ra mắt chính thức CLB SC Heerenveen.
Anne Roel van der Meer.

Trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter, nhà báo thể thao Anne Roel van der Meer của trang Leeuwarder Courant dự buổi họp báo ra mắt của Văn Hậu viết: “Đoàn Văn Hậu, cầu thủ người Việt Nam đầu tiên thi đấu ở giải VĐQG hàng đầu Hà Lan (Eredivisie). Hôm nay cậu ấy chính thức ra mắt CLB SC Heerenveen”.

Video "dậy sóng" cộng đồng mạng của Văn Hậu trên kênh YouTube Heerenveen.

Trước đó, tờ De Telegraaf từ đầu giờ chiều ngày hôm nay cũng đã trực tuyến vụ chuyển nhượng và liên tục cập nhật các thông tin Văn Hậu đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế, cùng dẫn thông báo của CLB SC Heerenveen lúc 19 giờ cùng ngày sẽ “ra mắt một bản hợp đồng mới đầy hứa hẹn, và hãy đoán cầu thủ này mặc áo số bao nhiêu”.

CHÍNH THỨC: Đoàn Văn Hậu mặc áo số 15 ở Heerenveen.

Tuy nhiên, các tin tức này lập tức được nhiều nguồn tin từ nội bộ CLB SC Heerenveen xác nhận, đó chính là Văn Hậu, và tuyển thủ Việt Nam này mặc áo số 15.

Văn Hậu chính thức ra mắt CLB SC Heerenveen.
CLB Hà Nội.

Dù cuộc họp báo diễn ra trễ khoảng 30 phút do một số điều khoản trong hợp đồng cần thống nhất vào giờ chót gây hồi hộp cho người hâm mộ, nhất là từ Việt Nam. Nhưng cuối cùng mọi việc cũng hoàn tất suôn sẻ và Văn Hậu sau đó chính thức ra mắt CLB SC Heerenveen cùng đông đảo giới truyền thông Hà Lan.

Theo nhà báo Anne Roel van der Meer: “Văn Hậu rất háo hức, và cậu ấy trông rất tự tin khi ra mắt CLB mới. Đây là một sự bổ sung chất lượng cho CLB SC Heerenveen, không chỉ củng cố hàng thủ mà với khả năng chạy biên rất tốt, hy vọng ngôi sao người Việt Nam này còn sẽ tạo ra thêm điểm nhấn cho hàng công của đội bóng phía bắc Hà Lan này”.

Cũng trong cuộc họp báo bên cạnh Giám đốc kỹ thuật CLB SC Heerenveen, ông Gerry Hamstra, Văn Hậu nói: “Tôi cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi có mặt ở đây. Tôi xem đây là một bước tiến trong sự nghiệp. Tôi sẽ cố gắng tập luyện và học hỏi từ đồng đội. Tôi sẽ lắng nghe HLV và cống hiến những điều tốt nhất cho CLB. Mong mọi người ủng hộ CLB nói chung và cá nhân tôi nói riêng.

CLB SC Heerenveen rất hy vọng chiếc áo số 15 của Văn Hậu sẽ sớm đến tay các CĐV VN.
CLB Hà Nội.

Tôi muốn mọi người trên thế giới biết đến các cầu thủ Việt Nam và nền văn hóa của chúng tôi nhiều hơn nhiều hơn. Việt Nam luôn chào đón mọi người đến với đất nước chúng tôi. Tôi sẽ cố gắng và tận hưởng cuộc sống ở đây. Xin cảm ơn”.

Trong khi đó, Giám đốc kỹ thuật CLB SC Heerenveen, ông Gerry Hamstra nói: “Chúng tôi rất tự hào khi có Văn Hậu trong đội hình thi đấu của mình ở mùa giải đang diễn ra. Văn Hậu gia nhập CLB của chúng tôi không phải là một thương vụ thương mại như nhiều người hay nghĩ.

Văn Hậu trên trang chủ của CLB SC Heerenveen.
Chụp màn hình.

Chúng tôi có bộ phận theo dõi cầu thủ này lâu nay, và phải trải qua nhiều thuyết phục cậu ấy mới có mặt ở đây. Văn Hậu thực sự là một cầu thủ hết sức hứa hẹn. Ngoài giá trị tài chính của thương vụ, thì tiềm năng của Văn Hậu rất lớn và giúp ích cho CLB trên nhiều phương diện cả kinh tế lẫn chuyên môn. Vì vậy, đó là lý do vì sao chúng tôi muốn có Văn Hậu”.

Sau lễ ra mắt CLB SC Heerenveen, Văn Hậu sẽ bay gấp về Thái Lan để hội quân với tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu trận gặp tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 ngày 5.9 tới. Với tin tức đầy hứng khởi này, hy vọng cú hích Văn Hậu đến Hà Lan hoàn thành sẽ tác động mạnh đến tinh thần tuyển Việt Nam hướng tới trận thắng trước Thái Lan ở trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Báo chí Hà Lan dự đoán " Sau khi anh bay sang Hà Lan tập luyện cùng đội bóng mới sau đợt trận FIFA World Cup nếu có phong độ và thể lực tốt, Văn Hậu có thể sẽ được thi đấu trận SC Heerenveen gặp CLB danh tiếng Ajax Amsterdam trên sân khách lúc 23 giờ 30 ngày 14.9 tới". Nếu điều này là sự thật thì đây quả là tin rất vui của bóng đá Việt Nam . Hậu sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên chân ướt chân ráo mới đến CLB nhưng sẽ được ra sân thi đấu ngay.

Giang Lao
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.