Chuyên mục
10 phút của bầu Đức và lời hứa kiếm 400 tỉ của ông Cấn Văn Nghĩa
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

10 phút của bầu Đức và lời hứa kiếm 400 tỉ của ông Cấn Văn Nghĩa

Thứ ba 25/06/2019 17:03 GMT + 7
Bầu Đức từng tuyên bố sau 10 phút Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính rút lui sẽ tiến cử một người khác kèm theo cam đoan sẽ mang về cho VFF không ít hơn 200 tỉ đồng/năm.

Ông Cấn Văn Nghĩa đã chính thức từ chức Phó Chủ tịch VFF. Ảnh: VFF

Đó là tuyên bố của bầu Đức trước báo chí khi đề cập đến việc gia hạn hợp đồng và trả lương cho HLV Park Hang-seo. Theo quan điểm của bầu Đức thì việc trả lương cho ông Park là trách nhiệm của VFF.

Bầu Đức cũng chỉ ra trách nhiệm cụ thể nằm ở vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính hiện tại là ông Cấn Văn Nghĩa. Thậm chí, bầu Đức còn tiến cử người thay thế vị trí này để có thể kiếm tiền trả cho ông Park và thu lợi cho VFF.   

Bầu Đức tuyên bố rằng: “Nếu mọi việc không sáng sủa, ông phó chủ tịch VFF phụ trách vận động tài trợ nên rút lui, nhường chỗ cho người khác. Tôi cam đoan rằng chỉ 10 phút sau khi ông ấy rút lui, sẽ có người khác điền vào chỗ trống kèm theo cam đoan sẽ mang về cho VFF không ít hơn 200 tỉ đồng/năm. Tôi chịu trách nhiệm về phát biểu này và sẽ đứng ra bảo hộ cho người được tiến cử. Đó là doanh nhân Nguyễn Hoài Nam”.  

Bây giờ thì vì nhiều lý do khác nhau mà ông Nghĩa đã chính thức xin từ chức Phó Chủ tịch VFF. Nhiều người sẽ nhớ đến tuyên bố “10 phút” của bầu Đức. Trong bối cảnh mà VFF đang xin ý kiến thông qua việc xin từ chức của ông Nghĩa (mà gần như chắc chắn sẽ được thông qua), tất cả đều đã nghĩ đến những ứng viên thay thế. 

 Bầu Đức khi còn là Phó Chủ tịch VFF. Ảnh: Đ.Đ

Còn số đông người hâm mộ cũng nhớ đến “lời hứa” của ông Cấn Văn Nghĩa khi đắc cử chức Phó Chủ tịch VFF là sẽ kiếm về đến 400 tỉ trong nhiệm kỳ của mình. Ông Nghĩa từng tuyên bố rằng: “Quan điểm của tôi, tăng cường nguồn tài chính cho VFF hết sức quan trọng. Nhưng để có tiền cho bóng đá phát triển thì có 2 góc độ. Thứ nhất, nguồn tài chính cho các tổ chức thành viên và các địa phương, CLB là điều tôi quan tâm. Sau đại hội, tôi tham mưu cho Chủ tịch và phối hợp với các Phó Chủ tịch khác và các ban chức năng VFF để chúng ta tập trung thực hiện chiến lược phát triển.     

Tôi quan điểm có bóng đá sạch, bóng đá lành mạnh thì chúng ta có nguồn tài chính lớn. Các CLB nếu có điều này sẽ có nguồn tiền từ bán vé, tài trợ. Khán giả đến sân nhiều hơn và có thêm nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đó là sự phát triển bền vững. 

Kiếm tiền cho VFF 1 năm không cần nhiều mà cần kiếm nguồn lực để tập trung cho bóng đá trẻ.

Việc nguồn thu năm sau tăng cao hơn năm trước là điều tất yếu. Theo tôi, mỗi năm số tiền tăng lên khoảng 10% là hợp lý. Về mục tiêu, tôi sẽ kêu gọi tối thiểu 400 tỉ trong 4 năm nhiệm kỳ của mình”.  


Ông Cấn Văn Nghĩa (ngoài cùng bên phải) là 1 trong 5 Ủy viên Thường trực VFF được bầu sau Đại hội khóa VIII. Ảnh: VFF

Ông Cấn Văn Nghĩa là người kế nhiệm bầu Đức trong vai trò Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ. Thế nhưng, ông Nghĩa mới chỉ có 6 tháng gắn bó với VFF nên những gì đã hứa và đã làm là chưa đủ để nói về vai trò của ông. Những gì mà dư luận nhớ đến ông trong suốt thời gian ngồi ở VFF lại là những lùm xùm tại Khu LHTTQG Mỹ Đình thời ông làm Giám đốc.  

Ông Nghĩa chờ đến 6 tháng để đi đến quyết định nên ở hay rút lui khỏi VFF, nhưng với bầu Đức chỉ cần 10 phút để tiến cử người thay thế, mà thực tế thì ông đã tiến cử doanh nhân Nguyễn Hoài Nam – “bại tướng” dưới tay ông Nghĩa ở Đại hội VFF khóa VIII.

Hoài Đan
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.