Chuyên mục
Triều Tiên đời thường qua những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Triều Tiên đời thường qua những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Việt Nam

Thứ sáu 24/05/2019 09:50 GMT + 7
Triều Tiên đời thường hiện lên qua những bức ảnh của một nhiếp ảnh gia Việt Nam, vừa cho thấy sự thân quen, vừa cho thấy nét xa lạ làm nhen nhóm mong muốn khám phá đất nước bí ẩn.


Những hình ảnh về Triều Tiên luôn thu hút được sự quan tâm bởi các tư liệu trực quan về đất nước này không có nhiều như các quốc gia khác.


Thành phố Bình Nhưỡng trong buổi bình minh. Năm 1953, Triều Tiên bắt đầu cho xây dựng lại các tòa nhà và công trình xã hội cơ bản, từng bước giúp người dân giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.


Tháp Chủ Thể (Chuje Tower) bên dòng sông Đại Đồng. Bình Nhưỡng nằm ở phần Tây và Trung của Triều Tiên, trên một vùng đồng bằng rộng lớn xuôi về phía đông của vịnh Triều Tiên. Sông Đại Đồng chảy theo hướng tây nam qua thành phố và đổ vào vịnh Triều Tiên. Phía tây bắc Bình Nhưỡng có các dãy núi thấp và phía đông có một số ngọn đồi nhỏ.


Triều Tiên là nơi có nhiều tòa nhà với kiến trúc độc đáo như nhà mô hình sao Thổ, nhà trượt tuyết có mô hình túp lều...


Thành phố Bình Nhưỡng về đêm, xa xa là khách sạn Ryugyong cao nhất Bình Nhưỡng với 105 tầng nhưng vẫn chưa được khánh thành. Thủ đô của Triều Tiên có những tòa nhà chung cư đẹp, được cấp cho giới trí thức có nhiều đóng góp với đất nước.


Hệ thống tàu điện ngầm Yonggwang có 2 tuyến và 16 trạm được xây dựng ở độ sâu khoảng 110 m. Hệ thống giao thông ở Triều Tiên chủ yếu là đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Đường thủy ở Triều Tiên ít phát triển hơn. Dịch vụ đường sắt phát triển tốt, đáp ứng được nhu cầu đi lại trong và ngoài nước.


Trượt patin là một thú chơi được trẻ em Triều Tiên yêu thích.


Vỉa hè ở Triều Tiên có làn dành riêng cho xe đạp.


Người dân và du khách đến Cung Kumsusan, nơi an nghỉ của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và nhà lãnh đạo Kim Jong-il.


Thiếu niên tập biểu diễn đồng phục trên quảng trường ngay trước Khải Hoàn Môn.


Một đoạn cao tốc từ thủ đô Bình Nhưỡng tới thành phố Khai Thành (Kaesong).


Một cánh đồng ven đường. Ở Triều Tiên, khí hậu và thổ nhưỡng không thuận lợi, nên một năm chỉ trồng được một vụ lúa, 6 tháng mới thu hoạch.


Một cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên đường phố Khai Thành. Đây là một thành phố ở tỉnh Bắc Hwanghae, phía nam của Triều Tiên. Thành phố này là trung tâm công nghiệp nhẹ của đất nước.


Một cặp cô dâu và chú rể ở thành phố Khai Thành. Hầu hết nghi lễ trong đám cưới vẫn được tổ chức theo cách truyền thống, từ đời này qua đời khác. Theo NK News, ấn phẩm chuyên ngành về Triều Tiên, bộ hanbok có màu trắng với họa tiết thêu hoa rực rỡ hoặc bộ hanbok có sắc hồng, đỏ và vàng.


Những công nhân trở về nhà sau giờ làm việc. Triều Tiên là một trong những nền kinh tế bí ẩn nhất thế giới khi đã ngừng công bố các số liệu thống kê trong hàng chục năm qua. Hầu hết thông tin về kinh tế Triều Tiên do các tổ chức bên ngoài ước tính.


Hoàng Hải Thịnh
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.