Chuyên mục
Những cảnh đẹp mê hồn ít người biết ở Thái Lan khiến bạn quên đường về
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những cảnh đẹp mê hồn ít người biết ở Thái Lan khiến bạn quên đường về

Thứ năm 26/07/2018 03:55 GMT + 7
Bên cạnh những cái tên lừng danh như Bangkok, Phuket... Thái Lan vẫn còn nhiều địa danh rất đẹp nhưng ít người biết như miền Bắc Thái Lan. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp của thiên nhiên non nước hữu tình pha chút hiện đại do bàn tay con người làm nên.


Doi Loung Chiang Dao, Chiang Mai


Doi Loung Chiang Dao trước đây chỉ là một vùng đất vô danh và chỉ mới được đánh thức tiềm năng du lịch những năm gần đây.

Doi Loung Chiang Dao nằm giữa rừng xanh dưới chân ngọn núi đá vôi khổng lồ, khung cảnh thần tiên của Chiang Dao được nhiều người tin tưởng chọn làm địa điểm lí tưởng để thoát khỏi cuộc sống nhộn nhịp, xô bồ.

Doi Loung Chiang Dao nằm giữa rừng xanh dưới chân ngọn núi đá vôi khổng lồ. Ảnh: Popumon@pantip

Tuy nhiên, để đến được Doi Loung Chiang Dao, du khách phải vượt qua một chặng đường không hề dễ dàng. Vì vậy, du khách buộc phải có sức khỏe tốt và tâm lí vững vàng mới có thể chinh phục vùng đất cao 2.225m so với mực nước biển này.

Bình minh trên Doi Loung Chiang Dao. Ảnh: Toptentravel

Đến đây bạn sẽ được thư giãn trong khách sạn tốt nhất ở Chiang Dao là Baan Ra Beang Doa gồm những căn nhà nhỏ thiết kế độc đáo lọt thỏm giữa núi rừng. Tuy không sang trọng nhưng từ ban công của những ngôi nhà này, bạn có thể trông ra và đắm chìm giữa một “biển” sao trời lấp lánh trên cao đẹp tựa như một bức tranh huyền ảo lấp lánh.

Doi Kat Phee

Doi Kat Phee là phần đỉnh của một trong những ngọn núi cao nhất thuộc Vườn quốc gia Doi Kat Phee. Doi Kat Phee là vùng hoang sơ kỳ bí chỉ mới bắt đầu nổi trong một vài năm gần đây và đang dần trở thành một điểm du lịch hấp dẫn khi rất nhiều du khách đến đây cắm trại đợi ngắm mặt trời mọc.

Doi Kat Phee là vùng hoang sơ kỳ bí chỉ mới bắt đầu nổi trong một vài năm gần đây. Ảnh: Toptentravel

Trong tiếng Thái, Doi có nghĩa là đồi, Kat có nghĩa là chợ và Phee là ma. Vì vậy, ý nghĩa của cái tên Doi Kat Phee là ngọn đồi của những linh hồn. Đến với Doi Kat Pee, bạn sẽ đắm chìm trong bốn bề là phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và các con kênh.

Đặc biệt vào khoảng độ từ tháng 11 đến tháng 1, không khí mát mẻ, mặt trời mọc giữa một biển sương mù vào buổi sáng sớm, gió mát thổi nhè nhẹ qua những ruộng hoa xanh sẽ khiến bạn ngất ngây quên mất đường về.

Doi Hau Singh

Doi Hau Singh là khu vực đỉnh của Doi Chong Mon – ngọn đồi cao nhất ở khu bảo tồn hoang dã Om Koi. Doi Hau Singh thuộc Om Goi – huyện hẻo lánh nhất của Chiang Mai. Nơi này dường như biệt lập với thế giới bên ngoài, chỉ có vài ngôi làng nằm rải rác giữa bốn bề núi đồi hùng vĩ.

Doi Hau Singh thuộc Om Goi – huyện hẻo lánh nhất của Chiang Mai. Ảnh: Winwin@klongdigital

Doi Hau Singh đúng nghĩa là một vùng đất thần tiên với nắng nhè nhẹ, đồng cỏ xanh hút mắt cùng những con dê núi quý hiếm nhởn nhơ. Trên những dãy núi hùng vĩ, du khách sẽ chợt bắt gặp sắc đỏ xen hồng và trắng của hoa đỗ quyên. Trong các khu rừng và đồng bằng là nơi trú ngụ của nhiều loài chim quý hiếm cùng nhiều động vật khác.

Hải An
Nguồn: laodong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.