Chuyên mục
10 thành phố nổi tiếng có kênh dẫn nước tuyệt đẹp
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

10 thành phố nổi tiếng có kênh dẫn nước tuyệt đẹp

Thứ bảy 13/10/2018 09:06 GMT + 7
Trên thế giới, một số thành phố nổi tiếng nhờ hệ thống kênh dẫn nước có từ thời xưa. Sau đây là 10 thành phố xinh đẹp có hệ thống đường thủy nổi tiếng.


Venice, Italy. Đứng đầu danh sách là thành phố Venice nổi tiếng của Ý với 170 con kênh và 118 đảo nhỏ được kết nối bằng 400 cây cầu đi bộ. Kênh chính có chiều dài là 2,4 dặm. Venice cũng là thành phố lớn nhất ở Châu  Âu không có sự xuất hiện của xe hơi .   


Giethoorn, Hà Lan. “Venice của Hà Lan” là tên gọi mà người dân đặt cho thành phố Giethoorn tại tỉnh Overijssel của xứ sở hoa tulip. Thành phố này có hơn 180 cây cầu bắc qua nhưng người dân ưa sử dụng loại tàu thủy chạy bằng điện và ít gây tiếng ồn.  


Birmingham, Vương quốc Anh. Con kênh đầu tiên của thành phố được đào vào năm 1769 để kết nối với thị trấn Wednesbury. Thế kỷ 18, thành phố có tổng cộng 174 dặm kênh, trong đó hơn 100 dặm kênh dành cho tàu thuyền qua lại.


Bruges, Bỉ. Thành phố này không chỉ nổi tiếng bởi các công trình có từ thời trung cổ mà còn bởi hệ thống đường thủy thuận tiện. Khách du lịch được gợi ý tham quan thành phố bằng thuyền vì các con kênh chạy xuyên suốt đến các điểm du lịch trong thành phố.        


Thủ đô Stockholm của Thụy Điển có hàng chục công viên cây xanh được xây trên 14 đảo lớn ở hồ Malaren. Khu vực quần đảo có hơn 3000 đảo lớn nhỏ kết nối với biển Baltic. Nước ở đây rất sạch và du khách được khuyên nên di chuyển bằng đường thủy. 


Bangkok, Thái Lan. Thăm quan thành phố bằng tàu thuyền là cách tốt để có thể đến các khu chợ nổi, di tích lịch sử và trung tâm thương mại. Các con kênh được đào ở thế kỷ 18 và mở rộng ở thế kỷ 19 nhằm tạo thuận lợi cho di chuyển và cung cấp nguồn nước tưới tiêu cho thành phố.  Con kênh chính có tên là Khlong Saen Saeb dài 11 dặm.  


Alleppey, bang Kerala, Ấn Độ. Thành phố Alleppey thuộc bang Kerala, Ấn Độ được mệnh danh là “Venice của phương Đông” bởi hệ thống sông, hồ, kênh, rạch đan xen và rộng lớn dài xấp xỉ 933 dặm. Du khách nên du lịch bằng tàu cao tốc hoặc nhà thuyền bởi diện tích rộng lớn của hồ Vembanad nổi tiếng lên tới 1,263 dặm vuông.    


Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Thành phố lịch sử Tô Châu của Trung Quốc nổi tiếng bởi những con kênh và khu vườn xinh đẹp. Con kênh chính dài 1200 dặm và là kênh nhân tạo dài nhất hành tinh.


Cần Thơ, Việt Nam. Cần Thơ có mạng lưới kênh rạch và sông ngòi rộng lớn lên tới 719 dặm. Di chuyển trên tàu thuyền, du khách có thể đến các khu chợ nổi để mua đồ lưu niệm thủ công hoặc mua bất cứ thứ gì từ những chiếc thuyền xung quanh. 


Cape Coral, bang Florida, Mỹ. Hệ thống kênh đào của Cape Coral giúp bảo vệ thành phố khỏi lũ lụt và cung cấp nước tưới tiêu. Cape Coral có cả hồ nước mặn lẫn hồ nước ngọt, hệ thống kênh nhân tạo dài 400 dặm và được coi là một trong những kênh đào dài nhất thế giới.  


Việt Anh/Theo Addtobucketlist
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.