Chuyên mục
Không điện thoại: Văn hóa khiến Masters trở nên khác biệt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Không điện thoại: Văn hóa khiến Masters trở nên khác biệt

Thứ bảy 13/04/2019 08:37 GMT + 7
Tại The Masters, bạn sẽ không bắt gặp hình ảnh khán giả cầm những chiếc điện thoại di động, hay camera trong những ngày diễn ra vòng đấu chính thức. Bởi vì điều đó bị cấm tuyệt đối, bất kỳ khán giả nào cũng phải để điện thoại bên ngoài nếu không muốn gặp rắc rối theo quy định. Chính điều này đã khiến sự kiện này trở nên đặc biệt hơn. 

Cho đến nay, Masters - một trong 4 giải major danh giá nhất của golf Thế giới vẫn sở hữu những quy định kỳ lạ mà tất cả những người có mặt trên sân phải tuân thủ nếu như không muốn “về nhà” sớm.

Trong số đó, đáng kể nhất là việc cấm sử dụng điện thoại di động trên sân trong những ngày giải đấu diễn ra. Không chỉ riêng người hâm mộ mà ngay cả giới truyền thông cũng bị ràng buộc bởi quy định này trong nhiều năm qua.

Masters 2019 tiếp tục giữ nguyên quy định cấm khán giả mang điện thoại vào sân. (Ảnh: Jamie Squire).

Việc không được phép dùng điện thoại di động khiến Masters có vẻ như đi ngược với hướng phát triển của thế giới. Bởi với các công nghệ tiên tiến cùng trào lưu truyền hình trực tiếp ngày càng phổ biến, hình ảnh đông đảo khán giả tay cầm điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ là điều thường xuyên xuất hiện ở bất kỳ sự kiện nào.

Tuy nhiên, sân Augusta National, nơi diễn ra giải đấu có lý do để ban hành quy định đó do những người đứng đầu tin rằng người hâm mộ sẽ tập trung hơn vào các tình huống trên sân nếu như không bị xao nhãng bởi các mục đích cá nhân.

“Tôi nghĩ điều đó giúp giải đấu trở nên khác biệt”, ông Fred S. Ridley, chủ tịch Augusta National phát biểu trong buổi họp báo ngày thứ Tư. “Tôi nghĩ người hâm mộ sẽ đánh giá cao quy định này. Đó là một phần trong bầu không khí Masters. Trong buổi phỏng vấn hôm qua, Rory McIlroy đã dành một số nhận xét tích cực về vấn đề này. Anh ấy cảm thấy việc ra sân trở nên tuyệt vời hơn khi không phải thấy khán giả liên tục nhìn vào màn hình điện thoại”.

Để liên lạc với bên ngoài khi giải đang diễn ra, khán giả sẽ phải sử dụng buồng điện thoại trên sân Augusta National. (Ảnh: Getty Images) .

Bên cạnh McIlroy, Tiger Woods cũng đồng tình với quy định trên.

“Mọi người cần phải biết sử dụng điện thoại trên sân golf thế nào sao cho đúng cách bởi nó rất đơn giản”, golfer sở hữu 14 danh hiệu major chia sẻ. “Chúng tôi không bận tâm nếu bạn chụp ảnh hay quay phim khi golfer đang chơi. Chỉ cần giữ mọi thứ yên tĩnh thôi”.

Việc không được dùng điện thoại đã khiến Masters trở thành một phần đặc biệt trong lịch sử golf và với việc nhận được sự đồng tình của các golfer, giải đấu nhiều khả năng vẫn giữ nguyên quy định này trong nhiều năm nữa.

Masters (ảnh dưới) trong năm 2018. (Ảnh: Golf.com).

Đối với những người muốn lưu giữ lại kỷ niệm ở sân Augusta National, họ vẫn có thể làm được khi điện thoại di động và camera vẫn được phép dùng từ ngày thứ Hai đến thứ Tư trong tuần lễ Masters. Tuy nhiên một khi vòng đấu chính thức bắt đầu, khán giả sẽ bị cấm mang điện thoại và camera vào sân.

“Sự kiện này rất khác lạ và đặc biệt”, Woods nhận định. “Mọi thứ chỉ có golf mà thôi. Đây là nơi mà bạn có thể tập trung hoàn toàn vào giải và chiêm ngưỡng những màn trình diễn tuyệt vời nhất”.


S.T. (theo Infonet)
Nguồn: golfnews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.