Chuyên mục
Đàn bà lụy tình, đàn bà thiệt...
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đàn bà lụy tình, đàn bà thiệt...

Thứ ba 29/08/2017 04:56 GMT + 7
Buông tay đi, đau thương mình giữ, họ có đau không? Nước mắt mình rơi, họ có xót? Hay đến cuối cùng, lòng dạ dốc cạn, thanh xuân kiệt cùng, cũng chỉ đổi lại một bóng lưng quay đi dứt khoát của đàn ông?

Dáng vẻ của chị, ngay lúc này, tôi sợ cả đời mình cũng chẳng thể quên được. Đó là bóng hình của người đàn bà như đổ rạp xuống đau thương. Nước mắt như hòa vào những tổn thương cũ kỹ chưa kịp lành, bi ai đến mức kẻ ngoài cuộc như tôi cũng thấy đau lòng. Đàn bà cứ thương mải miết, cứ hy sinh không ngơi nghỉ, hóa ra đến lúc lại sa đáy lụy tình chẳng hay. Mà đàn bà đã lụy tình rồi thì chỉ có đàn bà thiệt…

Chồng chị ngoại tình, đây đã là lần thứ năm trong suốt gần 10 năm hôn nhân của anh chị. Lần đầu tiên, anh nói chỉ là cơn say nắng, chị tha thứ. Lần thứ hai, anh lại bảo cô ta dụ dỗ anh, chị thứ tha. Lần thứ ba, thứ tư rồi thứ năm... Anh luôn có những lý do cho sự bội bạc của mình. Và chị cũng hết lần này đến lần khác tìm kiếm lý do để thứ tha cho anh. Nhưng tôi biết, vốn dĩ những lý do chị đưa ra, nào là anh bị cám dỗ, là anh chị chán nhau…hết thảy chỉ gom gọn trong một câu, là vì chị còn thương anh. Vì còn thương nên chấp nhận hết thảy, dù chị biết những dối lừa của anh quá rõ ràng. Nhưng tôi lại hỏi, có bao giờ chị tự vấn, anh có còn thương chị không?

Đàn bà đã lụy tình rồi thì chỉ có đàn bà thiệt - Ảnh minh họa: Internet

Chị không trả lời. Tôi biết, chị yêu anh nhiều đến mức bằng lòng chấp nhận một cuộc hôn nhân đã không còn đủ yêu thương, còn hơn là chọn một kết thúc. Chị thà không có trọn vẹn tình yêu của anh, chứ nhất quyết không để anh đi. Suốt 10 năm qua, tôi không khuyên được chị. Vì chẳng ai ngăn nổi trái tim của người đàn bà yêu thương chồng hơn cả tổn thương của mình. Nhưng đến một ngày, tòa thành kiên cố trong lòng chị sụp đổ nát tan. Mà kẻ ngang nhiên gây ra đống hoang tàn bi thương ấy, lại chính là anh. Lần thứ 5 ngoại tình, anh nói anh yêu người phụ nữ kia thật lòng.

Người vợ như chị, đã từng nghĩ sẽ không còn đau lòng nào hơn việc tận mắt chứng kiến chồng ngoại tình. Cho đến khi, hết thảy những tổn thương và thứ tha chị đánh cược suốt bao năm qua, đều như lùi bước trước tiếng yêu thương anh dành cho một người đàn bà kia. Chị đã nghĩ, chỉ cần chị cố gắng thứ tha và bao dung, anh sẽ không thể rời xa chị và gia đình này. Nhưng chị quên mất rằng, đàn bà đã biết mùi vị ngoại tình rồi thì bạc lắm, có còn nghĩa còn tình nào đâu mà mong với đợi? Có chăng những hy sinh của chị đến cuối cùng cũng chỉ góp nhặt tạo nên sự ra đi tàn nhẫn của anh bây giờ…

Cơn mưa ngoài kia dữ dội, cuốn phăng những bụi đường ngày nắng gắt. Nước mắt chị rơi, nhưng lại chẳng đủ sức cuốn trôi đau thương suốt 10 năm qua. Tôi vỗ nhẹ bờ vai gầy gò đang run lên không dứt của chị. Tôi nói, như nói với chị, với  bao phận đàn bà nắm mãi không buông thứ nhân duyên đã cạn cùng nghĩa tình:

“Buông bỏ đi, được không? Còn tự khiến mình đau đến nhường nào?”


“Buông bỏ đi, được không? Còn tự khiến mình đau đến nhường nào?” - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà lạ quá, đau thương ngập lối, sao vẫn đủ dịu dàng yêu kẻ khiến mình thương tổn? Lòng dạ đàn bà thèm khát quá khứ cũ kỹ mà vốn dĩ đàn ông đã không thương tiếc đạp đổ. Đàn bà lại sẵn lòng bỏ qua hết thảy. Như thể chỉ cần đàn ông quay về, thương tổn sẽ tan nhanh như mây trời. Nhưng người về mà lòng dạ có chịu về hay không? Hay cứ mỗi lần thứ tha của đàn bà mang họ trở về thì lòng dạ đàn ông cũng đã vơi bớt đi nghĩa tình? Hay đàn ông lại cậy dựa vào bao dung của đàn bà mà rong ruổi hết mọi nẻo đường cám dỗ? Một lần trở về của đàn ông lại chỉ tạo thêm một lưỡi dao khác, rồi sẽ lại đâm thủng lòng dạ đàn bà. Đàn bà phải hiểu, kẻ hy sinh nhiều,  yêu thương hơn vốn mãi mãi thua thiệt. Đàn bà, chân yếu tay mềm, ngàn đời vẫn không thể giữ được đàn ông mãi. Càng lụy tình, đàn bà càng không có cái kết đẹp…

Buông tay đi, đau thương mình giữ, họ có đau không? Nước mắt mình rơi, họ có xót? Hay đến cuối cùng, lòng dạ dốc cạn, thanh xuân  kiệt cùng, cũng chỉ đổi lại một bóng lưng quay đi dứt khoát của họ? Đàn bà nên hiểu, muốn hạnh phúc, phải học cách buông bỏ. Tình cạn rồi, buông đi. Duyên đứt rồi, dứt đi. Có buông thứ không còn đáng thì mới có thể nắm lấy hạnh phúc khác. Đời đàn bà cũng có dài đâu mà rút cạn tháng năm cho một cái kết bất hạnh?

Đàn bà lụy tình, muôn đời chỉ có đàn bà đau…
Nguồn: phunusuckhoe.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.