Chuyên mục
Tôi đã mù mờ khi tin lời nói dối của vợ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tôi đã mù mờ khi tin lời nói dối của vợ

Thứ hai 03/10/2016 01:59 GMT + 7
Tôi thấy thất vọng tràn trề và mất niềm tin vào em. Tôi đã gọi điện và làm ầm lên khiến em ấm úng không biết nói gì.

Tôi lấy vợ đến nay đã gần 6 năm và có một cậu con trai kháu khỉnh. Tôi là nhân viên địa chính của thành phố còn vợ là phóng viên. Vì xác định lấy vợ làm trong ngành truyền thông, phải đi nhiều nên tôi luôn thấu hiểu và thông cảm cho em. Mỗi lần có chuyến đi công tác xa để viết bài, tôi luôn động viên vợ yêu tâm làm việc còn mọi chuyện ở nhà để tôi lo. Thấy tôi biết suy nghĩ nên em thường tỏ ra cảm động và mua rất nhiều quà về tặng chồng con sau mỗi đợt vắng nhà.

Thế nhưng dạo gần đây, tôi nghe thấy những tiếng rỉ tai nhau không hay về vợ mình. Họ khuyên tôi nên cẩn thận kẻo bị vợ cắm sừng dắt mũi vì cứ để cô ấy đi xa. Tin tưởng tuyệt đối ở em nên tôi cũng chẳng cho chữ nào lọt tai mà còn quay sang bênh vực và bảo vệ em.

Đến tối khi vợ vừa đi làm về, tôi nói chuyện về những điều không tốt của người ngoài nói về em. Vợ tôi chỉ tỏ thái độ ngạc nhiên và thề thốt rằng không bao giờ có chuyện đó xảy ra. Nghe em nói vậy tôi cũng tặc lưỡi ậm ừ cho qua. Đã từng ấy thời gian chung sống với nhau, tôi tin mình đã lựa chọn được một người vợ hoàn hảo và chung thủy. 

Với lại dù đi công tác xa, vợ chồng tôi vẫn thường xuyên liên lạc đều với nhau. Vợ còn dành một khoản tiền, mua tặng tôi chiếc điện thoại thông minh để cài đặt những phần mềm gọi điện bằng video nữa.

Với lại dù đi công tác xa, vợ chồng tôi vẫn thường xuyên liên lạc đều với nhau. (Ảnh minh họa)

Cho đến tuần trước, lúc đang ăn cơm tối, vợ tôi thông báo là sẽ đi công tác dài ngày ở Đà Nẵng. Tối hôm ấy, cả gia đình tôi còn rủ nhau ra ngoài dạo phố rất vui vẻ với nhau để động viên vợ trước khi lên đường. 

Hai ngày sau đó, em lên xe đi vào Đà Nẵng để bắt đầu chuyến công tác.

Trên đường đi, em gọi điện về rất nhiều cho tôi để căn dặn tỉ mỹ chuyện ở nhà. Khoảng 7h tối, vợ lại gọi điện và thông báo đã đến nơi. Tôi sợ vợ đi đường dài mệt mỏi nên đã khuyên cô ấy đi ngủ sớm nhưng em lại trả lời sắp phải họp với tổ công tác nên chưa đi nghỉ được.

Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường cho đến sáng hôm sau, tôi đang chuẩn bị bữa sáng cho con trai thì nhận được cuộc gọi của một ông bạn.

Cậu ấy trước đây cũng học địa chính với tôi sau đó, được chuyển về làm việc cho một huyện ở ngoại ô thành phố. Thỉnh thoảng, cậu ấy cùng một số người bạn cũng đến nhà tôi chơi để hàn huyên tâm sự.

Ban đầu, cậu ta hỏi han tình hình gia đình, công việc của tôi dạo này thế nào. Sau đó, giọng cậu ấy ngập ngừng hẳn và hỏi về vợ tôi khiến tôi rất ngạc nhiên. Khi tôi nói rằng bà xã đang đi công tác dài ngày ở trong Đà Nẵng thì cậu ta nhảy dựng lên bảo tôi bị lừa rồi.

Cậu ta nói lớn vào điện thoại rằng sáng nay, vừa thấy vợ tôi cùng một người đàn ông lạ đi ăn sáng với nhau trong một cửa tiệm gần nhà cậu ấy. Sau đó, cả hai cùng về lại một nhà nghỉ cách đó không xa.

Nghe cậu bạn nói rành mạch như vậy nhưng tôi lại không tin chút nào. Tôi tức giận mắng cậu đó một trận rồi cúp máy và gọi điện ngay cho vợ. Bên kia đầu giây, vợ tôi liền vội vàng nhắc tôi không được làm phiền vì đang tác nghiệp. Tôi tin em không nói dối lại cúp máy sau tiếng xin lỗi.

Tôi đã đuổi vợ ra khỏi nhà và hẹn một tuần nữa sẽ nói chuyện ly hôn. (Ảnh minh họa)

Đến tối, khi tôi đang xem ti vi thì nhận được một vài bức ảnh của cậu bạn đó. Khi nhìn vào từng tấm hình, tôi choáng váng vì nhân vật trong ảnh không ai khác là vợ mình đang tay trong tay với một người đàn ông lạ.

Tôi thấy thất vọng tràn trề và mất niềm tin vào em. Tôi đã gọi điện và làm ầm lên khiến em ấm úng không biết nói gì.

Đúng chiều hôm sau đó, vợ tôi vội vàng về nhà ngay. Khi thấy tôi ngồi im lặng trên ghế, em chỉ khóc lóc và xin tha thứ cho lỗi lầm mà mình đã gây ra. Thấy em rơi nước mắt, tôi cũng xót lắm nhưng làm sao tôi có thể bỏ qua cho sự dối lừa trắng trợn như thế được. Tôi đã đuổi vợ ra khỏi nhà và hẹn một tuần nữa sẽ nói chuyện ly hôn.

Thực sự bây giờ, tôi đang rất khó nghĩ. Một bên, tôi lại muốn nhanh chóng kết thúc cuộc hôn nhân này khi niềm tin đã đổ vỡ. Một bên, lại muốn tha thứ cho em vì tôi không muốn trong phút chốc khiến gia đình tan hoang. Gia đình tôi đang tốt đẹp như thế, con cái đáng yêu, hạnh phúc yên ổn. Vậy mà bỗng chốc chia ly thì người sốc không phải mỗi mình tôi, mà còn họ hàng hai bên. Nên làm thế nào đây mọi người?

Theo Trí Thức Trẻ
Nguồn: afamily.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.