Chuyên mục
Phát hiện chồng ngoại tình chỉ nhờ một câu nói đùa
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phát hiện chồng ngoại tình chỉ nhờ một câu nói đùa

Thứ năm 20/08/2015 02:38 GMT + 7
Chỉ một câu nói đùa bâng quơ, Mai chưa bao giờ nghĩ rằng cô lại có thể phát hiện ra chồng mình có nhân tình bằng cách ấy.

Quen nhau qua một người bạn, Mai và Lê đã gắn bó chỉ sau lần đầu hẹn hò. Là một người yêu thơ văn đến phát cuồng, Mai thấy mình thật may mắn khi tìm được một nửa đích thực có cùng sở thích. Sau 5 năm tìm hiểu và 3 năm bước vào cuộc sống hôn nhân, Mai tin rằng tình cảm giữa cô và Lê sẽ không bao giờ phai nhạt.

Mai là con út trong gia đình, được bố mẹ cưng chiều như công chúa, từ nhỏ đến lớn cô chưa bao giờ phải động tay động chân vào bất cứ việc gì. Biết Mai không thích làm việc nhà, Lê một tay làm tất, từ nấu ăn cho tới giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa. Mai thích gì anh cũng chiều theo cô hết. Thậm chí, khi Mai nói sợ xấu người không muốn vội sinh con anh cũng đồng ý cùng cô tận hưởng một thế giới ngọt ngào chỉ có 2 người trong suốt 3 năm trời.

Mấy cô bạn thân của Mai cũng phải thừa nhận rằng họ ghen tị với cô. Trong con mắt ngưỡng mộ của họ, Lê quả thật là một người đàn ông tốt hiếm có trên đời. 

Lê không hút thuốc, rượu chè và bài bạc, sở thích duy nhất của Lê là lên mạng chơi điện tử và chat chit với bạn bè. Danh sách bạn bè trên Facebook của Lê, Mai cũng xem xét hết rồi, hầu hết họ đều là nam giới, tất nhiên cũng có một vài người bạn là nữ giới. Nhưng không hiểu vì sao tự dưng Mai lại đặc biệt chú ý tới cái tài khoản Facebook có tên là Hương. Mai dò hỏi: “Này, anh cẩn thận nhé, giờ trên mạng nhiều người hay lấy ảnh người khác giả làm ảnh của mình lắm đấy. Khéo em Hương kia còn hơn anh nhiều tuổi ý.” Lê bình thản trả lời “Gớm, em làm như anh không biết, anh cũng chỉ nói chuyện phiếm thôi chứ quan tâm gì tới mấy cô đó”.
 
Ảnh minh họa
 
Tình cờ đọc được một bài báo kể về tâm sự của một người phụ nữ phát hiện chồng mình ngoại tình chỉ với một câu bông đùa. Bài báo cũng nhấn mạnh rằng phụ nữ không nên quá nghi ngờ chồng nhưng cũng đừng bỏ qua các dấu hiệu nghi ngờ.

Mai cười và tự nhủ, sao trên đời lại có người đàn ông ngu ngốc như vậy chứ, chỉ vì một câu nói đùa của vợ mà đã vội vàng thú nhận tội lỗi của mình. Bài báo này thật chẳng đáng tin. 
 
Ảnh minh họa

Không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào Mai thoáng nghĩ, có khi mình cũng thử chồng một lần xem sao. Vào cái thời điểm đó, Mai hoàn toàn tự tin Lê chắc chắn không dễ dàng mắc bẫy. Cứ tưởng tượng ra cái cảnh Lê tức tối tranh cãi với mình về chuyện này cô lại không nhịn được cười.

Như thường lệ, tan làm Lê về nhà, hào hứng nói với vợ: “Vợ yêu, hôm nay anh sẽ nấu cho em món em thích nhất nhé.” Trái với vẻ mặt ngày thường, Mai cố tình tỏ ra giận dữ, lầm lì không nói một lời. Đúng như dự đoán, Lê cuống quýt hỏi han Mai xem đã có chuyện gì xảy ra. Diễn lại y hệt những gì trong bài báo viết, Mai lạnh lùng nhìn thẳng vào mặt Lê và nói “Anh đã làm gì thì anh tự biết.”

Mặc cho Lê cố gặng hỏi, Mai vờ như không thèm để ý tới anh. Nhìn bộ dạng thất thểu vào bếp nấu cơm của Lê, Mai suýt bật cười thành tiếng. Cô ngẫm nghĩ, trò chơi này thú vị đấy chứ. Tiếp tục với bộ mặt lạnh như băng, Mai cầm theo chiếc điện thoại tiến vào bếp, bắt chước người phụ nữ trong bài báo, Mai xông vào, cay đắng hỏi Lê: “Anh với cô Hương trở nên thân thiết từ khi nào vậy, sao cô ấy lại gửi tin nhắn nói nhớ nhung anh? Anh nói cho em biết đi, anh và cô ta có quan hệ với nhau như thế nào?”
 
Ảnh minh họa

Nhìn mặt Lê trắng bệch, lắp bắp không nói nên lời, Mai tự nhủ “Mình phục tài diễn xuất của mình quá, trông mặt anh ấy buồn cười quá mà mình vẫn tỏ ra bình tĩnh được. Cứ tưởng anh ấy sẽ phát hiện ra ngay chứ”. 

Lê đòi xem tin nhắn nhưng Mai vẫn tỏ vẻ khăng khăng không đồng ý. Nào có ai ngờ, câu trả lời của Lê lại khiến Mai chỉ muốn ngã quỵ. Ngỡ rằng, Mai đã biết hết, Lê thành thật khai giữa anh và cô Hương đó đúng là có qua lại. Sau vài lần trò chuyện trên mạng, Lê đã hẹn gặp một người phụ nữ này bên ngoài. Nói chuyện thấy hợp nên Lê và cô ta còn hẹn hò cà phê thêm mấy lần nữa, tất cả đều do cô ấy chủ động. Thậm chí, Lê và cô ta còn vào nhà nghỉ “trò chuyện” tiếp. Sau lần đó Lê cảm thấy hối hận và tìm cách tránh mặt nhưng cô ta vẫn cố tình đeo bám anh cho bằng được. 

Nhìn Lê khổ sở van nài, Mai đành miễn cưỡng hứa cho anh thêm một cơ hội. Dù biết Lê đã ăn năn và đã chấm dứt với cô gái đó hoàn toàn nhưng với Mai, mọi thứ thực sự khó khăn hơn cô tưởng. Mai cảm thấy rối bời hơn bao giờ hết, một mặt Mai thấy hối tiếc vì đã bày ra trò thử nghiệm này, mặt khác cô lại nghĩ nếu hôm đó không thử thì sao cô biết được chuyện Lê ngoại tình. Chỉ vì muốn trêu đùa chồng, hóa ra chính Mai lại chuốc lấy đau đớn, giờ đây trái tim đã bị tổn thương biết bao giờ mới lành lại được.

Nguyệt Phạm
Nguồn: Tri thức trẻ
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.