Chuyên mục
Lấy chồng chỉ cần lấy đúng người
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lấy chồng chỉ cần lấy đúng người

Thứ tư 16/12/2015 02:24 GMT + 7
Đàn bà lấy chồng chỉ cần lấy đúng người, cũng giống như là đi một đôi giầy đúng cỡ thì tất sẽ hạnh phúc.

Còn bất luận vì lí do gì đó mà lấy một người không phải dành cho mình thì chính là đã tự mình khước từ thứ hạnh phúc mà đáng nhẽ ra mình được hưởng.

Có nhiều người bảo rằng: lấy chồng cần cao ráo, đẹp trai để con mình sau này cũng đẹp, lấy chồng cần ngoại hình vì đi đâu có chồng ở bên cũng hãnh diện tự hào, có người bảo lấy chồng giàu sang thì được an nhàn hưởng thụ, có người muốn lấy chồng có quyền có chức để có chỗ dựa ấm thân… Nói chung, ai cũng có những ước muốn rất thực dụng khi lấy nghĩ về người đàn ông mình muốn lấy. Nhưng rồi rút cuộc, khi trở thành một người đàn bà, khi đã nếm trải đủ những thăng trầm của cuộc đời, khi ngọt ngào hay cay đắng cũng đã đều biết vị… thì khi ngồi ngẫm lại cuộc đời mình, ngẫm lại về hình mẫu người đàn ông mình muốn được sở hữu, mới ngộ ra rằng: Sở hữu một người đàn ông đẹp trai, hào hoa, tài giỏi, giàu có hay đầy quyền lực cũng không bằng được ở bên một người đàn ông yêu mình.

Cho nên, nhiều người mẹ khi con gái hỏi: con nên lấy người yêu mình hay lấy người mình yêu thì câu trả lời của tất cả những bà mẹ đều là: Nếu như không lấy được người mình yêu và cũng yêu mình thì tốt hơn hết là nên lấy người yêu con. Bởi đàn ông chỉ khi yêu một người đàn bà thì mới có thể toàn tâm toàn ý mà vì người đó mà thôi. Còn trái tim đàn bà thì chỉ có tình yêu mới có thể lấp đầy, sưởi ấm và bảo vệ. Cho nên, mọi thứ khác ở người đàn ông chỉ là những điều kiện cần, còn tình yêu chính là thứ đàn bà muốn người đàn ông đó bắt buộc phải có.

Tôi có một cô bạn, cô ấy là hoa khôi thời học cấp ba trường tôi. Đám bạn học cùng lớp, cùng khóa, không nói quá thì có lẽ quá nửa số con trai âm thầm thích cô ấy. Có người thể hiện ra, có người thì không đủ tự tin để yêu để thích công khai nên chỉ âm thầm yêu nhớ ở trong lòng. Bởi cô ấy không chỉ xuất sắc về học tập mà nhan sắc cũng khiến cho đám con gái phải ghen tỵ.

Tôi ghé tai cô ấy hỏi bí quyết tại sao anh chồng cô ấy lại có thể sở hữu được cô gái tuyệt vời nhất trong lớp thế? (ảnh minh họa)

Ấy vậy mà sau mười năm tốt nghiệp cấp ba, đám đàn ông con trai yêu thầm trộm nhớ và cả công khai với cô ấy cũng chẳng ai có thể sở hữu được bông hoa hương sắc ấy. Tất nhiên có kẻ tiếc hùi hụi. Có người thì tự nhủ: Mình sao dám với nên chỉ là âm thầm đứng nhìn người ta từ xa mà thôi. Nên cái ngày cô ấy thuộc về người đàn ông khác dù có hụt hẫng nhưng vẫn là cái kết mà họ biết trước.

Cho nên buổi họp lớp cấp ba sau mười năm ra trường là cái ngày mà đám con trai có lẽ còn hồi hộp, thắc thỏm hơn cả đám con gái. Bởi cô gái chúng tôi thầm yêu ngày ấy không biết giờ thuộc về một người đàn ông như thế nào? Mồm ngang mũi dọc ra sao? Tài năng xuất chúng tới nhường nào? Còn đám con gái cùng tò mò không kém, xem hoa khôi tài sắc của lớp rút cuộc thích một người đàn ông ra sao? Phải là một người đàn ông như thế nào mới có thể khiến trái tim cô ấy rung động và cam tâm tình nguyện thuộc về? Ngần ấy sự hồi hộp, ngần ấy sự ngóng chờ, tò mò khiến cho cô ấy và ông xã bỗng nhiên trở thành nhân vật có tầm ảnh hưởng và được mong chờ nhất buổi họp lớp sau mười năm ấy.

Và khi vợ chồng cô bạn tôi xuất hiện, quả thật ánh hào quang quanh cô ấy sau gần ấy năm chẳng nhạt nhòa đi tí nào mà chỉ rạng rỡ thêm, đậm đà thêm, quyến rũ hơn. Cái nụ cười ngày xưa mà gã nào tình cờ bắt được hẳn quý hơn vàng vì cô ấy chẳng khi nào ban phát cho ai mấy khi thì giờ nó cứ hiển hiện một cách hào phóng trên đôi môi quyến rũ ấy khiến cho đám đàn bà con gái trong lớp cứ tưởng là cái tâm thái ghen tỵ ngày xưa theo thời gian mà mờ phai nhưng nào ngờ giờ lại trở về nguyên vẹn và có phần đậm đà hơn xưa. Nhưng khi nhìn ông xã của cô ấy thì có khối cô cảm thấy mình tự hào hơn vì chồng của mình nhìn: cao ráo hơn, đẹp trai hơn, trắng trẻo hơn…

Hóa ra hoa khôi cũng chỉ thích người trần chứ đâu đòi phải là một chàng bạch mã hoàng tử ngời ngời như trong cổ tích đâu. Cũng chỉ là mồm ngang mũi dọc, cao chưa tới mét tám, nhan sắc thường thường bậc trung mà  nếu lẫn vào một đám đông cũng chẳng thể nào nhận ra được thôi. Còn đám đàn ông con trai thì cũng kinh ngạc không kém. Kinh ngạc thứ nhất vì mối tình đầu câm nín của mình trao cho một người con gái vốn thật xứng đáng. Còn người đàn ông sở hữu cô ấy hóa ra cũng chỉ giống như mình. Nó giống như cái cảm giác nhìn thấy một cô công chúa đài các ngồi xắn quần, vén váy lên ăn bún đậu mắm tôm ở quán vỉa hè vậy. Ngỡ ngàng, thích thú và cả hụt hẫng nữa. Hụt hẫng là vì hóa ra mình hoàn toàn có đủ khả năng để trở thành hoàng tử của cô ấy như người đàn ông đang đứng trước mặt mình đây, thậm chí còn có phần hơn nữa là đằng khác. Vậy mà chỉ vì tự ti bản thân mà đánh mất cơ hội trở thành người đàn ông của một người đàn bà mình  yêu thầm nhớ vụng.

Tôi ghé tai cô ấy hỏi bí quyết tại sao anh chồng cô ấy lại có thể sở hữu được cô gái tuyệt vời nhất trong lớp thế? Cô ấy cười: Vì khi yêu mình anh ấy là người chân thành nhất, kiên trì nhất, bất chấp nhất…

Anh ấy là người đàn ông mình cần! Mình đã lấy đúng người. Đàn bà chỉ cần lấy được đúng người đàn ông của mình mà thôi! (Ảnh minh họa)

Tôi cười: Thứ mà đám đàn ông xếp hàng dài âm thầm yêu cầu đều không làm được đúng không?

Cô ấy cười: Đúng thế, tớ là người cực kì dễ rung động, nhưng chỉ dễ trước những gì mãnh liệt.

Tôi cười phá lên rồi hỏi cô ấy: Cậu hạnh phúc chứ? Dù hỏi thế, nhưng tôi biết mình hỏi thừa. Một người đàn bà không hạnh phúc thì liệu có thể có ánh mắt lấp lánh như thế không? Có thể có nụ cười rạng rỡ như thế không? Có thể có được phong thái tự tin quyến rũ như thế không? Và nhất là có thể xinh đẹp trẻ trung như thế không? Tất cả những ngôn ngữ cơ thể của cô ấy đều nói lên một thông điệp cô ấy là người đàn bà hạnh phúc. Tôi cười không chờ câu trả lời của cô ấy: Còn cô ấy lại trả lời không đúng câu hỏi của tôi:

Anh ấy là người đàn ông mình cần! Mình đã lấy đúng người. Đàn bà chỉ cần lấy được đúng người đàn ông của mình mà thôi!

Ồ, đúng là cô ấy đã lấy đúng người. Hóa ra là thế, đàn bà không cần phải có được một người đàn ông hoàn hảo theo đánh giá của những người xung quanh mà chỉ có bản thân cô ấy mới biết một người đàn ông như thế nào thì hợp với mình. Chỉ có cô ấy mới biết bản thân khiếm khuyết ở chỗ nào để có thể tìm được một người đàn ông khiếm khuyết ra sao để có thể bù đắp được những thiếu thốn, những khoảng trống trong cuộc sống của chính mình. Cho nên, tuyệt đối những người bên ngoài đều không thể hiểu được một người đàn ông như thế nào  hay một người phụ nữ như thế nào mới hợp với người đàn ông hay phụ nữ ấy ngoài chính bản thân họ mà thôi.

Chúng ta như những mảnh vỡ trong cuộc đời này, cho nên kiếm tìm một mảnh vỡ khác là để vừa vặn và khít vào những chỗ khập khiễng vỡ nát kia để chúng ta và họ trở nên lành nặn hơn chứ không phải để cùng nhau vỡ nát ra. Đàn bà cũng vậy, đàn bà vốn yếu đuối. Cho nên kiếm tìm một người đàn ông có thể giữ họ lại lành lặn bên mình chứ không phải để khiến họ tan vỡ thêm giữa cuộc đời vốn quá nhiều đổ vỡ này. Và đó chắc chắn là nguyện ước âm thầm và tha thiết nhất trong cuộc đời một người đàn bà. Lấy chồng cũng giống như chơi ghép hình. Những mảnh ghép khác có đẹp đẽ tới đâu nhưng không khớp với mình thì cũng chỉ là vô dụng. Cái mảnh ghép khớp với mình dù không sặc sỡ rực rỡ sắc màu nhưng là mảnh ghép khiến ta hoàn thiện và đẹp đẽ hơn. Đó chính là người đàn ông tuyệt vời nhất mà cả đời ta kiếm tìm. Cho nên, đàn bà lấy chồng chỉ cần lấy đúng người mà thôi.

Đào Thi
Nguồn: eva.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.