Chuyên mục
Có một kiểu con giáp thứ 13 mang tên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Có một kiểu con giáp thứ 13 mang tên "bạn thân"

Chủ nhật 31/03/2019 05:09 GMT + 7
Đáng lẽ ra bạn thân sẽ là người luôn bên cạnh vỗ về khi chúng ta có một cuộc tình đổ vỡ. Nhưng nào ngờ đâu "con giáp thứ 13", nguyên nhân của sự đổ vỡ lại chính là bạn thân của mình.

Câu chuyện con giáp 13 chỉ người phụ nữ yêu người đàn ông đã có gia đình vốn đã đem đến nhiều suy nghĩ và kể cả sự lên án của xã hội dành cho người thứ ba, nhưng chuyện con giáp 13 lại còn định danh là "bạn thân" của vợ/người yêu thì quả còn thêm lắm nhiều trái ngang.

Trái ngang và thị phi thì rõ là rơi vào người mang tên con giáp đó. Không một ai có thể đồng tình với vị trí của người này. Nhưng bản thân họ - những con giáp 13 - họ nghĩ gì? Về tình bạn với người mà mình đang có một mối quan hệ không đúng đắn? Và về tình yêu với người đàn ông mà vốn dĩ không thuộc về họ.

Họ có thể biện giải một lí do đầu tiên và lí do duy nhất đó là vì "tình yêu", một tình yêu đích thực đủ khiến họ đạp lên tình bạn, và theo đuổi tình cảm với người đàn ông đã thuộc sở hữu của người phụ nữ khác. Họ không hề có cảm giác áy náy với bạn của mình hay sao? Chắc chắn là vẫn có. Dù cái áy náy đó, suy cho cùng nhiều khi cũng chỉ thoáng qua. Hoặc ở những giây phút ban đầu, chẳng may vô tình hay hữu ý bắt đầu mối quan hệ với người đàn ông đã có vợ. Họ chắc cũng có đôi lần dằn vặt, hoặc thậm chí có khi dằn vặt cả một thời gian dài trước khi câu chuyện lộ ra ánh sáng. Cái dằn vặt biết rằng mình đang sai. 

Nhưng cũng có người, nghiễm nhiên đưa bạn thân mình vào sự lừa dối. Nghiễm nhiên gài bẫy chính bạn thân mình, và người đàn ông của bạn mình. Vì lợi ích nào đó, hoặc vì thứ tình cảm mà họ nghĩ rằng, bao biện rằng đó là "tình yêu", cái cách những con người này đối xử với bạn bè của mình không khác gì là một sự phản bội, phản bội cả một thứ tình cảm đôi khi còn được đánh giá quý hơn tình yêu.

Thứ tình cảm nhân danh tình yêu mà chà đạp lên những mối quan hệ khác sẽ mãi không bao giờ có cái kết vui vẻ hoặc trọn vẹn. (ảnh minh họa)

Bạn thân - vốn là một mối quan hệ được vun đắp trong cả một quãng thời gian, có khi rất dài, từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống đến những chia sẻ lớn lao hơn. Có thể đó cũng chính là lý do, mà hai người phụ nữ thân nhau có cơ hội gặp gỡ người đàn ông của nhau nhiều hơn so với những mối quan hệ khác. Nếu là một người bạn đúng nghĩa, nếu chẳng may, nảy sinh tình cảm không đúng chỗ - người bạn thân thật sự - sẽ là người cố gắng, chủ động tự thoát khỏi thứ tình cảm không thuộc về mình hoặc là thứ tình cảm mà mình là người đến sau. Trao quyền lựa chọn cho người xứng đáng được lựa chọn chứ không phải tự mình lún sâu vào mối quan hệ đó và nói rằng "nhân danh tình yêu".

Còn đối với tình yêu, liệu khi họ dành được người đàn ông sẵn sàng từ bỏ người yêu/vợ mình để theo người phụ nữ vốn có mối quan hệ thân thiết khăng khít đến vậy thì họ có dám chắc một ngày nào đó họ cũng sẽ bị bỏ rơi theo một cách tương tự. Cái thứ tình cảm họ giành được có thật đáng trân trọng, bỏ qua tình bạn bè. Và người đàn ông ấy liệu có đáng để yêu? Con giáp thứ 13 hẳn chắc cũng có thể nghĩ đến điều này hoặc có khi không có điều kiện nghĩ đến.

Nhưng khi lâm vào hoàn cảnh này, người thiệt thòi nhất, hoặc người bị gặp nhiều thị phi hơn cả chỉ có thể là họ thôi. Thứ tình cảm nhân danh tình yêu mà chà đạp lên những mối quan hệ khác sẽ mãi không bao giờ có cái kết vui vẻ hoặc trọn vẹn. Vì có được người đàn ông đó cũng có nghĩa bạn đã mãi mất đi một người bạn, có thể là người bạn tốt nhất trong cuộc đời của mình. Đôi khi, người đàn ông ấy còn không đáng giá như bạn lầm tường. Và đôi khi, tình yêu đến và ra đi cũng chóng vánh như cách mà bạn "lấy đi" từ người bạn thân của mình.

Hãy tỉnh táo trước khi bước chân vào mối quan hệ mà bạn sẽ là người chịu nhiều thiệt thòi hơn cả. Và hãy đừng biến mình trở thành người không còn có bất cứ điều gì ngoài sự dèm pha của dư luận, sự lên án của xã hội, người thân xung quanh bạn.

THANH TÂM NAF
Nguồn: helino.ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.