Chuyên mục
Chồng hằm hằm đòi mang hết tiền cho người yêu cũ chữa bệnh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chồng hằm hằm đòi mang hết tiền cho người yêu cũ chữa bệnh

Thứ tư 11/11/2015 04:34 GMT + 7
Tôi âm thầm điều tra thì được biết người yêu cũ của anh bị ung thư vòm họng. Hiện tại không có tiền chữa trị nên chồng của cô ta đến vay chồng tôi tiền.

Tôi năm nay 30 tuổi đã lấy chồng cách đây 3 năm, chồng hơn tôi 4 tuổi hiện anh đang làm nhân viên kĩ thuật cho một công ty tư nhân. Tôi không phải là tình đầu của chồng. Trước đây anh có quen một cô học cùng lớp đại học nhưng sau đó hai người chia tay nhau vì cô ấy chê anh nghèo không có tương lai. Hai năm sau chồng gặp và cưới tôi.

Hiện tại vợ chồng tôi đã có một bé trai hai tuổi kháu khỉnh đáng yêu. Nói chung cuộc sống của vợ chồng cũng có đôi lúc cãi vã nhưng sau đâu lại hoàn đấy. Hễ vợ giận thì anh lại làm lành nên chúng tôi cũng chẳng bao giờ giận nhau được lâu.

Chồng tôi là người tốt tính và sống khá tình cảm, mỗi lần nhìn thấy trẻ em ăn xin trên đường, hay bà cụ già bán đồ bông, tăm… anh đều cho tiền hoặc mua giúp. Mặc dù vợ chúng tôi cũng không dư giả gì nhưng anh luôn nói làm phúc sau này để lại cho con nên tôi cũng vui vẻ chấp nhận. 

Nghĩ đến tương lai của con cái sau này, tôi chấp nhận cuộc sống có phần hà tiện của mình. (Ảnh minh họa)

Hiện tại vợ chồng tôi vẫn đang thuê trọ và có ý định dành dụm để vài năm nữa mua chung cư. Chính vì lí do đó mà vợ chồng tôi ăn tiêu khá tiết kiệm, trừ những khoản cần phải chi cho chồng con ra thì tôi tuyệt đối tiết kiệm với bản thân. Đã lâu lắm rồi tôi cũng không dám mua sắm quần áo hay giầy dép. Đôi lúc nhìn thấy bạn bè khoe được chồng mua này nọ, hay đi nghỉ mát du lịch ở những đâu, tôi cảm thấy cũng có chút chạnh lòng. Nhưng nghĩ đến tương lai của con cái sau này, tôi chấp nhận cuộc sống có phần hà tiện của mình.

Tiết kiệm như vậy nên trong 3 năm, vợ chồng tôi đã dư ra được một số tiền là 300 triệu. Tôi định tiết kiệm thêm vài năm nữa rồi nhờ bố mẹ hai bên hỗ trợ thêm để mua một nhà chung cư giá trung bình, gần trường con học để tiện đưa đón. Cuộc sống của vợ chồng tôi sẽ mãi bình yên như thế, nếu như gần đây chồng tôi không về lục sổ tiết kiệm và bảo tôi đưa cho anh toàn bộ số tiền để anh góp vốn đầu tư làm ăn cùng bạn bè.

Sổ tiết kiệm là cả hai vợ chồng cùng đứng tên nên phải có chữ kí của cả hai anh mới rút được tiền. Tôi thấy sinh nghi lắm vì chồng tôi xưa nay nổi tiếng hiền lành sao giờ lại nổi hứng làm ăn buôn bán nên bảo anh cho thêm thời gian suy nghĩ. Sau đó tôi âm thầm điều tra thì được biết người yêu cũ của anh bị ung thư vòm họng. Hiện tại không có tiền chữa trị nên chồng của cô ta đến vay chồng tôi tiền. Và anh đã không ngần ngại hứa cho vay 300 triệu tiền tiết kiệm của cả hai vợ chồng. 

Vậy mà chồng tôi trách tôi ích kỷ, hẹp hòi, coi trọng tiền bạc hơn tính mạng người khác. (Ảnh minh họa)

Biết được điều này tôi thực sự giận điên lên vì anh nói dối tôi. Tôi nói với chồng rằng tôi biết anh muốn lấy tiền tiết kiệm làm gì rồi. Nhưng tôi kiên quyết không đồng ý vì biết gia đình cô người yêu cũ của anh không có khả năng trả lại. Huống chi, chồng cô ta không vay chỗ nào, lại tới vay chồng tôi là không chấp nhận được. 

Chồng tôi lúc đầu có chút bối rối xấu hổ. Nhưng về sau anh giải thích: “Chắc phải vào bước đường cùng vợ chồng cô ấy mới nhờ đến anh, mình cho họ vay coi như làm phúc”. Tôi không hiểu sao chồng tôi lại nghĩ đơn giản như vậy. Tôi gào lên với anh rằng: “Nếu tốt đẹp, cô ta đã không bỏ anh lúc nghèo khó rồi. Giờ bệnh tật thì đi mà bảo chồng cô ta lo. Anh còn vướng mắc vào làm gì? Cô ta đường cùng, còn mẹ con em thì không hả?”.

Vậy mà chồng tôi trách tôi ích kỷ, hẹp hòi, coi trọng tiền bạc hơn tính mạng người khác. Anh còn lớn tiếng quát: “Cô cứ ôm tiền mà sống đi, tôi sẽ tìm cách giúp cô ấy”. Nói xong, anh đùng đùng bỏ ra ngoài đến gần 12 giờ đêm mới về rồi từ hôm đó mặt lạnh mày nhạt với tôi. 

Bây giờ tôi thật sự rất rối trí. Tôi không biết mình làm thế là đúng hay sai? Ai có thể cho tôi lời khuyên xem nên làm thế nào để chồng tôi thôi ý định lấy tiền giúp người yêu cũ?
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.