Chuyên mục
Chết lặng khi phát hiện ra âm mưu ti tiện của chồng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chết lặng khi phát hiện ra âm mưu ti tiện của chồng

Thứ tư 06/04/2016 02:39 GMT + 7
Trên đường về, nước mắt tôi cứ thế rơi, tôi không còn biết đâu mới là sự thật nữa.

Cuộc sống gia đình tôi khá êm đềm, bình lặng khi có kinh tế ổn định, hai con ngoan học giỏi. Nói không ngoa, tôi mới là người làm chủ kinh tế gia đình, bởi mọi chi tiêu trong nhà đều do tôi chi trả, còn lương chồng tôi ba cọc ba đồng, chỉ đủ chi phí sinh hoạt của anh ấy. Nhưng không phải vì thế mà cuộc sống của chúng tôi có gì không ổn.

Như tôi vẫn nghĩ, chồng tôi là người tuyệt với nhất, thương con, chiều vợ. Tôi yêu chồng mình rất nhiều. Chồng tôi hài hước, hóm hỉnh và rất khéo nói nên mỗi lần giận dỗi, chỉ cần dăm câu, ba điều anh nói là khiến tôi cho qua nhanh chóng. Hầu hết, những lần cãi vã, tranh luận hay bất hòa của gia đình thì anh ấy đều là người xuống nước, làm hòa trước.

Chồng tôi làm hành chính nhà nước nên thời gian rỗi rất nhiều, hầu hết anh giành cho việc hoạt động văn hóa văn nghệ và thể thao. Tôi cũng ủng hộ chuyện này bởi công việc của tôi bận rộn, ít có thời gian cho gia đình. Nhưng chồng tôi đã lợi dụng sự thoải mái của vợ con để gây nên điều tội lỗi, mà có lẽ chẳng bao giờ tôi tha thứ được. Hơn nữa, anh lại còn rắp tâm sắp đặt một âm mưu ti tiện với mẹ con tôi.

Tôi vừa là phiên dịch vừa phụ trách hành chính của công ty nên mọi việc liên quan đến giấy tờ, thủ tục pháp lý của công ty đều do tôi lo liệu. Chính vì vậy mà gần như các văn phòng luật, văn phòng công chứng của thành phố tôi đều có chút quen biết. 


Hạnh phúc hơn chục năm tôi vun đắp đang bị anh ta rắp tâm phá vỡ. (Ảnh minh họa)

Cách đây hơn một tuần, tôi đi làm một số thủ tục pháp lý cho công ty xong sớm, nên ghé qua văn phòng luật của một chị bạn để chơi. Khi tôi qua, chị nói còn vài ba khách hẹn nên tôi ngồi đợi. Chẳng suy nghĩ, quan sát gì nhiều, tôi chọn ngồi vào chiếc bàn ở góc phòng chờ chị.

Tôi bỗng nghe được giọng nói quen thuộc, chưa kịp định hình thì quay lại thấy chồng mình đang bước vào bàn tư vấn. Tôi định cất giọng gọi thì nghe anh nói “Luật sư, tôi muốn hỏi một số thủ tục về li hôn”. Nghe tới hai từ “li hôn” khiến tôi không tài nào mở miệng được nữa. 

Do anh nói khá nhỏ, còn tôi thì hoang mang nên không nghe rõ, chỉ hiểu anh đang muốn hỏi về một thủ tục li hôn. Anh muốn có được tài sản, nhà cửa, muốn không phải nuôi con… Nghe được những lời ấy, tôi thấy hoảng sợ, hụt hẫng và lo lắng vô cùng nhưng vẫn cố trấn an mình có thể anh đang hỏi giúp ai đó. Tôi không chờ chị bạn nữa mà nhắn lại một tin rồi ra về. 

Trên đường về, nước mắt tôi cứ thế rơi, tôi không còn biết đâu mới là sự thật nữa. Sẽ ra sao nếu câu người chồng yêu thương, tận tình và chu đáo như anh lại muốn ruồng bỏ mẹ con tôi, nỡ tìm cách hất chúng tôi ra khỏi nhà tay trắng? Tôi chỉ nhủ mình, nhất định phải bình tĩnh tìm ra sự thật. 

Một tuần trôi qua, anh vẫn chẳng có gì khiến tôi nghi ngờ cả, tôi đã thở phào nhẹ nhõm. Cho đến cách đây hai hôm, gần nửa đêm, điện thoại rung báo có tin nhắn. Anh đọc xong rồi thở dài và lẳng lặng ra ngoài hút thuốc. 


Mắt tôi nhòe đi, tim như bị bóp nghẹt vì những dòng chữ đó. (Ảnh minh họa)

Do từ trước tới giờ tôi luôn tin tưởng chồng tuyệt đối, nên anh chẳng chút đề phòng. Không xóa tin nhắn và mang theo điện thoại. Tôi dễ dàng có mật khẩu và kiểm tra điện thoại của anh.

Trời đất như sụp đổ trước mắt tôi, mọi chuyện đã rõ ràng rồi, những gì tôi nghĩ là đúng. Tin nhắn của người anh lưu là V56. Rồi mắt tôi nhòe đi, tim như bị bóp nghẹt vì những dòng chữ đó. 

Cô ta nói anh nhanh lên, bụng cô ta to rồi. Nếu anh sợ thì để cô ta nói chuyện với tôi. Trước đó, họ cũng còn tin nhắn nói về chuyện li dị, cô ta thúc còn anh chần chừ với lý do: “Việc ly hôn đâu phải dễ, hơn nữa nhà cửa, sổ tiết kiệm đều mang tên nó (tức tôi). Sơ xuất là trắng tay như chơi”.

Tôi đau lắm, hai hôm nay nằm bẹp chẳng thiết tha gì nữa. Hạnh phúc hơn chục năm tôi vun đắp đang bị anh ta rắp tâm phá vỡ. Tôi biết phải làm gì đây?
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.