Chuyên mục
Thái Lan chuyển quyền sử dụng đất một ngày, Việt Nam một tháng
BÌNH LUẬN
Biet roi noi mai kho lam . Nghe ma thay xau ho wa
nói tóm lại là ỏ vn có tiền thì một tiếng cũng xong .ko thì cả năm .có nhũng trùong họp vài năm cũng...

Thái Lan chuyển quyền sử dụng đất một ngày, Việt Nam một tháng

Thứ năm 31/12/2015 01:35 GMT + 7
Ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: Tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh thời gian chuyển nhượng quyền sử dụng đất kéo dài một tháng, trong khi Thái Lan chỉ mất một ngày.


Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan bên lề hội thảo “Góp ý nội dung cho Sổ tay hướng dẫn giám sát thực thi Luật Đất đai 2013” được tổ chức ngày 29-12 tại Hà Nội, ông Đặng Hùng Võ chỉ ra nguyên nhân, do bộ máy hành chính của Việt Nam còn cồng kềnh, nhiều thủ tục hành chính. Ngoài ra, chất lượng đội ngũ cán bộ cán bộ làm việc không cao, do quá trình tuyển dụng của cơ quan Nhà nước chưa rành mạch, vẫn còn tình trạng “con ông cháu cha”, nên cơ quan Nhà nước chưa tuyển được nhiều người giỏi, có trình độ chuyên môn.

Bên cạnh đó, vấn đề quản lý và áp dụng công nghệ thông tin vẫn còn lạc hậu trong cơ quan hành chính dẫn đến việc giải quyết các thủ tục hành chính đất kéo dài. Việc các thủ tục hành chính kéo dài cũng là nguyên nhân dẫn đến tham nhũng và là cơ hội để cho “cò” lộng hành. Theo ông Võ, Thái Lan có thể cấp quyền chuyển nhượng đất trong vòng một ngày vì bộ máy hành chính gọn nhẹ, tuyển chọn những người đủ năng lực, đạo đức. Ngoài ra, Thái Lan đã áp dụng công nghệ thông tin trong việc cấp phép, chuyển nhượng... qua internet nên mọi thủ tục đều được người dân thực hiện qua internet. Việc người dân không phải gặp các cán bộ làm các thủ tục hành chính sẽ góp phần làm sạch tham nhũng.

Đỗ Hòa
Nguồn: baohaiquan.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.