Chuyên mục
Nghẹn ngào cảnh cậu bé hôn di ảnh mẹ qua đời trước khi sinh mổ lần 4 ở Hà Nội
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nghẹn ngào cảnh cậu bé hôn di ảnh mẹ qua đời trước khi sinh mổ lần 4 ở Hà Nội

Thứ năm 04/07/2019 10:22 GMT + 7
Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người dự đám tang chị T.N không cầm được nước mắt.

Thai được 38 tuần, chị T.N (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) chuyển dạ và bắt taxi đến bệnh viện.

Trên đường đi, chị T.N không may bị vỡ tử cung và qua đời. Đứa con trong bụng chị cũng không giữ được.

Cả gia đình đau xót khôn tả trước cái chết bất ngờ của chị T.N, đặc biệt là chồng và các con trai.

Trong đám tang chị T.N hôm qua, khoảnh khắc cậu con trai thứ ba ngoái nhìn và hôn di ảnh mẹ khiến nhiều người nghẹn ngào, không cầm được nước mắt.

Có lẽ cậu bé vẫn còn quá nhỏ nên chưa ý thức được sự mất mát to lớn mà gia đình gánh chịu.

Được biết, chị T.N cùng chồng mở cửa hàng chụp ảnh cưới tại địa phương.

Con trai hôn di ảnh mẹ trong đám tang gây xúc động.

Không ít người thắc mắc vì sao T.N đã sinh mổ 3 lần nhưng vợ chồng chị không dùng biện pháp tránh thai an toàn để rồi nên nông nỗi này.

"Không hiểu gia đình nghĩ gì khi cho chị này mang thai đến lần thứ 4 trong khi sinh mổ. Chắc chắn bác sĩ đã cảnh báo vấn đề này rồi. Sinh mổ tối đa 3 lần, ngay cả người thân mình sinh 2 lần nhưng cũng không dám liều mạng đến mức sinh lần 3, huống hồ gì đến đứa thứ 4 thế kia, khoảng thời gian cách nhau lại ngắn nữa. Giờ chỉ khổ mấy đứa nhỏ", một người bình luận.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, phụ nữ chỉ nên sinh mổ 2 lần để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Tuy vậy, những mẹ bầu khỏe mạnh, lần sinh mổ trước không có biến chứng gì thì có thể làm tiếp lần 3 – 4.

Cần lưu ý rằng, số lần sinh mổ càng nhiều thì người mẹ càng dễ gặp phải biến chứng trong lần mang thai và sinh con sau. Đó có thể là các biến chứng thai kỳ như nứt vỡ tử cung, nhau tiền đạo, nhau bong non hay các bất thường sau sinh như viêm dính tử cung, đau nhức vết mổ...

Ngoài việc chú ý tới số lần sinh mổ, mẹ cũng cần quan tâm tới khoảng cách giữa hai lần sinh. Để vết sẹo trên thành tử cung hoàn toàn hồi phục, hai lần sinh mổ của mẹ cần cách nhau ít nhất là 2 năm.

Khi sinh mổ lần thứ 4, bà mẹ cần làm đầy đủ các xét nghiệm cho việc mổ, theo dõi sát sao và kịp thời xử trí. Nếu không có các dấu hiệu cảnh báo như đau vết mổ, gò nhiều... thì sẽ được sinh mổ khi chưa có dấu hiệu chuyển dạ vào khoảng tuần thứ 37, 38. Trên thực tế, 90% phụ nữ đã từng sinh mổ lần trước đó sẽ tiếp tục sinh mổ trước ngày dự sinh. Nguy cơ lớn nhất nếu chọn sinh thường là vỡ tử cung, xảy ra ở 0,2 - 1,5% phụ nữ mang thai.

Cảm giác đau vết mổ tương đối chủ quan. Vì điều đó mà sinh mổ trước ngày dự sinh sẽ nguy hiểm cho em bé. Bác sĩ sẽ thăm khám cẩn thận khi thai phụ khai đau vết mổ để có chỉ định phẫu thuật tại thời điểm tốt nhất cho cả mẹ và bé.

Nhân Hoàng
Nguồn: motthegioi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.