Chuyên mục
Khi Jordan Vogt-Roberts lên tiếng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khi Jordan Vogt-Roberts lên tiếng

Thứ sáu 10/03/2017 16:53 GMT + 7
Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn người Mỹ, đến Việt Nam thực hiện bộ phim “Kong: Skull Island”. “Tôi thật sự tin rằng bộ phim sẽ có tác động tốt lên ngành du lịch, phim ảnh và khiến mọi người thấy đất nước này lộng lẫy và đẹp đẽ thế nào. Tôi muốn họ đến khám phá Việt Nam, say đắm với cảnh quan, con người, văn hóa và ẩm thực” - Jordan lên tiếng như vậy đó.


Một cảnh trong "Kong: Skull Island". Ảnh: Internet


Bối cảnh quay “Kong: Skull Island” là các địa danh du lịch gồm Hạ Long, Phong Nha và rừng núi Ninh Bình. Những cảnh quay “huyền thoại” dưới bàn tay phù thủy của Jordan Vogt-Roberts có thể khiến cho người Việt cũng phải ngỡ ngàng trước cái đẹp tuyệt vời của quê hương mình. Trước đó, Jordan Vogt-Roberts đã đi khảo sát nhiều nơi trên thế giới, nhưng cuối cùng ông đã chọn Việt Nam, bởi vì ông đã bị cảnh đẹp của xứ sở nhiệt đới này thuyết phục hoàn toàn.

Có một điều mà Jordan Vogt-Roberts quả quyết, là sau khi công chiếu “Kong: Skull Island”, du khách khắp thế giới sẽ đổ xô đến Việt Nam để khám phá những vùng đất tuyệt đẹp trong phim. Điều này đã từng xảy ra, khi phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” trình chiếu, ngôi làng cổ tích Hobbit ở Matamata, Waikato, phía bắc New Zealand trở thành địa chỉ thu hút du khách khắp thế giới. Người ta đổ xô đến để xem tận mắt những ngôi làng như vườn 
địa đàng.

Đã hơn 50 năm từ ngày bộ phim ca nhạc “The Sound of Music” (Giai điệu hạnh phúc), bối cảnh làm phim ở Stratbua nước Áo, đến nay nơi đây vẫn còn là địa chỉ du lịch được các hãng du lịch Áo và quốc tế khai thác. So với “Kong: Skull Island”, chưa nói đến cảnh đẹp, chỉ công nghệ truyền thông hiện đại, chắc chắn có lợi thế hơn nhiều so với phim “Giai điệu hạnh phúc” của năm 1965.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã mang đến cho Việt Nam một cơ hội, nhưng tận dụng được các cơ hội đó để làm bùng nổ ngành du lịch hay không thì thuộc về “cái đầu” của những người làm du lịch, không phải của ông đạo diễn.

“Kong: Skull Island” sẽ là những gợi ý cho các nhà quản lý và kinh doanh du lịch Việt Nam sáng tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, đáp ứng được kỳ vọng của du khách đến từ năm châu. Du khách đến với các địa điểm hấp dẫn trên phim, nhưng cái tài của ngành du lịch là nhân cơ hội đó giới thiệu được nhiều danh thắng khác, làm cho họ khám phá và yêu mến Việt Nam.

Đến Hạ Long, Ninh Bình hay Phong Nha, du khách phải qua các cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, các thành phố đó sẽ là nơi đón khách đầu tiên. Sẽ không có ấn tượng đẹp cho du khách khi đi trên đường phố đầy rác và nguy hiểm vì tai nạn giao thông. Cho nên, muốn thành công du lịch như Áo hay New Zealand không chỉ là đòn bẩy từ một cuốn phim.

LÊ THANH PHONG
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.