Chuyên mục
Chủ tịch bệnh viện trước khi qua đời vì ung thư đã nhắn nhủ một điều, ai nghe xong cũng giật mình suy nghĩ: Khi còn khỏe, đừng ngần ngại làm việc này!
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chủ tịch bệnh viện trước khi qua đời vì ung thư đã nhắn nhủ một điều, ai nghe xong cũng giật mình suy nghĩ: Khi còn khỏe, đừng ngần ngại làm việc này!

Thứ bảy 21/09/2019 18:25 GMT + 7
Đến những con người tài năng hay quyền lực nhất thế giới cũng không thể chống lại bệnh tật, vì thế, hãy tận dụng hết những gì mình có khi cơ thể còn khỏe mạnh để làm tất cả những gì bản thân muốn.


Lâm Bỉnh Văn là chủ tịch bệnh viện National Cheng Kung University Hospital. Ông từng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi qua đời vì bệnh ung thư khi tuổi đời còn khá trẻ, tuổi nghề đang vào độ thăng hoa. Ông là bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật gan và tụy, vừa được thăng chức tại bệnh viện Cheng Kung.

Không bao lâu sau đó, Lâm Bỉnh Văn phát hiện sức khỏe của mình suy giảm rõ rệt. Sau khi kiểm tra thì ông mới phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, không vì thế mà Lâm Bỉnh Văn suy sụp. Ông vẫn tập trung vào 3 nhiệm vụ chính của cuộc đời mình đó là "dạy học, nghiên cứu và phục vụ".

Sau đó một thời gian, bệnh tình của Lâm Bỉnh Văn tiếp tục có những chuyển biến xấu và tới năm 61 tuổi, ông qua đời trên giường bệnh. Gia đình, thân nhân, đồng nghiệp cùng học trò của ông đều vô cùng xót thương trước sự ra đi này. Họ nhận được ý nghĩa to lớn đến từ bài học mà ông nhắn nhủ lại cho tất cả mọi người rằng, lúc cơ thể còn khỏe mạnh, hãy cứ dũng cảm làm mọi điều mình muốn, hoàn thành hết những lý tưởng của bản thân.


Đó cũng là bài học nằm trong câu chuyện sau đây: Có một người đàn ông vừa mất vợ vì tai nạn giao thông. Trong lễ tang, anh ta và các con khóc hết nước mắt vì đau buồn. Rất nhiều người thân và bạn bè đến tham dự đều lần lượt tới an ủi và chân thành chia sẻ.

Người đàn ông xót thương kể lại: "Trong khi sắp xếp lại di vật của cô ấy, tôi tìm thấy chiếc khăn lụa mà ngày xưa, trong lần đi trăng mật ở nước ngoài, chúng tôi đã tốn rất nhiều tiền mới mua được từ một thương hiệu nổi tiếng. Đó là một chiếc khăn vô cùng thanh lịch và đẹp đẽ, màu sắc rất hợp với nước da của vợ tôi. Tuy nhiên, nó vẫn luôn nằm nguyên trong hộp mà chưa một lần được dùng đến vì cô ấy cứ mong sẽ có một ngày cực kỳ đặc biệt để quàng chính thức. Thế mà, đến bây giờ, khăn vẫn còn trong tủ mà người thì đã đi xa".

Nói đến đây, người đàn ông dừng lại ngậm ngùi một chút, rồi cảm thán: Đừng bao giờ để dành những điều tốt đẹp nhất. Hãy sống mỗi ngày thật đặc biệt ngay từ hôm nay.

Cuộc sống nên là một chuỗi những tháng ngày không ngừng trải nghiệm, không ngừng được trân trọng để không chỉ tương lai, mà chính hiện tại của chúng ta cũng ngập tràn hạnh phúc. Chúng ta thường muốn bắt đầu làm một việc gì đó to lớn, nhưng cứ do dự không tìm được điểm bắt đầu. Chúng ta thường muốn làm lành sau những trận cãi vã từ ngày xưa, nhưng cứ chờ 1 cơ hội chính xác để cất tiếng. Kể cả khi chúng ta rất muốn bắt đầu thay đổi chính mình, nhưng sau đó lại tự nhủ phải chờ thời điểm thích hợp và đặc biệt hơn.

Vậy tại sao, mỗi buổi sáng mở mắt ra, chúng ta không biến ngày hôm đó trở thành ngày đặc biệt nhất? Chỉ cần không ngừng tạo ra giá trị, mỗi phút, mỗi giây trôi qua đều có thể trở thành đặc biệt.



Thay vì nhìn thời gian trôi qua một cách lãng phí, sức khỏe và tài nguyên dần dần tuột khỏi tầm tay, chúng ta hãy nhớ lấy những nguyên tắc sống cơ bản sau đây để trân trọng chính hiện tại của mình:

Đừng quên rằng cơ thể là tất cả, cơ thể không khỏe mạnh cũng đồng nghĩa đánh mất tư cách để hưởng thụ cuộc sống trong tương lai.

Đừng chỉ làm việc vì áp lực mà hãy làm việc vì đam mê, đừng chỉ công tác trong sự mệt mỏi mà hãy công tác trong niềm hưng phấn.

Người duy nhất giữ gìn được sức khỏe của bản thân là chính mình chứ không phải bác sĩ.

Đừng nghĩ rằng có tiền có thể giải quyết được tất cả. Những vấn đề có thể xử lý bằng tiền thì không còn là vấn đề nữa. Không may thay, sức khỏe, cơ thể cũng như tâm lý của chính chúng ta là những vấn đề như thế.

Đừng bỏ bê các mối quan hệ. Đợi đến khi vinh quang tan biến, chúng ta mới hiểu được thế nào là tri kỷ khó tìm. Không nên quá cưỡng cầu sự nghiệp, làm hết sức trong khả năng của mình mới là lý tưởng nhất.

Từ từ hưởng thụ cuộc sống, bình thản trải nghiệm nhân sinh. Chúng ta sống thật vui vẻ ở hiện tại, dùng khoảng thời gian đầy nhiệt huyết và khỏe mạnh tràn trề tinh lực tuổi trẻ để thực hiện hết những mộng tưởng và mong muốn của bản thân. Đừng đợi đến lúc cơ thể rệu rã, lòng có muốn thì sức cũng không đủ mới biết tiếc nuối những khoảng thời gian lãng phí đã qua.

Chỉ có hiện tại mới là khoảng thời kỳ hoàng kim nhất. Thay vì mỗi ngày nỗ lực làm vừa lòng người khác, hãy nỗ lực để mỗi ngày không ngừng phát triển bản thân. Khi chúng ta làm việc có giá trị, cuộc sống sẽ ngày một ý nghĩa hơn, và chính bản thân chúng ta cũng trở thành vô giá.

Dương Mộc
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.