Chuyên mục
30 túi rác trong bụng cá voi báo động ô nhiễm môi trường
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

30 túi rác trong bụng cá voi báo động ô nhiễm môi trường

Thứ bảy 04/02/2017 10:04 GMT + 7
Khi con cá voi mắc cạn, trôi vào bờ ở đảo Sotra, Na Uy, nhiều người dân và các chuyên gia có mặt ở hiện trường vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh mổ bụng cá voi.

Kiểm tra cơ thể cá voi, người ta thấy nó còn rất ít mỡ, điều này chứng tỏ nó đã bị bỏ đói quá lâu. Bao tử cá không còn thức ăn mà thay vào đó là những túi ni lông nó đã nuốt phải trong lúc quá đói.

30 túi rác chất đầy bao tử khiến con vật tội nghiệp không thể nuốt thêm thức ăn vào bụng. Môi trường sống ở đại dương ngày càng bị ô nhiễm vì những túi rác ni lông vứt bừa bãi.

Bụng cá voi chất đầy bao ni lông rác. - Ảnh: AP

Bác sĩ, nhà động vật học Terje Lislevand cho biết, hầu hết túi nhựa có xuất xứ từ Đan Mạch và Anh. Ruột cá bị tắc nghẽn vì nhựa gây ra những tổn thương bên trong. Theo bác sĩ Terje Lislevand, việc xuất hiện túi ni lông trong bụng cá không phải là đều quá lạ thường nhưng với số lượng túi nhiều như vậy đối với một con cá thì quả là đáng buồn.

Theo các chuyên gia, hiện có khoảng 5.000 tỷ bao ni lông, mảnh nhựa trôi nổi trên các đại dương toàn thế giới. Đây là nguyên nhân giết chết rất nhiều sinh vật biển hàng năm.

Cá voi mắc cạn trong tình trạng chết đói, bị tổn thương vùng ruột. - Ảnh: AP

Mỗi năm ở châu Âu có khoảng 100 tỷ túi ni lông được dùng. Nếu người dùng không có đủ ý thức, tiếp tục vứt rác bừa bãi xuống sông,biển thì đến năm 2050, số lượng túi ni lông và mảnh nhựa trên biển còn nhiều hơn cả số lượng cá.

Minh Bách (Theo Mirror)
Nguồn: phunuonline.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.