Chuyên mục
Xem tivi hơn 2 tiếng mỗi ngày dễ bị “chết sớm”?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xem tivi hơn 2 tiếng mỗi ngày dễ bị “chết sớm”?

Thứ năm 22/11/2018 03:28 GMT + 7
Giới nghiên cứu đưa ra cảnh báo mới cho những người có thói quen xem tivi. Theo đó, thời gian xem tốt nhất cho sức khỏe là 2 tiếng 12 phút mỗi ngày.

Nghiên cứu mới do Đại học Glasgow (Scotland) tiến hành cho thấy, việc xem tivi hàng giờ  đồng hồ vào cuối ngày, vốn là thói quen thường nhật của vô số người trên thế giới, có thể dẫn tới nguy cơ “chết sớm”.

Xem tivi 2 tiếng mỗi ngày dễ bị “chết sớm”?. Ảnh: Shutterstok

Nguy cơ này liên quan tới thói quen vừa nằm dài trước màn hình tivi hàng giờ liền vừa hút thuốc lá, uống bia rượu hay vừa xem vừa ăn. Nghiên cứu của Đại học Glasgow được tiến hành với nhóm người trong độ tuổi từ 40-69, để tìm hiểu xem có bao nhiêu người xem tivi 4 tiếng hoặc nhiều hơn mỗi ngày.

Đây là nhóm đối tượng có thời gian xem tivi “cao” mỗi ngày, và có thể xem vào ban ngày hoặc dán mắt vào màn hình tivi vào ban đêm. Trong nhóm đối tượng tham gia cuộc nghiên cứu, những người có “lối sống lành mạnh” chỉ xem tivi khoảng 2,2 giờ mỗi ngày hoặc mức lành mạnh vừa phải là 2,9 giờ mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu cũng tìm hiểu những người có thời gian ngủ ít hơn 7 tiếng hoặc 9 tiếng mỗi ngày.

Dẫn số liệu từ Biobank (Ngân hàng sinh hóa, nơi lưu trữ các mẫu sinh hóa để nghiên cứu) của Anh, giới nghiên cứu cũng cho rằng việc ngủ quá nhiều hoặc quá ít cũng khiến sức khỏe con người kém hơn và cuộc sống sẽ ngắn hơn. Bên cạnh đó, là những yếu tố béo phì, hoạt động thể chất, hút thuốc lá và chế độ ăn uống cũng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và tuổi thọ con người.

Nghiên cứu của Đại học Glasgow được đăng trên tạp chí The Lancet Public Health, đồng thời chỉ ra rằng, thời gian xem tivi và thời gian ngủ là “những nguy cơ mới nổi” trong việc đánh giá lối sống con người.

“Những “điểm số” để đánh giá lối sống cho thấy tỷ lệ tử vong cao là những yếu tố có thể thay đổi và do đó có thể tránh được”, các nhà nghiên cứu kết luận./.

Hoàng Lê/Theo Dailymail
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.