Chuyên mục
Thấy cơ thể có 3 bộ phận này chuyển sang màu vàng thì coi chừng bạn đang bị ung thư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thấy cơ thể có 3 bộ phận này chuyển sang màu vàng thì coi chừng bạn đang bị ung thư

Thứ tư 15/05/2019 05:19 GMT + 7
Nếu ống mật phát triển khối u và việc bài tiết mật bị tắc, nó sẽ dẫn đến vàng da. Và người bệnh có thể có 3 biểu hiện điển hình.

Bà Yang năm nay 62 tuổi. Dạo gần đây, thấy mắt bà chuyển sang màu vàng, người nhà đã đưa bà đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Bà Yang nói rằng mình bắt đầu thèm ăn từ 1 tháng trước đó. Tuy nhiên, bà lại giảm cân rất nhiều. Con gái bà Yang nói rằng mẹ cô đã giảm ít nhất hơn 4kg.

Nó có thể là một vấn đề về tiêu hóa, vì vậy, bác sĩ xếp bà vào nhóm bệnh nhân ngoại trú của Khoa Tiêu hóa. Nhưng sau khi hỏi về tình hình một cách chi tiết, bác sĩ đánh giá rằng điều này không liên quan gì đến chế độ ăn uống của bà. Bác sĩ phát hiện ra rằng không chỉ mắt mà cả da toàn thân bà Yang cũng chuyển sang màu vàng rõ ràng. Mặc dù con gái bà nói rằng bà rất thích ăn cà rốt nhưng theo bác sĩ, ăn cà rốt có thể khiến da chuyển sang màu vàng, nhưng chủ yếu ở lòng bàn tay, không thường gặp ở mắt và màu vàng này cũng sớm biến mất.

Qua kiểm tra thêm, bà Yang được chẩn đoán rõ ràng mắc ung thư đường mật.

Bác sĩ nói rằng ống mật có nhiệm vụ bài tiết mật. Nếu ống mật phát triển khối u và việc bài tiết mật bị tắc, nó sẽ dẫn đến vàng da. Và người bệnh có thể có 3 biểu hiện điển hình là:

- Thứ 1 là mắt - lớp màng cứng chuyển sang màu vàng, thường được gọi là màu vàng của mắt: Điều này rất dễ nhận ra, bạn có thể thấy nó bằng cách xem mí mắt của bệnh nhân.

- Thứ 2, da chuyển sang màu vàng: Lúc này, thường là da toàn thân có màu vàng và càng rõ hơn dưới ánh sáng. Vàng da nặng sẽ gây ngứa cho toàn bộ da cơ thể

- Thứ 3, nước tiểu chuyển sang màu vàng: Màu vàng này sẽ đậm hơn nước tiểu thông thường, đôi khi đậm hơn cả màu nước trà.

Nếu bị vàng da nặng, trước hết phải xem xét các bệnh về gan và túi mật, như ung thư đường mật, ung thư tuyến tụy, ung thư gan...

Để tránh xa ung thư gan, túi mật và tuyến tụy, bạn nên làm 4 việc này:

- Không uống rượu: Uống rượu rất có hại cho gan và tuyến tụy, uống lâu dài rất dễ gây ra bệnh xơ gan, ung thư gan, viêm tụy và thậm chí là ung thư tuyến tụy.

- Không ăn quá nhiều và quá nhanh: Ăn quá nhiều là một tác hại lớn đối với tuyến tụy, bạn nên ăn chậm, có lợi cho tiêu hóa và hấp thu.

- Không ăn nhiều chất béo, nên ăn nhiều rau và trái cây tươi: Chế độ ăn nhiều chất béo thực sự là một tổn thương rất lớn đối với gan, túi mật và tuyến tụy.

- Kiểm tra sức khỏe thường xuyên: Kiểm tra sức khỏe thường xuyên có lợi cho việc phát hiện các tổn thương sớm.


Ung thư đường mật (Carcinoma đường mật) là ung thư hình thành trong hệ thống các ống dẫn đưa mật từ gan xuống ruột non. Ung thư đường mật chia thành 2 loại chính: ung thư đường mật trong gan và ngoài gan.

Triệu chứng bệnh ung thư đường mật

Ung thư đường mật thường không gây ra các dấu hiệu hoặc triệu chứng cho đến sau này trong quá trình bệnh, nhưng đôi khi các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn và được chẩn đoán sớm. Nếu được chẩn đoán ở giai đoạn đầu, việc điều trị ung thư đường mật sẽ có kết quả tốt hơn.

- Vàng da

- Vàng mắt

- Ngứa

- Gầy sút cân

- Đau bụng vùng

- Gan to

- Phân màu sáng/nhờn

- Nước tiểu đậm

- Buồn nôn và ói mửa

(Theo Cancer.org)

T.L (Theo Sohu)
Nguồn: helino.ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.