Chuyên mục
Những thói quen tưởng vô hại nhưng lại nguy hiểm ngang với hút thuốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những thói quen tưởng vô hại nhưng lại nguy hiểm ngang với hút thuốc

Thứ tư 20/06/2018 04:10 GMT + 7
Ngoài hút thuốc lá, có rất nhiều thói quen khác cũng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn ngang với hút thuốc mà có thể bạn không biết.



1. Không dùng kem chống nắng

Mặc dù ung thư da thường có thể chữa trị nếu được phát hiện sớm nhưng nhiều người vẫn chết vì u hắc tố mỗi năm. Cách tốt nhất để phòng ngừa ung thư da là bôi kem chống nắng mọi lúc. Bạn cần bôi kem lên bất cứ vùng da nào tiếp xúc với ánh mặt trời buổi sáng và bôi lại trong ngày. Đó là thói quen sẽ mang lại lợi ích cho bạn nếu bạn bắt đầu thực hiện từ khi còn trẻ.

2. Không tập luyện

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng không tập luyện là nguyên nhân của 1/10 số ca tử vong sớm, tương đương với con số tử vong do hút thuốc.

3. Sử dụng thuốc lắc

Thuốc lắc là loại ma túy đường phố khiến người sử dụng bị kích thích thần kinh trung ương, tạo ảo giác trong nhiều giờ liền. Ảo giác đó làm cho người uống thuốc lắc có trạng thái sung mãn, tự tin, nhiệt độ cơ thể tăng gây cảm giác nóng bỏng, thích thực hiện những hành vi có cảm xúc mạnh, đặc biệt khi đi kèm với âm thanh có cường độ lớn. Thành phần của thuốc này là chất GHB có thể gây rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe cũng như kiểm soát hành vi. Hãy loại bỏ bất cứ loại ma túy nào vì sức khỏe và cuộc sống của bạn.

4. Không kiểm soát cân nặng

Tăng 1-2 kg không đáng lo ngại, nhưng nếu bạn để cân nặng tăng ngoài tầm kiểm soát, nguy cơ tử vong sẽ tăng lên đáng kể. Theo các chuyên gia, những người béo phì trước tuổi 15 tăng gấp 2 lần nguy cơ tử vong so với những người không bị béo phì. Nguy cơ này tiếp tục tăng nếu trọng lượng của bạn quá cao. Luyện tập và chế độ ăn lành mạnh có thể có lợi cho bạn.

5. Xem tivi quá nhiều

Bạn được khuyến cáo không để cho trẻ xem tivi nhiều hơn 2 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, ngay cả bạn cũng nên xem hạn chế vì cuộc sống của chính mình. Nghiên cứu cho biết xem tivi hơn 4 giờ mỗi ngày làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Thay vào đó hãy đọc sách hoặc đan len.

6. Sống quá xa nơi làm việc

Sống xa nơi làm việc là không tốt. Những người dành quá nhiều thời gian đi lại sẽ có ít thời gian thực hiện những thói quen lành mạnh như ăn uống đúng cách, tập luyện và ngủ đủ. Bạn có thể bị bắt buộc phải đi làm xa nhưng hãy cố khắc phục bằng những thói quen tốt để có thể sống lâu hơn.

7. Ngủ quá nhiều cũng có hại như thiếu ngủ

Những người ít ngủ dễ bị tăng cân và stress, cả hai tình trạng này đều rút ngắn tuổi thọ của bạn. Nghiên cứu cho biết ngủ quá nhiều làm tăng đáng kể nguy cơ tử vong do đau tim. Lý tưởng là nên ngủ từ 7-8 giờ mỗi đêm. Thường xuyên ngủ nhiều hơn 9 giờ cũng có thể dẫn tới các biến chứng cho sức khỏe.

BS Tuyết Mai (Theo Univadis)
Nguồn: suckhoedoisong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.