Chuyên mục
Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi ăn dưa chuột mỗi ngày
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi ăn dưa chuột mỗi ngày

Thứ ba 16/07/2019 06:19 GMT + 7
Từ xa xưa, dưa chuột đã được người Ấn Độ sử dụng như một phương thuốc truyền thống. Dưới đây là những lợi ích mà loại quả này đem lại cho sức khỏe.

Bảo vệ khỏi các bệnh về thần kinh: Fisetin có trong dưa chuột có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe não bộ. Dưa chuột cũng chứa phốt-pho - một chất mà nếu thiếu sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về nhận thức. Vì vậy, ăn dưa chuột sẽ giúp não bộ minh mẫn và tập trung.

Nhanh chóng giảm mỡ thừa: Hàm lượng nước cao trong dưa chuột khiến bạn nhanh chóng cảm thấy no, từ đó ngăn ngừa ăn uống quá độ và hỗ trợ bạn trong việc giảm cân. Dưa chuột không chứa chất béo và chứa rất ít calo, nhờ đó đây là một loại trái cây tuyệt vời cho người ăn kiêng.

Giảm nguy cơ ung thư: Ngoài các thành phần chống oxy hóa và kháng viêm, Fisetin- có trong dưa chuột còn có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Cải thiện tiêu hóa: Dưa chuột chứa nhiều chất xơ và nước hỗ trợ hệ tiêu hóa. Các vitamin có trong dưa chuột cũng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa. Ăn một quả dưa chuột mỗi ngày giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bù nước cho cơ thể: 95% thành phần của dưa chuột là nước, vì vậy ăn dưa chuột mỗi ngày cải thiện lượng nước trong cơ thể, từ đó có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn. Nếu bạn lười uống nước, ăn dưa chuột là một giải pháp thay thế tuyệt vời.

Làn da mềm mịn và căng bóng hơn: Dưa chuột cung cấp nước cho cơ thể, và rất tốt cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, dưa chuột còn chứa các loại vitamin B như niacin và riboflavin, cùng với vitamin C và kẽm - những chìa khóa cho làn da khỏe mạnh. Dưa chuột cũng chứa axit caffeic giúp chống lại viêm da và kích ứng da. Các chất dinh dưỡng trong dưa chuột cũng giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Cải thiện chất lượng tóc và giảm rụng tóc: Các vitamin B có trong dưa chuột tốt cho sức khỏe tóc và da dầu. Biotin, niacin, riboflavin và các vitamin B5, B6, C đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển tóc. Các chất này cũng ngăn ngừa rụng tóc và bạc tóc sớm.

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Dưa chuột chứa kali, magie và vitamin K - 3 chất dinh dưỡng quan trọng đối với chức năng của hệ tuần hoàn. Ăn dưa chuột thường xuyên còn giúp giảm hàm lượng cholesterol có hại.

Kiểm soát đường huyết: Dưa chuột giàu các hợp chất phenol, flavonoid và triterpene. Theo các nhà khoa học, ăn nhiều dưa chuột có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Xương chắc khỏe hơn: Dưa chuột chứa vitamin K và canxi, hai chất thiết yếu cho xương chắc khỏe. Vitamin K được cho rằng giúp giảm nguy cơ gãy xương, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thu canxi vào xương.

Giải độc cơ thể: Dưa chuột được cho rằng có chứa các thành phần giải độc tự nhiên. Ăn dưa chuột thường xuyên có thể giúp loại bỏ các độc tố và bã thừa trong gan và ruột, cải thiện sức khỏe toàn diện.

Cải thiện sức khỏe răng miệng: Dưa chuột chứa molybdenum và flo, một tổ hợp có khả năng điều trị sâu răng. Lượng canxi có trong dưa chuột cũng giúp răng chắc khỏe hơn.

Cân bằng hormone: Phốt-pho là chất dinh dưỡng then chốt đối với sự cân bằng hormone trong cơ thể. Chất này tương tác với các tuyến nội tiết, hỗ trợ việc sản sinh và tiết các hormone. Dưa chuột chứa khoảng 4% hàm lượng phốt-pho một người lớn cần mỗi ngày./.

CTV Ngọc Diệp (biên dịch)
Theo Brightside
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.