Chuyên mục
Không nên làm những thứ này khi dạ dày trống rỗng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Không nên làm những thứ này khi dạ dày trống rỗng

Thứ năm 20/09/2018 08:03 GMT + 7
Khi bụng đói đừng mắc phải những sai lầm này kẻo gây ảnh hưởng đến tiêu hóa của bạn và rất hại cho dạ dày.

Dùng thuốc chống viêm: Aspirin, paracetamol và các loại thuốc chống viêm không steroid khác (NSAID) không thể uống khi dạ dày trống rỗng. Nó không chỉ làm giảm hiệu quả của thuốc mà còn gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng (như chảy máu dạ dày).

Uống cà phê: Ngay cả cà phê đã khử caffein cũng kích thích sự sản xuất axit có thể gây ra chứng ợ nóng và các vấn đề tiêu hóa khác nếu uống khi dạ dày trống rỗng. Nhất là khi không ăn bữa sáng mà uống cà phê có thể dẫn đến thiếu hụt serotonin và tâm trạng uể oải suốt cả ngày.

Uống rượu và nước có ga: Nếu uống rượu khi đói, sẽ dẫn đến đau dạ dày và lượng đường trong máu thấp. Lúc đó, có thể xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào. Đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ dẫn đến hôn mê.

Nhai kẹo cao su: Axit tiêu hóa được tạo ra trong khi bạn nhai kẹo cao su sẽ phá hủy lớp niêm mạc của dạ dày; ăn quá nhiều kẹo cao su có thể dẫn đến viêm dạ dày. Khoa học cũng đã chứng minh rằng những người nhai kẹo cao su sẽ thích đồ ăn vặt (khoai tây chiên, kẹo) hơn là trái cây và rau quả, điều này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề sức khoẻ.

Đi ngủ: Đói bụng rất dễ dẫn đến hạ đường huyết khiến chúng ta không ngủ được. Thiếu ngủ làm tăng mức độ kích thích tố gây đói. Đây là lý do tại sao chúng ta ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau sau khi bỏ bữa tối. Cách tốt nhất là dùng các sản phẩm từ sữa vì chúng chứa magiê và canxi. Những yếu tố này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Tập luyện cường độ cao: Có ý kiến cho rằng tập thể dục khi đói sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Sự thật là điều đó không ảnh hưởng đến việc đốt cháy chất béo. Tập luyện khi đói thậm chí làm giảm tác dụng do cơ thể thiếu năng lượng. Nếu bạn có vấn đề tiêu hóa, bạn nên có một bữa ăn nhẹ trước tập thể dục vì hoạt động thể chất sẽ sản xuất dịch dạ dày có hại.

Uống nước cam, quýt: Các loại axit chứa trong trái cây họ cam quýt kích thích dạ dày trống rỗng và nó đặc biệt nguy hiểm đối với những người bị viêm dạ dày hoặc có nguy cơ phát mắc nó.

CTV Vi Linh (Theo Brightside)
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.