Chuyên mục
Công dụng của mật ong
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Công dụng của mật ong

Thứ bảy 18/08/2012 21:10 GMT + 7

 

Ðể dịu cơn đau cổ họng: quậy nước nóng với mật o­ng và nữa trái chanh rồi uống.

Nếu cảm thấy mệt mỏi và yếu sức, thì thử uống một muỗng mật o­ng để có năng lượng do các đường fructose và glucose dễ dàng hấp thụ vào máu.

Mật o­ng hỗ trợ sức khỏe tổng quát và làm khỏe người. Hàng ngày có thể dùng mật o­ng bằng cách thêm vào thức uống, trét vào bánh hay ăn không.

Mỗi buổi sáng uống một ly nước nóng pha mật o­ng và chanh sẽ làm sạch cơ thể và giúp cơ thể mạnh thêm.

Trước khi đi tập thể dục thể thao, dùng một muỗng mật o­ng để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ho và cảm: Mật o­ng được sử dụng rộng rãi như một liều thuốc cho các chứng cảm, ho, đau cổ họng. Về đau cổ họng, dùng mật o­ng một mình hay súc họng bằng hỗn hợp chứa 2 muỗng mật o­ng, 4 muỗng giấm cider và một ít muối. Về ho và cảm, uống nước nóng pha với chanh và mật o­ng sẽ làm dịu các triệu chứng. Thêm một ít dầu eucalyptus hay gừng sẽ bớt nghẹt mũi và dễ ngủ.

Ðứt da và trầy da: mật o­ng có tính sát trùng có thể giúp giữ sạch vết đứt, vết trầy da khỏi bị nhiễm trùng.

Một loại mật o­ng ở New Zealand được tìm thấy có tính chất sát trùng nhiều hơn các loại mật o­ng khác, đó là mật o­ng Manuka. Ngoài việc được dùng để trị bệnh nhiễm trùng ngoài da, loét, bỏng, mật o­ng này còn đang được nghiên cứu cho trị liệu loét bao tử.

Trị bệnh tiêu hóa: Người La Mã là người đầu tiên sử dụng mật o­ng làm thuốc nhuận trường nhẹ. Ðiều ngạc nhiên là mật o­ng còn dùng để chữa bệnh tiêu chảy. Người ta cho rằng mật o­ng giúp cơ thể tiêu diệt vài loại vi trùng trong ruột.
Nguồn: Sưu tầm
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.