Chuyên mục
Ăn gì giúp người Nhật sống lâu?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ăn gì giúp người Nhật sống lâu?

Thứ năm 02/11/2017 03:28 GMT + 7
Tại Nhật Bản, rong biển được coi là “tiên dược" giúp người Nhật kéo dài tuổi thọ. Nó giúp thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa cao huyết áp, xơ vữa động mạnh,...

Theo thống kê, tại Việt Nam hiện nay có khoảng 800 loài rong biển, trong đó có 90 loài có giá trị kinh tế, bao gồm rong nâu, rong đỏ, rong lam, rong lục với nguồn dự trữ tự nhiên lên đến 100 tỷ tấn.

PGS.TS Ngô Đăng Nghĩa, Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học và Môi trường (Đại học Nha Trang) cho biết: rong biển chứa nhiều vitamin, đạm, là nguồn chất xơ có lợi cho đường ruột, các nguyên tố đa vi lượng như Natri, Kali, iot, canxi, magie, selen, kẽm, đồng,… và các chất chống oxy hóa cao có lợi cho sức khỏe, trong đó có loại giúp loại bỏ các đồng vị phóng xạ trong cơ thể người bị nhiễm ra ngoài.

Bên cạnh đó, rong biển còn được chứng minh có khả năng chống ung thư, kiểm soát bệnh béo phì, ức chế các enzyme gây dị ứng, làm nguyên liệu cho nhiều ngành công nghiệp thực phẩm, dệt may, mỹ phẩm, dược phẩm...

So sánh về hàm lượng dinh dưỡng có trong rong biển so với một số loại thực phẩm khác có thể thấy rằng: vitamin A cao gấp 2 - 3 lần so với cà rốt; hàm lượng canxi cao gấp 3 lần sữa bò; hàm lượng vitamin B2 cao gấp 3 lần so với trứng. Ngoài ra, trong rong biển còn chứa nhiều vitamin C, chất xơ, muối khoáng...

Thường xuyên ăn các món được chế biến từ rong biển sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

1. Giúp bạn sống thọ

Giáo sư Ohsawa - Nhà y học thực dưỡng Nhật Bản nổi tiếng thế giới cho biết: Nếu được chế biến đúng cách, sử dụng đúng tỉ lệ thì các loại rong biển sẽ mang lại sức khỏe, sự trẻ trung và giúp con người trường thọ.

Tại thành phố Okinawa - Nhật Bản, người dân thường dùng các món ăn được chế biến từ rong biển, bởi vậy số người sống trên 100 tuổi nơi đây cao gấp 4 lần so với bất kì nơi nào trên thế giới.

2. Thanh lọc cơ thể

Fertile clement trong rong biển là một loại chất quan trọng và bổ dưỡng nhất. Nó giúp thải độc trong cơ thể, điều tiết máu lưu thông, chống lại các loại vi rút, ngăn máu đóng cục... rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, chất Alga alkane mannitol còn giúp nuôi dưỡng những vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, ngăn ngừa táo bón...

3. Phòng chống ung thư

Rong biển chứa rất nhiều chất có lợi cho cơ thể như i-ốt, vitamin, vitamin B2, acid pantotenic, maggie, sắt, calci… Đặc biệt là có lượng lớn lignans, một hợp chất thực vật có chức năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Ligans sẽ hạn chế tối đa việc tế bào ung thư xâm nhập vào máu cũng như di căn qua các bộ phận khác của cơ thể.

4. Hạ huyết áp, giảm cholesterol

Với hơn 90 loại khoáng chất, đồng thời hàm lượng muối và calo thấp, rong biển chính là loại thực phẩm giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa huyết áp cao, chống xơ cứng động mạch.

5. Làm đẹp da

Ngoài những tác dụng đối với sức khỏe, rong biển còn được biết đến là nguyên liệu làm đẹp da vô cùng hữu hiệu. Chăm chỉ đắp mặt nạ rong biển bạn sẽ thấy da được cung cấp độ ẩm đầy đủ, làm chậm quá trình lão hóa cũng như hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn. Bên cạnh đó, rong biển còn có tác dụng tiết chế lượng dầu, sát khuẩn và cân bằng độ pH hiệu quả.

Một số loại rong biển sử dụng phổ biến ở Việt Nam



Những lưu ý khi chế biến và sử dụng rong biển

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rong biển có tính hàn, giải nhiệt, nếu sử dụng quá nhiều dễ dẫn đến tình trạng lạnh bụng, dị ứng, thậm chí là tiêu chảy, ngộ độc.

Trong rong biển cũng chứa hàm lượng iốt khá cao, nếu ăn liên tục sẽ gây ra tình trạng thừa iốt, dễ mắc bệnh liên quan đến tuyến giáp cũng như gặp các vấn đề về tiêu hóa. Để đảm bảo sức khỏe, mỗi người chỉ nên ăn không quá 100g rong biển mỗi ngày; một tuần chỉ ăn từ 2 - 3 món được chế biến từ rong biển.

Trước khi chế biến rong biển, người dùng cần ngâm và rửa rong biển thật kĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe; hạn chế kim loại nặng có thể có trong rong biển, đến từ quá trình nuôi trồng, khai thác.

ND (Tổng hợp)
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.